📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.55 - THẢO LUẬN VỀ MA TRẬN S | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

 

Qua bài viết và trình bày “Ma Trận Nguyên Nghĩa” vừa rồi. Chúng ta mới thật sự thâm nhập vào thế giới này!

Thế nên từ xưa đến nay, chúng ta nói về thuật ngữ Ma Trận Phân Tán và biết về nó còn quá giới hạn. Giới hạn đơn thuần như những dạng ngôn ngữ phần mềm, ứng dụng từ Ma Trận Phân Tán có xuất xứ từ biểu đồ phản ứng của Heisenberg và Chew lập ra từ năm 1943.

Thế nên qua trang này. Chúng ta biết được cái khoảng không vô hình, được thiết kế nằm tại trung tâm của biểu đồ phản ứng mà Heisenberg và Chew đã từng bỏ qua trong quá khứ. Đó lại là cả một thế giới Ma trận còn tiềm ẩn phía sau đó nữa. Giá trị thể hiện ngay tức khắc là nó đã có khả năng chỉ rõ những cơ chế tương tác mà nền khoa học hiện đại không hề biết đến cho nổi suốt hàng trăm năm qua. Đó là một thực tế khó có thể phủ nhận cho được.

Ta có thể dễ dàng xét thấy những biểu đồ phản ứng của nền khoa học hiện đại cũng còn rất kém cỏi, và nông cạn vô cùng. Có một dấu chân mà nhân loại chúng ta cứ phải dẫm lên mãi mà vẫn không tránh được. Là cứ hễ mỗi lần nền khoa học vật lý của nhân loại vừa tìm thấy được một học thuyết hay định luật nào đấy. Ngay lập tức chúng ta làm như là không còn gì để tìm nữa rồi vậy!

Thật ra, đối với mô hình thực tại tự nhiên của vũ trụ. Thì nhân loại của chúng ta chỉ mới có thể dò dẫm được một vài bước chân chập chững đầu đời mà thôi. Tôi có thể minh chứng điều này như một số điển hình những biểu đồ so sánh sau đây:

Vẫn chưa đủ…!

Quả thật; Nhân loại chúng ta vội vã quá!!!

Tuy nhiên những biểu đồ ở trên, cũng chỉ mới thể hiện được sự phản ứng ở phía bên ngoài cái khoảng không tại trung tâm mà thôi. Bởi vì ở bên trong vùng địa phương của khoảng không đó: Lại là cả một vũ trụ Ma Trận Phân Tán tiềm ẩn, mà bất kỳ một nhà chuyên môn nào rơi vào là cũng phải lạc mất phương hướng ngay! Ngay cả như bản thân tôi, khi lập Ma Trận đó (một cách quán tính), mà chợt phát hiện sai số, do vấp (phân tâm). Thay vì rà soát lại để tìm ra sai số đó, thà rằng tôi lập lại Ma Trận khác còn nhanh hơn thế! Và khi muốn thâm nhập vào Ma trận đó, tôi cũng phải xem xét tổng thể quy luật vận hành của Ma Trận đó trước. Rồi sau đó mới có thể thâm nhập vào được. Bằng không thì chính tôi cũng phải lạc mất trong Ma Trận đó thôi!! Bởi vì nó xứng danh với hai chữ Ma Trận.

Điều này cũng có nghĩa là: Ngày tận thế của các Hacker đã đến rồi vậy.

Bởi vì mãi từ ngàn xưa, trong văn hóa cũng như tư tưởng phương đông. Đã từng có ví Ma Trận cấp 12x12 là; “Chú chuột (mouse) dọn nhà” rồi kia!!! Thế cho nên những Ma Trận trong thế giới kỹ thuật số hiện nay. Chỉ cần vài cú nhắp chuột…; Các Hacker (họ rất giỏi về toán học) thỏa sức tung hoành khắp ngang dọc, mà không cần biết nhà chuyên môn nào là gì trong thế giới số đấy nữa cả.

Vì thế, nếu chúng ta cứ thiết lập phần mềm của Ma Trận lên cấp hàng tỷ như nền tảng kỹ thuật số hiện nay đang dụng. Các Hacker vẫn cứ thỏa chí rung đùi mà ngâm câu “Thương sung thử tước hý” mà thôi!!!

Như tôi đã từng nói rằng ngày trước nền khoa học vật lý đã ưu ái cho Heisenberg và Chew mà đã bỏ qua cái khoảng không trong Ma Trận S đó. Ngày hôm nay tôi đã đặc tả những giá trị còn tiềm ẩn phía bên trong cái khoảng khoảng không của biểu đồ phản ứng đó ra rồi. Chúng ta sững sờ trước những điều thực tại đó hết cả rồi. Bởi vì khi chúng ta khai thác, chúng ta ngỡ ngàng lên hết. Vì có cả hàng trăm Ma Trận như thế, còn tiềm ẩn trong địa phương đó nữa! Chúng ta không có hy vọng gì cho một mô hình cơ bản của tương lai nữa rồi. Ngày hôm nay, khi chúng ta đã đưa tất cả hàng trăm Ma Trận này ra trước ánh sáng của thực tại, còn chưa có thể nào xác định được. Thế thì trước đấy, với Ma Trận S thì làm sao các nhà chuyên môn có thể xác định cho được.

Chúng ta đều đã thấy cả rồi, tất cả đều rối loạn lên hết. Nguy cơ tư duy cũng như ý thức của chúng ta sẽ bị lạc trong thế giới của những Ma Trận đấy là có thật. Chúng ta nhất định phải quay trở lại từ ban đầu. Để xác định lại mô hình nào mới là mô hình của vũ trụ thực tại mà nhân loại chúng ta đang vận hành trong đấy? Để chúng ta còn nhanh chóng kiện toàn lại và thiết lập lại một mô hình cho tương lai của chúng ta, kể cả của các thế hệ tương lai nữa. Bởi vì với mô hình hiện nay là trong thời điểm của một tương lai gần. Đang chờ đợi nhân loại của chúng ta vận hành đến, và thực thi quy luật của tự nhiên mà đào thải chúng ta. Sao chúng ta có thể cứ kê gối cao đầu mà ngủ cho được. Cho dù chúng ta hôm nay có muốn buông xuôi tất cả cũng không được. Bởi vì tương lai của các thế hệ mai sau, không cho phép chúng ta hôm nay làm điều đấy.

Thế cho nên; Bắt buộc chúng ta phải quay trở lại. Truy tìm xem có còn những giá trị nào còn bị bỏ sót qua nữa hay không. Vì chúng ta không thể tiếp tục với hàng trăm Ma Trận như thế được nữa rồi. Chắc chắn là chúng ta sẽ rối loạn lên hết và lạc trong thế giới đó mất. Vậy, với quan điểm cũng như tư tưởng của dân tộc Việt Nam có ý thức là:

“Trăm năm tính cuộc vuông tròn, phải dò cho đến ngọn nguồn lạch sông”. Và; Các bạn và tôi thuộc dân tộc đấy. Thế cho nên: Chúng ta phải quay trở lại. Bắt đầu xem xét lại quỹ đạo của mô hình nào, từ những điều đơn giản nhất như:

Bởi nơi đây chính là địa phương khả dĩ nhất, để chúng ta xuất phát cuộc du hành vào không gian chiều thứ tư lại từ đầu…

Như chúng ta đã biết trong hình 1 là mô hình của Ma Trận âm tính. Trong hình 2 là Ma trận trung hòa và hình 3 là Ma Trận dương tính theo cái lý của Tam Tài. Thiết nghĩ tôi cũng phải giới thiệu qua để các bạn ghi nhớ về hai Ma Trận Âm – Dương vốn có đặc tính thuần âm hoặc thuần dương của riêng nó như sau:

Vẫn lại có hàng trăm Ma Trận như thế nữa! Tuy nhiên chúng ta xác định ngay là; Chúng ta chỉ khai thác vào Ma Trận Trung Hòa mà thôi. Vì đó mới chính là mô hình đủ kiện toàn. Giá trị này chỉ rõ cho chúng ta biết. Nếu chỉ riêng một lĩnh vực của Khoa Học hoặc một Tôn Giáo, là không thể đủ cho mô hình của một vũ trụ tự nhiên cơ bản cho được. Xét riêng góc độ tôn giáo thôi. Nếu như một Chúa hay một Phật thì cũng rất thiếu sót cho mô hình của Tạo Hóa rồi vậy. Khi chúng ta đã hợp nhất rồi, vậy mà còn chưa có thể xác định được gì cả, huống hồ chi cứ phân chia mãi mà mong đắc đạo cho được!?

Kể cũng lạ cho thế nhân chúng ta xưa nay thật đấy!!!

Nhân đây, để kết thúc bài viết này. Tôi chân thành có vài lời như sau:

Các bạn phải thấy rằng tôi đang bảo vệ tư tưởng của Phật Thích Ca, chứ không phải bảo vệ quan điểm của thế nhân theo đạo của Phật. Vì thế tôi không xem quan điểm nơi tứ chúng phật tử là tư tưởng của Phật Thích Ca bao giờ cả. Vì Người có nói là; “Người ngoài đi trên cầu và người trong đạo phật phải đi trong tăm tối dưới cầu. Lại còn phải bị mắc vào bụi gai, rách hết cả pháp y mà không thoát ra cho được”! Bên Chúa cũng vậy, Người cũng nói rằng: “Đừng tưởng ngày sau ta sẽ xét xử các ngươi nhẹ hơn dân ngoại”!!

Vậy nếu muốn toàn diện, ta phải xét thấy rằng: Đa số quan điểm của phật chúng thì cho những kẻ tù tội là do nghiệp báo phải đền. Từ đó dửng dưng với họ, e sẽ gánh nghiệp thay. Còn Tín đồ thì biết Chúa dặn rằng: Phải thăm viếng và an ủi kẻ đang bị tù tội”. Vậy sở dĩ chân lý lạc đi là bởi bị ảnh hưởng một nhóm lợi ích, tận dụng vào đạo tác động khiến mọi người có thành kiến. Nhất là những kẻ tận dụng cho mục đích chính trị lại càng phải đáng lên án hơn nữa.

Xét thật sâu trong Cựu Ước thì sẽ thấy được Chúa nói rằng; Ai muốn xem xét bất cứ điều gì, thì trước hết phải đeo trước ngực của mình tấm bảng công bình và sự thật. Nếu công bình, ngươi được quyền xét cả Chúa của các ngươi nữa!!!

Ta lại xem xét trong bất kỳ giáo phái nào. Vẫn không hề tìm thấy vị Giáo Chủ nào lại cho phép Chúng Đồ được quyền xét chính mình như thế bao giờ cả. Đây chính là sự công bình tuyệt đối rồi vậy.

Thế cho nên ta mới thấy: Tiêu chí cao nhất bên Đạo Chúa là ưu tiên cho kẻ công bình. Không ưu tiên cho kẻ phản đối hay yêu thương Người. Vì phản đối là sẽ phạm sai lầm, mà yêu thương là phải ra thiên vị mất. Cũng chính vì thế nên ta thấy Tông đồ Phao lô mới đi khắp thế giới mà mong tìm cho ra một kẻ công bình vậy.

Ta cũng đã thấy: Không phải ngẫu nhiên mà Sử Tiên và Kinh Thánh đã song hành cùng nhau, mãi từ một trong những ngày đầu tiên. Khi Tạo Hóa tạo dựng vũ trụ rồi.


Bạn đọc tự do chia sẻ!

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)

------------------

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Như ad nói sẽ giải thích về luật trung hoà vậy 8x8 luật trung hoà như thế nào ạ !

Trả lời: Thuần Âm có nghĩa là chỉ sử dụng toàn số âm là số chẵn và theo kênh ngang, Thuần dương là toàn số lẻ, theo kênh dọc. Trung hòa là hợp nhất giữa số chẵn và lẻ, đồng thời cũng một âm một dương mà vận hành. Ví như kênh dọc thì vận hành ngang, đi thuận. Và kênh ngang thì ngược lại như thế. Thậm chí ta có thể trao đổi các cấp cao hơp tùy thích như: Ta có thể lấy âm trộn lẫn trong dương bao nhiêu lần cũng được, cuối cùng vẫn bảo toàn cùng một đáp số cho tổng các chiều là như nhau.

Tóm lại; Khi ta đã hiểu thấu về Ma Trận. Ta có thể trộn lẫn vào nhau tùy ý mình thích. Bảo đảm vẫn chu toàn cùng một đáp số.

Tuy phá luật như vẫn nằm trong luật. Phá mà không, không mà phá. Đó chính là tinh hoa của Thuyết Lượng Tử.

Hỏi: Thưa ngài, hôm nay tôi có tìm hiểu về Hà Đồ, Lạc Thư thì có bắt gặp một câu như thế này "Con người chỉ có thể quay về với Đạo, với Trời vào lúc 35, 36 tuổi, khi đã sống và đã làm bổn phận con người. Kinh Dịch tả khi con người hồi phục là lúc nửa đêm, ngày Đông Chí, tháng 11 ta, là lúc Nhất Dương lai phục, khi lòng con người hết sức vắng lặng. Khi ấy mặt trời đi vào chòm sao Hư, mà Hư chính là Hư Cực Tĩnh Đốc." Tôi chợt nhớ ra đó là Đức Phật tìm đạo năm 29 tuổi và thành đạo năm 35 tuổi, đúng là trùng hợp... ngài có thể hoan hỷ khai sáng tâm nhãn cho con và mn được không? Mong ngài phúc đáp và ngóng chờ.

Trả lời: Đó chính là số “Dương Trùng Dương” (ngày 6 tháng 6). 6x6=36. Vì thế ở vào độ tuổi này chính là đỉnh cao tinh hoa của con người có thể phát tiết. Như phương tây thì họ cũng đã đúc kết như sau: Đời người chia ra 3 giai đoạn thì: Giai đoạn đến 20 là tinh thần ngự trị, đến 40 là ý chí ngự trị, đến 60 là đắn đo ngự trị. Vì thế, độ tuổi đó chính là lúc ý chí của con người đang ở vào thời kỳ đỉnh cao nhất, và đủ chín chắn nhất. Chúa Jêsu thì năm 30 mới đi và đắc Đạo luôn. Và Người về trời vào năm 33 tuổi.

Có một sự thật mà tôi không nói quá là; Tôi đã biết những giá trị đó, cho nên cũng chính năm 29 tuổi, tôi từ bỏ tất cả để đi trên lối này (trước đó chỉ đi vì ngao du thôi). Có một điều thật sự lạ lùng đã xảy ra là: Tôi bắt được Ngựa Tiêu Sương vào năm 33! Và tôi cũng thật sự thâm nhập vào phía bên kia của không gian chiều thứ tư toàn diện cũng đúng năm 36 tuổi!! …, và năm 49 tôi kết thúc cuộc cuối. Trời cũng đuổi tôi về làm Phàm Trần cùng mọi người cho tới hôm nay luôn!!! Không khác.

Bởi đã chọn đứng về số đông cộng đồng rồi. Nên vẫn tiếp tục bị dòng xoáy của cơm áo đời thường, cuốn đến thời kỳ cuối thôi vậy.

Vì thế; Không gắng sức bơi là cũng phải “chìm xuồng” như đời thường vậy!!! Không khác.

Hỏi: Nhưng còn ý thứ 2 Ah!!! Kinh dịch tả là con người hồi phục vào lúc nửa đêm, ngày đông chí, tháng 11 ta... chẳng lẽ điều này đúng vs tất cả mn Ah? Trong khi vài bài trước ngài có nói đó là Tuỳ vào bản mệnh từng người mà chọn thời cơ chứ Ah? Vậy nếu thế thì hai ba hôm nữa là sang Tiết Đông chí ồi...! Đúng là cơ duyên.

Trả lời: Như tôi đã có nói trước đó là: Chúa từ đông chí đến mang chủng, là dương tính, kiểm soát 36 thế cục đầu năm, thuận hành. Phật từ hạ chí đến đại tuyết thuộc âm tính, kiểm soát 36 thế cục cuối năm, nghịch hành. Vì thế tiết đông chí là Chúa giáng sinh. Điều này đúng với tất cả mọi người.

Thế nhưng ta phải biết: Chúa là Mùa Đông, Phật Mùa Hạ. Xuân - Thu chưa có. Không phải mệnh thì trở về gốc trước đã, sau rồi thì mới có thể vào bất kỳ mùa nào được. Thế nên Mùa Đông là dấu chân của Chúa. Mùa Hạ là dấu chân của Phật.

Năm 1993, tôi có bài thơ dọc đường như sau:

Độc Hành Khúc Âm Ba…

Đây rồi cái ngã tư định mệnh.

Sau lưng nhân loại nỗi sầu đông

Trước mặt niềm tây trông dấu Phật

Phải sang ải bắc đẫm máu Chúa

Trái bủa non nam sóng xây tường

Sương khuất xác rêu mồ bụi lấp

Chấp cánh diều thiếu trang chí cả

Vấp gió chiều, uất…, vọng… âm ba…

Vì thế, nếu ta tham thiền vào lúc này thì nguồn năng lượng vượt bậc so với các thời điểm khác vậy (đối với bất cứ ai). Phải, bạn đã nhìn thấy mối cơ duyên đó.


KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét