📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.57 - VÀNH MÓNG NGỰA TIÊU SƯƠNG! | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

Nơi thời kỳ cuối, ai ai dưới gầm trời cũng đều thắc thỏm để nói về ngày tận thế!
Nỗi ám ảnh của ngày hủy diệt này, đã bao trùm lên tất cả mọi quan niệm của bất kỳ quan điểm nào mà loài người có. “Ám ảnh ngữ” tận thế, đã ngự trị xuyên xuốt từ những tư duy khoa học, tôn giáo, ngoài tôn giáo, vân vân và v.v… hơn nữa.
Nếu đã thế, thay vì mãi tránh né. Chúng ta nhất định đi thẳng vào nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất đấy một lần xem sao? Chúng ta có nghe rằng; Nơi trang cuối trong tác phẩm “ngày tận thế” của Tạo Hóa có ghi… Phàm kẻ ác sẽ mang án lưu đày khổ sai nơi Ty xứ địa phương. Và người hiền ắt được chào đón vào định cư ở phía bên trong của vùng Thiên đường. Dĩ nhiên những hành trang mà loài người mang theo, kể từ ngày tạo dựng vũ trụ đến nay bao gồm cả nước mắt và khổ đau. Sẽ được rũ bỏ phía bên ngoài của cổng thiên đàng hết cả rồi.
Thế nhưng…, do chúng ta chưa dám xem ngày tận thế là điều hiển nhiên của một thực tại phải đến. Cho nên chúng ta vẫn chưa có thể hình dung ra nơi Thiên đường hay Địa phủ đó là ở đâu cả!
Thì thôi! Ta cứ tạm mượn trang này chỉ một vài phút để tư duy phát huy trí tưởng tượng như không gian chiều thứ 5 và thứ 6 vậy. Như thế có nghĩa là thiên đường cũng như địa ngục vốn có tính liên thông suốt cả Tam Giới! Vậy chúng ta quay về tìm dấu chỉ định hướng từ trong tôn giáo xem sao nhé. Và ta phát hiện thấy trong Kinh Phật chỉ ra rằng; “Cực Lạc tại thế”! Nhìn sang Nhà Chúa…; Chúng ta cũng chợt phát hiện Chúa bảo: “Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời” vậy!!
Như thế, trong ngày tận thế cũng có 3 kịch bản như sau:
Thiên đàng thuộc về không gian chiều thứ 6 trở đi.
Địa ngục lại là không gian chiều thứ 5.
Vậy, Trần gian là những gì thuộc về phía bên kia không gian chiều thứ tư trở đi rồi vậy.
Điều này có nghĩa là sau cuộc đào thải đó. Vẫn còn có một số nhân loại chúng ta tồn tại trên mặt địa cầu này. Điều này ứng hợp với Kinh Thánh. Bởi xét cho cùng thì câu định ngữ “tận thế” có xuất xứ cội nguồn từ trong Kinh Thánh đầu tiên! Cho nên ta xét thấy điều ứng hợp đó là bị tận diệt hết khoảng 1/3 nhân loại!! Một con số nói lên những tai ương rất khủng khiếp!!!
Vậy điều này có nghĩa là 1 phần đến cõi Trời. 1 về với cõi Đất. Và 1 sẽ ở lại Cõi Trần . Những ai trong chúng ta hôm nay còn tồn tại sau cuộc đào thải của Tạo Hóa đó. Sẽ thiết lập một nước Thiên đàng tại trần gian rồi vậy. Xét cuộc này vốn là cuộc “Thiên – Nhân Hợp Phát”. Thế cho nên chúng ta đại diện cho Nhân Cơ để xét thế sự xem sao nhé. Bởi nếu thụ động mà chờ Tạo Hóa phán xét là coi như xong. Chúng ta có muốn mường tượng gì về ngày sắp đến, thì tôi sẽ chỉ ra một phản ảnh mà Tạo Hóa đã gửi “thông điệp” cho loài người chúng ta khoảng 100 năm trước rồi nhé. Bởi bức thông điệp của ngày tận thế đó, được mô tả một cách rất chính xác từng chi tiết. Do chúng ta chưa có thể giải mã được mà thôi.
Đó chính là Bức Thông Điệp mang tên: Titanic!!!
Ta nhớ sự kiện Titanic xảy ra vào năm 1912. Thế cho nên 100 năm sau, đúng vào thời điểm 2012… Cả thế giới như cảm nhận được “lực hấp dẫn” của sự kiện “Chìm Tàu” trên toàn miền địa cầu lúc đấy! Thế nhưng, việc của Tạo Hóa, con người không có thể biết trước cho được. Đó chính là hồi chuông cảnh báo thứ 2 về ngày cuối đang tới gần, sau hồi chuông thứ nhất ở năm 2000!
Con Tàu nhân loại của chúng ta hôm nay, cũng đang ở giữa đại dương của kỷ nguyên mới đấy. Hãy đọc thông điệp của Tạo Hóa để tìm giải đáp nhé. Là thông điệp, nên chính xác đến từng diễn biến sẽ có trong tương lai gần. Tôi gợi ý…; Chỉ có 1/3 trong số họ, được sống sót sau thảm họa!!!
Và nền tảng chính trong ngày tận thế là sự Phán Xét. Từ đây suy ra…, nếu không có oan khốc, thì không được gọi là phán xét. Mà hễ đã có phán xét; Tất phải có oan khốc từng đã bị vùi lấp. Vậy chúng ta hãy cùng xem xét xem sao nhé. Do ngày tận thế cũng như sự phán xét là có nguồn gốc từ Kinh Thánh mà ra cả thôi. Lại nữa, Kinh Tân Ước. Vị Tông đồ Phao lô đã nhọc công đi tìm cho bằng được một bóng dáng của kẻ công bình nào đó suốt cả cuộc đời của ông. Và cũng đã 2000 năm qua rồi, bóng dáng của kẻ công bình vẫn chưa có thể xuất hiện cho được. Kinh Cựu Ước cũng cho phép bất cứ ai cũng đều có quyền được phán xét. Nếu một khi đã đeo trước ngực bảng công bình và sự thật. Vì tương lai của nhân loại, các bạn cùng tôi hãy nhân danh Nhân Cơ, ngồi vào vị trí cầm cán cân. Bởi Chúa đang rất mong mỏi một kẻ đủ công bình, kể từ ngày Người tạo dựng vũ trụ cho đến tận ngày hôm nay rồi vậy.
Và Đạo Chúa được xem xét đến một oan án trong bài viết này với vị Tông đồ Giu đa; “Kẻ bán Chúa” !!!
Khảo Kinh…;
Suốt 2000 năm qua. Khắp cả thế nhân đã nguyền rủa tông đồ Giu Đa, một cách không thương tiếc. Bởi Giu Đa chính là một trong số 12 đồ đệ của Chúa Jêsu ngày trước, thuở mà Người còn tại thế. Xét thấy trong Kinh Tân Ước, có tất cả 4 vị đã được suy tôn thành Thánh, chép lại sự kiện ngày đó bao gồm: Mác-thiêu, Mác-cô, Lu-ca và Gio-an.
Nghe rằng trong “buổi tiệc ly” bất hủ ngày đó. Chúa Jêsu đã rửa chân cho các đồ đệ của mình qua hết một lượt. Đến lượt Giu đa, Người đã lấy nước mắt của mình mà rửa chân cho người đồ đệ này! Sau đó, trong bữa tiệc thì có xảy ra việc Giu đa đã có ăn chung bánh trong chén của Chúa Jêsu. Rồi đến cuối buổi tiệc đó. Ta thấy Kinh Thánh có chép là: Chúa Jêsu đã quay sang nói với Giu đa rằng: “Ngươi hãy đi lo phần việc của Ngươi đi”. Và Giu đa liền đứng lên, rồi đi ra…
Một lúc sau, Giu đa quay trở lại và có dẫn theo một nhóm lính và họ đã bắt Chúa giải đi. Đến khi Giu đa thấy Chúa Jêsu đã bị kết án tử. Giu đa bèn chạy đến tìm các thấy cả tế lễ, trả lại tiền cho họ và đòi họ phải trả lại Thầy của mình. Các thầy cả tế lễ không nghe, Giu đa lăn khóc rất thảm thiết. Sau đó vị tông đồ này đã ném 30 đồng tiền vàng vào các thầy cả, rồi bỏ đi treo cổ tự vẫn. Ta nghe nói đó là số tiền mà Giu đa đã bán Chúa Jêsu cho các thầy cả trong ngày đó.
Ngay sau đấy, các thầy bèn họp nhau lại và nói rằng: 30 đồng tiền vàng này là tiền máu. Vậy ta dùng để mua đất làm nghĩa địa để chôn những kẻ tha phương cầu thực. Và cũng kể từ lúc đó, mảnh đất mà hôm nay chúng ta quen gọi là Nghĩa Địa mới ra đời. Đồng thời cũng kể từ thời điểm đấy. Mọi người đều xem Giu đa chính là “Kẻ bán Chúa” vậy.
Nghi án hàm oan này sở dĩ được tôi nêu ra bởi: Khi Chúa sống lại và chuẩn bị về trời. Ông Thánh Gio-an (là môn đồ mà Chúa Jêsu yêu thương nhất) đã cứ hỏi đi hỏi lại cùng Chúa Jêsu mãi câu: Thưa thầy. Nếu thế thì ai mới là kẻ đã phản bội Thầy? Vậy điều này có nghĩa là tông đồ Giu đa không hề phản Chúa như mọi người xưa nay cứ nghĩ như thế. Các tín đồ suốt 2000 năm qua, không một ai đủ công bình để dám nghĩ đến điều này sao?! Đạo Chúa quả là đã có sự phủ mờ chân lý nơi đây rồi vậy.
Thế cho nên nghi án này được củng cố thêm khi vị tông đồ Phao lô quả quyết trong ngày đó cùng Phê rô và các tông đồ khác rằng: Tôi biết trong nhóm anh em của các ông. Có một người đã lên trời cùng với Chúa trong ngày ấy rồi! Tôi chỉ không biết là Chúa đã ở trong người đó, hay người đó ở trong Chúa mà thôi!! Ta xét thấy; Nếu người mà Phao lô nói đến đó, không phải là Giu đa thì còn là ai cho được nữa? Bởi 11 vị còn lại, đều đầy đủ cả!!!
Thế cho nên ta mới thấy vị Thánh Phao lô mới đi tìm người ngoài trên khắp thế gian. Xem có ai đủ công bình để mời về mà xem xét nỗi oan khốc trong nội bộ này. Bởi người trong nội bộ ắt phải có thiên vị mà không xem xét được ( do nể quyền và luật pháp tỏa cương). Cho dù có là Cha, Mẹ hay con cái trong một nhà, cũng đều phải có sự thiên vị nhất định.
Thế nhưng hôm nay cũng đã là thời kỳ cuối rồi. Ta xem xét toàn bộ nghi án này như sau:
Rất khó khăn lắm, ta mới có thể xem xét thấy trong thời điểm chưa lâu, trước khi xảy ra sự kiện này. Chúa Jêsu cùng các môn đồ của Người đang trị bệnh và giảng về Nước Trời tại một khu làng nọ. Đến khi mọi người nghỉ ngơi và ăn uống tại một nhà dân trong vùng. Bất chợt có một người đàn bà lạ bước vào. Bà liền tiến lại gần Chúa và tưới hết cả một bình nước hoa lên người của Chúa. Vào thời điểm đó thì ta phải biết, nước hoa là một loại hàng hóa quý và rất đắt giá. Thấy thế, đột nhiên Giu đa chạy đến và lấy làm tiếc lắm và bảo rằng: “Phí quá Thầy ơi! Bình nước hoa này bán được những 30 đồng tiền vàng, mình có thể phân phát ra mà cứu giúp cho biết bao nhiêu người dân đang đói khổ khác!
Ta xét thấy câu nói này chỉ có thể xuất phát từ đáy lòng của những con người chí thiện và luôn quan tâm đến cộng đồng mà thôi. Ắt Giu đa không thể là một kẻ xấu hoặc tham tiền cho được. Chúa đã nói cùng Giu đa như thế này: Ngươi yên tâm đi, việc này là bà đã tắm để liệm xác ta đấy! Thế cho nên Chúa đã trả đúng 30 đồng tiền vàng cho Giu đa liền sau đó!!
Lại xét rằng: Trong buổi tiệc ly, Chúa đã có ghé tai nói riêng với Giu đa và bảo vị đồ đệ này hãy đi lo phần việc của mình. Điều này có nghĩa là hai người đã có kế hoạch cùng với nhau trước đó rồi vậy. Nếu không thì sao Giu đa hiểu được ý gì mà liền đi ra “lo việc” ngay!! Và cũng chính Chúa Jêsu đã sai Giu đa đi rồi vậy. Không hề có tự ý hay lén lút hoặc âm thầm gì ở đây cho được cả.
Lại còn sự việc sau khi Người chết đi và sống lại, liền đến thăm các đồ đệ . Chúa Jêsu trước khi về trời còn căn dặn mọi người lại rằng: “Các ngươi hãy đi khắp nơi mà giảng đạo”. Khi đi không mang theo tiền bạc hay lương thực gì cả. Đến đâu, thì các ngươi sẽ ăn ở đấy.
Trong tất cả thế nhân chúng ta, có ai đủ để “suy án” tiếp đến những sự việc như sau đây hay không?:
Như thế: Nếu các vị tông đồ này theo lời Chúa Jêsu mà đi khắp nơi để giàng đạo trong dân. Họ không phải là “người tha phương cầu thực” thì còn là ai nữa? Vậy Giu đa đã “lo làm phần việc” của ông là: Dùng 30 đồng tiền vàng đã bán Chúa đó, để mua đất mà làm nghĩa địa, để chôn xác những anh em của mình được toàn thây sau này rồi vậy?! Nếu không có nghĩa địa để chôn xác, thì các vị tha phương cầu thực này phải chịu bỏ xác nơi dọc đường mà phải chịu cảnh diều tha, quạ rỉa mất trên khắp dọc chốn giảng đạo cả rồi.
Bởi trước lúc đấy là chưa có nghĩa địa. Ta có thể nhận ra điều này là: Ngay cả Chúa Jêsu khi chết đi, cũng còn chưa có chỗ để chôn xác đấy thôi. May là có một người nhà giàu, cho Người liệm xác và quàng nhờ trong hang đá của ông ta. Vậy nếu không có 30 đồng tiền vàng này thì sao?
Điều này phải được chúng ta suy thấu cho bằng được sự mầu nhiệm của Người rằng: Ngay cả lúc phải chịu chết đi, Người cũng tận dụng cả cái xác của mình và giao cho Giu đa bán đi, để lo cho các đồ đệ của người còn có chỗ mà chôn thây về sau nữa. Và Giu đa là người đã được Chúa chọn để cùng thông công cùng Người trong kế hoạch này để lo hậu sự cho 11 anh em kia về sau đó nữa.
Thật bàng hoàng!!!
Thế cho nên ta mới thấy: Giu đa ngay sau đó liền phát hiện Thầy của mình sẽ bị xử tội chết. Ông đã vội vã chạy đi chuộc lại mà không được. Ông uất ức quá nên mới đi treo cổ mà chết trước Người đấy thôi. Và Chúa Jêsu biết trước nỗi oan đó mà Giu đa sẽ phải chịu mang cùng sự mê muội của thế nhân về sau này. Nên Người đã dùng nước mắt của mình, để khóc cho nỗi oan đó trong lúc Người rửa chân Giu đa trong buổi tiệc ly rồi vậy.
Dĩ nhiên Thánh Phao lô đã thấy được điều đó. Sở dĩ Phao lô có được khả năng này là bởi sự kiện bị sét đánh trước đó mà không chết! Chính tai nạn này mà ông có khả năng “nhìn thấu những sự việc ở phía bên kia của không gian chiều thứ tư” rồi vậy. Điều này tương tự như trường hợp của bà Vanga hay bất kỳ kẻ bị tai nạn sét đánh nào khác hiện nay thôi. Họ đều có được khả năng đó là điều hiển nhiên.
Và dĩ nhiên: Chính Giu đa mới là vị tông đồ xuất sắc nhất trong tất cả 12 vị đồ đệ ngày đó mà Chúa đã chọn. Và ông Thánh Giu đa đã cùng về trời một lượt trong Chúa Jêsu trong ngày đó mà Thánh Phao lô đã được khải thị. Dĩ nhiên chính nỗi oan khốc này mà Thánh Phao lô đã bỏ cả cuộc đời sau đó của ông. Đi khắp mọi nơi trên bình diện địa cầu. Với một lòng kỳ vọng là tìm cho bằng được một kẻ công bình nào đó, về để xét xử cái dị án chất ngất oan khốc này.
Cũng theo quy luật tự nhiên trong mô hình của vũ trụ mà Tạo Hóa đã dựng. Dĩ nhiên hễ ai cùng từng rơi vào hoàn cảnh, thì mới có thể hiểu nỗi oan này mà xét cho thấu nỗi oan đó cho được.
Và trong trang này: Các bạn cũng đã từng chứng kiến biết bao nỗi oan của dân tộc Việt trong quá khứ rồi vậy. Nếu không phải dân tộc Việt hôm nay, thì trên bình diện địa cầu; Có còn dân tộc nào khác hơn nữa không?
Ngay cả Nguyễn Du cũng đã từng lên tiếng để khẳng định điều đó, qua sự mong chờ một giọt nước mắt “rửa oan” của 300 năm sau cho mình. Và đồng thời, đó cũng chính là hồn thiêng của dân tộc Việt đấy thôi!!!
Và nếu một khi nỗi oan được phán xét và giải oan. Tất nhiên Cổng Thiên Đường mới có thể rộng mở…
Đồng thời đó cũng chính là lý do: Tại sao suốt 2000 năm qua. Nước Trời mà Chúa Jêsu đã từng hứa trong ngày đó, vẫn chưa co thể đến cùng nhân loại của chúng ta.
.
Bạn đọc tự do chia sẻ.

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)



Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Có một đoạn mình thấy chưa hợp lý lắm. xin mại muội nói ra như thế nay: ad nói ông Giu đa và Chúa đã có kế hoạch từ trước có thể là không chính xác. Vì Chúa nói với Giu đa "hãy đi lo phần việc của mình" là Chúa đã biết Giu đa sẽ nộp Chúa. Cũng giống như Chúa biết ông Phê rô sẽ chối Chưa trước khi gà gáy lần thứ 3 vậy.

Trả lời: Câu nhận xét của bạn đã nói lên rằng: Cơ bản là hợp lý, duy có một điều còn bất hợp lý trong đó. Bạn đã thấy như thế. Rất cảm ơn lời bổ sung của bạn.

Hỏi: Cho hỏi ad Đạo do thái ko bao giờ công nhận jesus là đấng cứu thế ..???Dân tộc Do Thái rất kiên trì trong niềm tin tôn giáo vì họ tin tưởng rằng đạo Do Thái là đạo duy nhất do Thiên Chúa mặc khải cho cả quốc gia (a national revelation). Truyền thuyết về Messiah là sản phẩm tâm linh của cả dân tộc Do Thái. Họ không ngờ truyền thuyết này đã trở thành chiếc boomerang quay ngược lại tiêu diệt dân tộc mình. Trong gần hai ngàn năm qua, họ luôn luôn phủ nhận tư cách Messiah của Jesus. Hậu quả thảm khốc là nhiều triệu người Do Thái đã bị giết nhưng vẫn chưa đủ đền mạng của một người Do Thái được người ta tôn vinh là Đấng Messiah!.

Trả lời: Tôi biết tại Israel thì có đến 70% là đạo Do Thái Giáo. Điều này cũng tương tự như đạo Hindu tại Ấn Độ đối với Phật Thích Ca và Chúa Jêsu bên Israel vậy. Thế nhưng tôi vẫn chọn Chúa Jêsu và Phật Thích Ca trong nền tảng học thuyết này. Bởi tôi biết tất cả nguyên do đó. Nên tôi không chọn Do Thái Giáo hay Ấn Độ giáo. Vì 2 nhánh tôn giáo này phát triển sang Việt Nam và gặp phải Kinh Dịch của Tiên đạo! Thế là hợp bích mà kết tinh!! Phàm, “tinh hoa” và “thành quả” vốn ở nhánh cây chứ không phải tại gốc!!! Và đó cũng chính là ý chỉ của Tạo Hóa.
Đạo của Tạo Hóa phát triển chi nhánh ra trên toàn cầu, thế nhưng Kinh Dịch chỉ là của riêng dân tộc Việt mà thôi. Thế cho nên sang đúng Việt Nam mới có thể kết thúc chân lý mà đưa tất cả ra ánh sáng được. Bởi Trung Quốc lấy cắp Kinh Dịch, nên đạo cũng không thể châm rễ ở bên đấy cho được. Phải đúng gốc. Thế nên mới phải đến ngày Tận Thế để phán xét mà bước vào Thiên đường và Cực Lạc thôi (cả Tiên Cõi nữa chứ). Chúa cũng đã nói với dân Do Thái rồi; Các ngươi không bước vào nước thiên đường thì kệ các ngươi, các ngươi lại còn cản trở người khác bước vào đấy nữa. Đừng tưởng ngày sau ta sẽ xử các ngươi nhẹ hơn dân ngoại.
Người Do Thái không chấp nhận vì Chúa Jêsu từng nói: Cha ta đã từ bỏ các ngươi và chọn một giống dân khác rồi vậy.
Tóm lại: Các bạn thấy trên trang này: Kinh Dịch đang hợp nhất giữa chúa và Phật. Và đồng thời cũng đang hợp nhất giữa tôn giáo và khoa học đấy thôi. Kể cả Ấn Độ giáo hay Do Thái giáo, không làm được việc đấy. Bằng chứng là họ còn chia rẽ ngay chính bản thân chi nhánh của họ rồi. Lấy gì để còn hợp nhất với khoa học cho được.

Hỏi: Cảm ơn ad đã hồi đáp .. nhưng tôi biết để so sánh dân tộc lạc việt với người do thái thì chúng ta phải khai mở được những khúc mắc của ông tổ của Đạo chúa Abbraham .??? Vì ngoài kinh cựu ưoc ngừoi do thái còn co kinh tamul ...và trong kinh cựu ước của do thái ..- Người Do Thái hoàn toàn bác bỏ tính cách Thiên Chúa của Jesus vì Cựu Ước dạy "Thiên Chúa chỉ có Một" (The Lord is One - Dent 6: 4) và "Thiên Chúa là vĩnh cửu, vượt thời gian. Ngài là vô cùng, vượt không gian. Ngài không thể được sinh ra và không thể chết" (God is eternal above time. He is infinite above space. He cannot be born and cannot die - Numbers 23: 19). Jesus đã được sinh ra bởi bà Maria và đã chết dù chỉ chết 3 ngày 3 đêm) nên Jesus không thể là Thiên Chúa vì Thiên Chúa không chết dù chỉ trong giây phút.
Người Do Thái vẫn chờ đợi sự xuất hiện của đấng Messiah. Điều đó có nghĩa là đấng Messiah chưa từng bao giờ xuất hiện trên thế gian này. Đối với họ, Jesus không hề thực hiện được một điều nào Cựu Ước đã tiên tri về Messiah nên Jesus không bao giờ được dân tộc Do Thái công nhận. Người Do Thái cũng phủ nhận sự tái lâm của Jesus vì thần học của đạo Do Thái khẳng định Messiah chỉ đến một lần và không bao giờ trở lại. (No second coming of Messiah).

Trả lời: Những lời bình của bạn nêu ra rất sâu sắc!!
Chính vì lẽ đó nên người Do Thái luôn bỏ Chúa của họ từ Cựu Ước cho đến Tân Ước và đến tận ngày cuối cùng. Họ cũng quên một điều rằng: Đấng Mesi chỉ có một nhưng lại là ba! Điều đó ta thấy rất rõ trong mô hình đồng bộ của vũ trụ tự nhiên rồi. Ngay cả họ cũng đang tôn thờ 3 Thánh, 3 Vua đấy thôi. Trong Cựu Ước, đã biết bao lần Chúa Trời thể hiện ra mà họ có nhận thấy được đâu! Chính vì đấng đó là vô hình và là đồng cùng vạn vật. Nên mỗi lần xuất hiện thì lại mượn một vật chủ khác để tỏ ra. Và cũng chính điều này mà họ không chấp nhận bởi họ cố chấp vào cái thấy của mắt tục. Thật ra ngày xưa, khi Chúa Trời tạo dựng loài người là chưa mở mắt cho họ. Còn chờ thời gian hoàn thiện sự thấy đó, thế nhưng con người đã làm loạn lên hết cả rồi. Bởi cũng là do tham vọng mà ra. Thế nên họ vẫn không có thể mở mắt sáng ra cho được. Bởi thời gian để hoàn tất trình tự thứ 2 và 3 là chưa xảy ra, và họ cũng không bao giờ có thể biết tới đó cho được. Họ chối bỏ cũng đúng thôi.
Chúa Jêsu cũng nói Chúa Trời chỉ có 1 nhưng lại là 3. Và Jêsu chỉ là đại diện cho ngôi thứ 2, còn ngôi thứ 3 sẽ đến sau đó nữa. Và Người đến để kiện toàn đồng thời dọn đường cho ngôi thứ 3 sẽ đến sau. Vì nếu thứ 2 không đến thì thứ 3 cũng không bao giờ đến. Dân do thái không công nhận thứ 2 thì thứ 3 cũng sẽ không bao giờ đến với họ. Đó cũng chính là điều mà họ cảm nhận được đấng Mesi không bao giờ đến.
Ngay cả khi ta thấy trong Cựu Ước, Ông Moise cứu họ thoát cảnh 1000 năm nô lệ. Dẫn đi 40 năm trên rừng. Vậy mà ông chỉ mới lên núi có 40 ngày là dân do thái đã chối bỏ ông và nổi loạn mất rồi. Nói gì đến 4000 năm như hiện nay nữa.
Tóm lại: Chúng ta không thể chối bỏ “hệ thống” Tam Tài được, Kinh dịch đã chỉ ra rất rõ. Thế cho nên mới phải dùng khoa học và toán học để chứng minh những điều này.
Trên thực tế, nền khoa học có thể làm cho tôn giáo phải công nhận sự thật nhiều lần, suốt 2.500 năm qua rồi. Ma Trận đang chứng minh sự thật đấy.
Tôi mới chỉ bàn và xét đến nỗi oan của Giu đa thôi. Dần đến, sẽ đi vào từng chi tiết của từng giai đoạn một. Giống như những bài đã viết từ Dao Cầm, Lịch sử Trung Quốc và Lịch sử Việt Nam vậy (kể cả khoa học). Thường thấy khi mới một, hai bài đầu thì luôn xảy ra như thế này vậy thôi. Chúng ta cứ bàn luận công bình như bạn là sẽ không có thất thố gì cả. Rất mong nhiều lời bàn của bạn.
Tôi rất ngại khi viết về Phật. Vì đa số không có được những lời bàn sâu sắc như thế này. Nhưng không vì thế mà tôi phải dừng lại chân lý cuối.

Hỏi: Thưa tác giả , có cách nào để tăng thêm số người sống sót sau thảm họa không ạ ?

Trả lời: Tôi đang nổ lực hết sức mình để có thể làm được việc đấy. Thế nhưng cái khó lại là ở tất cả mọi người rồi. Dần đến, các bạn sẽ biết lý do đấy thôi. Vì tôi biết chỉ còn có mỗi một con đường duy nhất mà thôi. Không phải ngẫu nhiên mà tôi lại chọn đứng về phía đại cộng đồng của chúng ta bao giờ cả. Tất cả đều có nguyên do.

Hỏi: Bài viết này tác giả có nhắc đến nhà tiên tri mù VanGa..! Đã thâm nhập được vào không gian chiều thứ 4, và bà có những lời tiên tri vô cùng chính xác...! Về năm 2023 bà có dự đoán là trục trái đất sẽ đổi chiều.. chẳng lẽ là do tác động của hành tinh X mà ngài có nói đến? Và trước 2023 bà VanGa cũng nhắc tới thảm họa do chính con người gây ra, chẳng lẽ là cuộc chiến hạt nhân?

Trả lời: Phải! Trục trái đất đổi chiều do sự tác động của hành tinh X trong năm 2023!! Và Tâm trái đất sẽ định vị là tại nước Việt Nam!!! Bởi cuộc này là “Thiên – Nhân Hợp Phát”. Nên hành tinh này cũng bị sự tác động từ chiến tranh hạt nhân mà vào nhanh hơn thời điểm.

Thái Hoà: Thầy ơi hãy cố gắng giúp mọi người đi Thầy ơi !

Trả lời: Luôn ghi nhớ lời của bạn. Thế nhưng đại đa số là mọi người chẳng ai nghe cả! Kinh nói rồi, họ vẫn cứ ngoan cố cho tới khi tai họa ập xuống kia. Biết bao Kinh sách đã nói xưa nay còn chưa đủ lay tỉnh họ. Nói gì đến chỉ một trang “vô danh” này. Không phải ngẫu nhiên mà Tạo Hóa phải hủy diệt đi để lập lại. Phàm, hễ cái gì ra mục nát hết, không thể dụng được nữa, thì ta mới phải phá hủy đi để xây lại cái mới mà thôi.

Hỏi: Thưa Thầy ! Cho Đệ tử hỏi ngoài lề tí ạ. Nếu như Đệ tử phát tâm cầu nguyện, thì tìm "điểm tựa tinh thần" ở đâu cho đúng và để không rơi vào mê tín dị đoan ạ? Bởi trong thời Mạt Pháp này, tà nhiều hơn chánh. Thường thì Đệ tử chỉ nhẫm câu "phản bổn quy chân" thôi. Rất mong Thầy chỉ giúp ạ.

Trả lời: Vậy “phản bổn quy chân” thì…, Gặp ngay “Tòa Án Lương Tâm” của chính mình đầu tiên.
Chính tòa án này sẽ phân xử và chỉ hướng quy chân ngay thôi. Vậy khi nào ta không còn cảm thấy áy náy đối với những tư tưởng, lời nói, việc làm hàng ngày là đã “quy chân” ban đầu rồi vậy. Khi nào có được cái “Tâm chân” rồi, ta mới thấy được nẻo sáng mà bước tiếp bạn nhé.

Hỏi: Xin Thầy hãy chỉ rõ cho mọi người được hiểu : thế nào là : Phản bổn quy chân ? Xin Cám ơn Thầy rất nhiều !

Trả lời: Là bài “Kiến Tánh” đấy bạn ạ! Ta phải tự suy ra là: Bổn… Tánh, và Chân… Mệnh. Do cách diễn đạt mà lời nói có khác thôi. Nhưng giá trị ý nghĩa là như nhau cả.

Hỏi: Cả Kinh Phật và Kinh Thánh đều đề cập tới nhân loại thời mạt kiếp ắt sẽ có Cứu Thế Chủ giáng thế cứu vãn chúng sinh. Kinh Phật cho rằng thời mạt pháp sẽ có vị Phật tương lai là Di Lặc hạ thế cứu độ chúng sinh, còn Kinh Thánh tin rằng khi thời mạt kiếp tới, tất sẽ có Cứu Thế Chủ Messiah giáng thế cứu vãn chúng sinh. Nếu như Kinh Phật và Kinh Thánh là tin cậy, thì như vậy nhân loại nhất định sẽ xuất hiện hai Cứu Thế Chủ, ngoại trừ trường hợp Di Lặc trong Kinh Phật chính là Messiah trong Kinh Thánh.??? Vì khi nghiên cứu Do thái Giáo ko phải chủng tộc bình thường ..??? Tại sao hàng nghìn năm nay họ vươt qua bao biến cố thăng trầm và đang là nhóm ngừoi đang điều khiển thế giới này???

Trả lời: Suy luận, đồng nghĩa với việc đánh thức tư duy. Là viên gạch đầu tiên hình thành nền móng sự sáng để xây dựng chân lý.
Nguyên lý của Kinh Thánh là tự hạ mình xuống và đưa người khác lên cao. Vì thế ánh sáng được sinh ra từ nơi tối tăm. Sự văn minh xuất phát từ nơi lạc hậu. Mọi công trình kiến trúc đều được xây dựng từ nơi đổ nát.
Những giá trị biến cố lịch sử thăng trầm hàng ngàn năm của người Do Thái và người Việt Nam đã hẳn gì ai hơn ai?
Phải! Người Do Thái đang là nhóm điều khiển thế giới này nơi đỉnh cao. Và người Việt Nam cũng đang là nhóm bị thế giới này điều khiển tận đáy những sự kiện thuộc tầm thấp!!!
Hằng số của Kỷ Nguyên Mới có giá trị 360=0! Nói lên hai vận tốc đối lập nhau. Vì thế; Vận tốc trong chiều không gian càng nhanh bao nhiêu, vận tốc trong chiều thời gian càng chậm đi bấy nhiêu.
Tất nhiên: Nhanh thuộc Động, để đi đến chân không. Chậm thuộc Tĩnh, và đi vào chân như…. Và gặp nhau tại; “Vô Cực”.

Hỏi: Vài điều chia sẻ cùng ad.
1 : có 1 người lên trời cùng chúa trong ngày ấy rồi. Người này chưa hẳn là giu đa. Một trong hai tên gian phi bị treo trên thập giá cũng nhục mạ Người: ‘Ông không phải là Đấng Kitô sao? Hãy tự cứu mình đi, và cứu cả chúng tôi với!’. Nhưng tên kia mắng nó: ‘Mày đang chịu chung một hình phạt, vậy mà cả Thiên Chúa, mày cũng không biết sợ! Chúng ta chịu như thế này là đích đáng, vì xứng với việc đã làm. Chứ ông này đâu có làm điều gì trái!’. Rồi anh ta thưa với Đức Giêsu: ‘Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!’. Và Người nói với anh ta: ‘Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng” (Lc 23:39-43).
2 : việc giu đa và chúa có bàn tính trước hay ko là 2 việc rất khác nhau. Nếu có bàn tính trc thì oan cho giu đa, nếu ko thì giu đa vẫn là tên bán chúa
3. Số tiền 30 đồng tiền vàng để mua đất nghĩa địa ko phải là ý của giu đa mà sau khi giu đa treo cổ
P/s: đây chỉ là vài ý kiến thảo luận, mong ad góp ý.

Trả lời: 1. Ý thứ nhất, có lẽ bạn đã bỏ sót một chi tiết là: Phao lô nói “…trong số anh em của các ông”. Vậy hai người kia không phải là anh em của các tông đồ ngày đó rồi. Ta loại họ ra khỏi nghi vấn suy luận bạn Luan Le Gia nhé.
2. Về ý thứ hai này thì: Nhân tiện tôi cũng nói luôn là những quan điểm của bạn cũng như bạn Duc Chinh Nguyên thì tất cả mọi người cũng đã từng nghe như thế mãi suốt 2000 năm qua rồi.
Bạn nghĩ xem: Khi Chúa quay sang nói với tông đồ Giu đa; Ngươi hãy đi lo phần việc của ngươi đi. Vị tông đồ này liền đứng lên đi ngay mà không hỏi hay tỏ ra ngạc nhiên hoặc thắc mắc gì cả! Nếu không bàn trước với nhau việc gì, thì sao Giu đa biết mà đi liền như thế cho được? Mà biết phải đi đâu, làm gì mới được chứ?
Bằng như ai cố tưởng tượng mà biện luận rằng: Do Chúa biết trước và khiến nên như thế. Vậy điều này có nghĩa là Giu đa đã hoàn toàn đi trong vô thức rồi vậy. Càng không có chuyện là phản đồ cho được. Bởi đó là ý của Chúa như thế. Tôi đã đưa ra hàng loạt các sự kiện liên kết như thế rồi. Không phải là một sự kiện bất chợt ngẫu nhiên cho được nữa.
Hoặc có thể bỏ qua chi tiết này, tôi vẫn còn rất nhiều điều liên quan khác nữa đấy thôi. Như lời của Gio an chẳng hạn…
Ta muốn biết điều gì phía bên trong căn nhà thì phải bước vào quan sát đã. Không có thể đứng bên ngoài mà suy diễn trong đó chứa gì cho được. Điều này có nghĩa là: Bạn muốn Hiểu hoặc biết tí gì đó về Chúa Jêsu. Hãy cùng bước vào cái nhịn 49 ngày như thế đi đã. Hẵng nói được.
Cũng nên phải biết rằng: Thánh Phao Lô cũng đã từng nhịn 3 lần mà thiếu một ngày mới đủ 40. Mà vẫn không chịu nổi rồi đấy. Thế nên ông mới phát biểu rằng: “Vậy thì ai mới là người có thể chịu nổi những thử thách này cho được?”.
3. Điều này thì tôi cũng đã nói rõ rồi, không phải là ý của Giu đa. Chúng ta hãy cứ cùng nhau thảo luận một cách công bình, để tìm ra sự thật của đạo lý.
Bởi không có lý do gì mà nước thiên đàng hay cõi cực lạc chưa đến được. Chắc chắn do đã có nhiều oan khốc bị vùi lấp trong đó rồi vậy. Chúa, Phật không hề nói sai cho được. Nhưng sai số từ 2000 đến 2500 năm là quá lớn cho sự chờ đợi chung của nhân loại chúng ta.


KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN





- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét