📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

[PDF] 10 Đại mưu lược gia Trung Quốc - Tang Du - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

Trong seri về lịch sử Trung Quốc thì trước đây mình đã giới thiệu cho mọi người về những vị hoàng đế Trung Hoa nổi tiếng nhất. Tuy nhiên để thực hiện được ước mộng bá chủ của mình thì các vị đại đế tiên vương cần phải được phò tá bởi các đại nhân vật thần cơ diệu toán, ngồi trong trướng rủ tính xa ngàn dặm, luôn tính trước thế nhân trăm nghìn bước. Đó chính là các mưu chủ, các vị chiến lược gia đã bày mưu hiến kế giúp cho sách lược của các vị tiên đế luôn đạt được đến mục đích cuối cùng.

Sau đây mình xin giới thiệu cho mọi người 1 cuốn sách kể về 10 vị mưu lược gia kinh điển nhất lịch sử Trung Hoa vạn cổ đến nay, những giai thoại điển tích về những mưu chủ này đến nay vẫn còn được lưu truyền mãi.

Lý do để đọc cuốn sách này: 

Những giá trị tư liệu lịch sử sâu sắc về tài trí, bày mưu tính kế, đoạt trước tiên cơ của các chiến lược gia luôn khiến cho người người bôi phục, vẫn là các bài học rất lớn cho vận dụng trí tuệ của con người hiện đại ngày nay.
Điểm đáng lưu ý: Tác giả đã thuật lại đầy đủ chi tiết các điển tích và cố sự, các sự kiện nổi bật trong cuộc đời các vị mưu lược gia.

Trong dòng sông dài dầy sóng gió của lịch sử Trung Quốc, trên mảnh đất bao la và trù phú của Thần Châu, suốt mấy nghìn năm qua, từng xuất hiện nhiều bậc anh hùng, hào kiệt, tiếng tăm lẫy lừng, xoay chuyển cả càn khôn. Họ chẳng khác gì những ngôi sao giữa bầu trời đêm tỏa sáng. Năm tháng trôi qua không thể xóa nhòa được thanh danh của họ. Bao nhiêu triều đại hưng phế, cũng không làm thay đổi sự nghiệp bất hủ của họ. Trong số họ, có những vị quân vương giỏi, biết thay đổi quốc pháp để mưu đồ sự cường thịnh, có những vị tướng soái hiên ngang trên lưng ngựa, vung gươm quét sạch hàng vạn quân thù, có những nhà mưu lược tài năng như thần, ngồi trong triều đình vận trù tính toán, đem lợi ích về cho nước nhà; cũng như những bậc hiền thần, dám đem lời trung trực ra can gián. Họ đều là tinh anh của dân tộc, là rường cột của đất nước. Cuốn sách giới thiệu 10 Đại Mưu Lược Gia Trung Quốc: I. Khương Thượng - Vị Thỉ Tổ Các Mưu Lược Gia Trung Quốc II. Phạm Lãi - Mưu Lược Gia Biết Tự Rút Lui Đúng Lúc III. Tôn Tẩn - Một Nhà Mưu Lược Quân Sự Nhẫn Nhục Bất Khuất IV. Tô Tần - Mưu Luợc Gia Về Thuật “Tung Hoành Bài Hợp” V. Trương Nghi - Nhà Tung Hoành Đưa Nước Tần Trở Thành Cường Quốc VI. Phạm Thư - Nhà Mưu Lược Giúp Tần Hoàn Thành Đế Nghiệp VII. Trương Lương - Bậc Thầy Của Đế Vương VIII. Quách Gia - Một Mưu Lược Gia Không Bao Giờ Tính Toán Sai IX. Lưu Cơ - Nhà Mưu Lược Xây Dựng Triều Minh X. Phạm Văn Trình - Nhà Mưu Lược Đã Giúp Triều Thanh Tiến Vào Quan Ải.






- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét