📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

Hướng dẫn tự siêu độ và đặt tên cho vong nhi bị nạo phá thai và chết yểu


I. Nghiệp báo phá thai. 

Chúng ta đang sống trong giai đoạn, tiến hoá vượt bậc của khoa học, công nghệ. Nhưng đi kèm với sự tiến hoá này, chúng ta cũng nhận ra được, sự thoái hoá về nhân cách, suy đồi về đạo đức, mục nát về tư duy, đến mức cùng cực, của thế nhân đương thời. Con người ngày càng đánh mất đi lương tâm của chính mình, họ có thể làm bất kỳ điều gì, vì quyền lợi của cá nhân, ngay cả việc dám bỏ đi, một sinh linh chưa kịp chào đời.

Điều nguy hiểm hơn, là ngành y học hiện đại, đã và đang cấp phép cho việc, phá bỏ một sinh linh bé bỏng chưa kịp chào đời, nhưng họ vẫn tạo ra được vỏ bọc nhân văn, cho hệ thống ngành y, qua hình thức ngụy tạo và thiếu hiểu biết như. Được phá bỏ khi thai nhi chưa thành hình, được phá bỏ khi chưa quá số ngày, mà họ quy định, vân vân. Điều này khiến nên, ngày càng có nhiều cặp đôi, quan hệ bừa bãi trước hôn nhân, dục vọng từ đó cũng ngày càng tăng cao hơn, đến khi lỡ mang bầu, thì lại tìm cách phả bỏ thai nhi đi, vì họ còn quá trẻ để hiểu, và gánh vác được hai chữ trách nhiệm. Tất nhiên, nguyên nhân cũng còn đến từ cách dạy dỗ, của các bậc làm cha mẹ, đối với con cái của mình, từ những nhận thức, tư duy lệch lạc và vô đạo đức, của phần lớn các bạn trẻ hiện nay. 

Chúng ta phải biết rằng, khi trứng rụng và kết phôi thai, thì 13 ngày đã có tim thai, mà có tim thai là có linh hồn rồi, sau khi quan hệ tình dục, từ 10 đến 15 ngày sau, là đã có thể biết bạn đã mang thai hay chưa, có nghĩa là tim thai cũng đã hình thành, trong khoảng thời gian này, không phải đợi đến 6, 7 tuần thai, rồi đi siêu âm để nghe nhịp đập, thì mới là có tim thai đâu các bạn nhé, cho dù thai nhi chỉ là một cục máu đỏ, hay thậm chí, là những thai nhi nằm ngoài tử cung còn gọi là chửa ngoài dạ con, thì tất cả sinh linh đó đều đã có linh hồn. Việc bị chết yểu hay nạo phá thai, cũng đều là lỗi từ cha mẹ mà ra. Nhiều thầy bà hay các nhà sư, thường cho rằng việc vong nhi bị chết yểu, là cũng đã bất hiếu với cha mẹ, điều này hoàn toàn không đúng. Bởi vì các bé chết yểu, là do sức khỏe của cha mẹ kém, mới dẫn đến như thế, sao lại đổ lỗi cho vong nhi, còn chưa nhận thức được gì như thế cho được. Đối với linh hồn, thì nền y học hiện đại đương thời, không có đủ khả năng nghiên cứu và sự hiểu biết, để nhận định một cách chính xác. Vì thế, việc nền y học hiện đại, tự ý phán xét và quyết định, sự tồn tại của một linh hồn, là một việc làm rất thiếu hiểu biết, và vô nhân đạo. 

Phá thai là một hành động, tước đi quyền sống của một sinh linh, ở đây là tước đi quyền làm người. Khi đứa trẻ làm con của người nào, thì tất cả đều có nhân duyên với nhau, bỏ thai là giết đi đứa con của mình. Chúng ta cứ nghĩ xem, nếu ngày trước cha mẹ chúng ta phá thai, thì ngày nay chúng ta có còn được ngồi đây nữa không, và hoàn cảnh của ta sẽ như thế nào. Thai nhi đau khổ vô cùng, oán hận vô cùng, vì cha mẹ đã tước đi quyền làm người của em, mà được làm người không phải là chuyện dễ. Trong nhà Phật có nói, được làm người khó như một con rùa, ở giữa biển cả mênh mông, lâu lâu mới trồi lên mặt nước một lần. Trên mặt biển có một khúc gỗ mục trôi, con rùa làm sao trồi lên, gặp đúng bọng cây đang trôi vô định đó, điều ấy thật khó xảy ra. Cũng vậy, thân người cũng khó có được, như con rùa mù gặp bộng cây. Khó là vì lâu lắm, con rùa mới trồi lên mặt nước một lần, và khó hơn nữa là làm sao, trong cái khó ấy lại gặp đúng bọng cây giữa biển cả mênh mông. Cho nên, mới nói rằng: 

Nhất thất nhơn thân, vạn kiếp bất phục.

Nghĩa là. 

Một lần lỡ mất thân người, 

Trăm ngàn muôn kiếp than ôi khó tìm. 

Trẻ chết sớm hay do sảy thai, nạo phá thai, thường rất khó siêu thoát, vì oán khí rất nặng nề. Cũng như vong chết trẻ, mà người việt gọi là bà cô ông mãnh, những đứa bé này thường rất thiêng. Bản chất những vong này vẫn mang tính trẻ con, không phân biệt đúng sai. Các bé thường quậy phá những thành viên trong gia đình. Bởi vì cha mẹ, đã từng tước đoạt đi mạng sống của các bé, dù là vô tình hay cố ý, hoặc cha mẹ không quan tâm, không biết đến sự tồn tại của các bé, nên các bé thường quấy phá gia đình vì lòng oán hận, hoặc để mong muốn cha mẹ có ngày biết đến các bé. 


II. Hướng dẫn tự siêu độ và làm diệu oán khí, cho vong nhi chết yểu hoặc do nạo phá thai.

 Thai nhi sẽ có rất nhiều cảm xúc khi bị bỏ, một trong những cảm xúc ấy là tủi thân tủi phận, về số kiếp của mình, đã không may mắn được làm người. Với những mặc cảm ấy, vong linh thai nhi mong muốn, mình được công nhận là một con người, một người con của ba mẹ. Các bậc làm cha mẹ, đã tạo quá nhiều tội lỗi với các vong linh thai nhi, đã thiếu nợ các bé quá nhiều. Bây giờ, đặt cho các bé một cái tên đàng hoàng, cũng như là cha mẹ đang chuộc lỗi. Các bé sẽ có cảm giác, như cha mẹ mình đã hối lỗi, đã công nhận quyền làm người của mình, nên mới đặt cho mình một cái tên, mà có họ giống cha hay mẹ. Đặt cho các bé một cái tên thôi, mà có nhiều kết quả, các bé có cảm như là, cha mẹ đã biết lo cho mình, đã biết đến sự có mặt của mình bên cạnh. Để thực hiện việc tự siêu độ, và làm giảm oán khí của các vong nhi. Người mẹ phải làm các việc sau đây. Xin lưu ý, nếu không có mẹ, thì cha mới làm những việc này, còn không thì mẹ phải là người thực hiện. Nếu là người yêu chưa kết hôn, mà sẩy thai hoặc phá thai, thì bạn gái vẫn phải là người thực hiện.

1. CHUẨN BỊ: 

- Gia đình nên cùng tập trung lại để suy nghĩ và quyết định đặt tên cho bé, vì bé là con cái trong nhà, cho nên hãy đặt tên theo cách đặt tên của những đứa con khác. Ví dụ như trong nhà anh chị tên Nguyễn Thanh A, thì đặt tên cho bé là Nguyễn Thanh B. Nếu không biết bé là trai hay gái thì tìm những cái tên có thể dùng cho cả gái lẫn trai như Giang, Thanh, Quỳnh, Hải,...

Hoặc cũng có thể đặt tên cho bé theo tứ tự các người con trong gia đình, ví dụ bé là đứa con thứ 4 trong gia đình thì có thể đặt tên là "Tư".

2. SẮP LỄ:

MÂM CÚNG GIA TIÊN (phải cúng gia tiên để xin các cụ chứng giám cho việc làm của mình và cho phép bé được vào nhà cùng hưởng của lễ với gia tiên)

- Một con gà luộc

- Cháo trắng

- Chè xôi

- Cơm

- Canh

- Ngũ quả

- Hoa tươi

- Rượu

- Trà, nước 

- Gạo, muối

- Giấy tiền vàng bạc

Hoặc gia chủ thường sắp lễ cúng gia tiên như thế nào thì cứ làm y như vậy. Không cần phải quá bày vẽ cầu kì tốn kém. Hãy nhớ rằng, mâm to cỗ đầy hay không là ở sự thành tín và chân thành của gia chủ. Mâm cúng này đặt trên ban thờ gia tiên.

MÂM CÚNG CHO BÉ:

Hoa tươi

Trái cây

Vàng mã

Hương nhang

1 ly rượu

2 cây nến

Gạo muối

Bộ quần áo trẻ sơ sinh (bằng giấy)

Bánh kẹo, sữa, đồ chơi ….

Thực tế vẫn chưa có tài liệu ghi chép số lượng cũng như lễ vật bắt buộc cho nghĩ thức này. Ngoài ra, còn phụ thuộc quan điểm vùng miền và văn hoá tín ngưỡng tâm linh nên các gia chủ không cần quá lo lắng. Quan trọng là tấm lòng của cha mẹ muốn thể hiện cho các vong nhi hiểu được. Mâm cúng cho bé được đặt ở một bàn riêng trước cửa chính. Trước khi cúng đem một ít muối gạo rắc từ cổng vào đến chỗ mâm cúng của bé (vì có nhiều trường hợp bé còn lang thang vất vưởng cho nên việc rải gạo muối là để bé tìm được đường vào nhà).

-------------------

VĂN KHẤN GIA TIÊN: (Nếu không nhớ có thể ghi ra giấy rồi đọc)

Trước ban thờ thắp 3 cây hương, vái ba vái sau đó khấn:

Con kính lạy Mẹ Cửu Thiên Huyền Nữ

Con kính lạy công đồng các quan bản gia.

Con kính lạy công đồng gia tiên dòng họ... (dòng họ gì thì thêm vào).

Con kính lạy công đồng bà cô ông mãnh

Hôm nay, ngày... tháng... năm.

Tín chủ con là... (họ và tên) sắm lễ vật dâng lên trước án, kính cẩn thưa trình.  Con với chồng con năm... (năm bé mất, nếu không nhớ năm thì thôi) đã bỏ một thai nhi (được mấy tháng tuổi) do hoàn cảnh không giữ được hoặc do sai lầm thì cứ thành khẩn mà khai báo. (Nếu thai hỏng thì khấn do vợ chồng con không có duyên với cháu).

Nay vợ chồng con biết tội lỗi của mình, nhớ thương đến cháu nên xin các vị công đồng các quan bản gia, công đồng gia tiên, công đồng bà cô ông mãnh, cho phép con đặt tên cho cháu là:... (đọc họ tên của bé ra). Và cho cháu được về nhà tại địa chỉ (đọc rõ địa chỉ, số nhà, thôn, xã, huyện,...) thụ hưởng lộc cùng tổ tiên và công nhận cháu là con cháu họ... (họ của chồng).

Kính mời các chư vị thần linh, gia tiên, bà cô ông mãnh về hưởng của lễ và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Sau khi khấn vái thần linh gia tiên xong thì mới sang khấn vái mâm của bé.

Xin lưu ý rằng: Nếu cha mẹ muốn cho con lên chùa tu học, thì cũng nên làm một mâm cúng khác ở một thời gian sau. Mới đưa rước bé về nhà, còn chưa biết bé có tha thứ cho ba mẹ hay không, mà vội vàng khấn vái xin đem gởi lên chùa (theo như hướng dẫn của rất nhiều các vị thầy bà, các nhà sư hiện nay),  thì càng vô trách nhiệm hơn. Huống hồ đã chắc gì bé đã thích theo Phật mà đem gởi lên chùa vô tội vạ như thế cho được. Bởi vì có thể bé sẽ muốn ở cùng gia tiên thì gia tiên vẫn dạy bảo cho bé học hành tử tế được vậy, hay bé muốn theo Thánh, theo Mẫu thì đem gởi bé lên chùa không phải là quá đáng lắm sao!? Đây là một quan điểm rất sai lầm của những người mang danh thầy bà, sư sãi.

-----------------

VĂN KHẤN CHO BÉ

Trước mâm lễ thắp 3 cây hương, vái ba vái sau đó khấn:

Hôm nay, ngày... tháng... năm.

Cha mẹ sắm sửa lễ vật, làm mâm cỗ để cúng cho con. Vì cha mẹ đã từng lầm lỗi (nếu lý do là nạo phá thai), hoặc vì cha mẹ không đủ may mắn trong việc sinh con ra (nếu chửa ngoài dạ con hoặc sị sẩy thai). Cho nên hôm nay cha mẹ làm mâm cổ này để mong con tha thứ cho những lầm lỗi của cha mẹ và để cha mẹ đặt tên cho con.

Kể từ hôm nay con có tên chính thức là: .... Cha mẹ mời con về nhà tại địa chỉ... (đọc đầy đủ số nhà, tên đường, quê quán) để hưởng lộc cùng ông bà gia tiên, nếu con có nhiều gì muốn nhắn nhủ thì hãy báo mộng cho cha mẹ được biết, cha mẹ rất mong con về và tha thứ cho cha mẹ. Khấn xong thì cắm hương vào lô nhang. 

GHI NHỚ:

- 1. Sau khi hương tàn được hơn 1 nửa thì đến ban thờ gia tiên khấn mời các vị thần linh, gia tiên, bà cô ông mãnh an tọa về nơi cư ngụ.

- 2. Hương trên mâm của bé cháy được một nửa thì bắt đầu đốt quần áo giấy, vàng mã, đổ sữa xuống đất từ từ và nhẹ nhàng. Vàng mã quần áo giấy khi cháy xong thì tưới một ít rượu cúng lên tro tàn để làm dịu mát và tránh những điều tai bay vạ gió.

- 3. Đồ ăn không bỏ, chia nhau cả nhà dùng bình thường và chia sữa bánh kẹo cho các em nhỏ  ong thôn xóm. 

- 4. CÚNG trong thời gian từ 7H SÁNG ĐẾN 5H CHIỀU.

---

Sau khi cúng xong. Những ngày tiếp theo nếu bé có báo mộng gì thì cứ làm theo mong muốn của bé, vã hãy thường xuyên đọc các loại kinh tạng siêu độ của nhà Phật hoặc của Đạo gia trước ban thờ gia tiên lúc rãnh. Gia chủ có thể tìm hiểu các bài kinh siêu độ trên internet để tham khảo. Ở đây xin giới thiệu đến gia chủ quyển kinh "Thái Thượng Cảm Ứng Thiên" của Đạo gia, kinh này khuyến thiện, dùng cho siêu độ và chuyển họa thành phúc rất tốt. Đọc kinh này tốt cho bé và cả tổ tiên, làm dịu oán khí, xóa tội, thành tâm đọc lâu ngày còn trợ cho cả Cửu Huyền Thất Tổ.

Bài viết có tham khảo các nguồn thông tin từ Càn Vị Quán của Đạo gia, phathoc.net, tamlinh.org, sự trải nghiệm và kiến thức của bản thân người viết và một số nguồn tài liệu đáng tin cậy khác.






- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét