📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

[PDF] Tài Liệu Huấn Luyện Bấm Huyệt Chữa Bệnh Thập Chỉ Đạo (Lưu hành nội bộ) – Lương Y Huỳnh Thị Lịch


Giới thiệu

Từ lâu, trong cuộc đấu tranh sinh tồn của mình, nhân dân Việt Nam đã tìm ra được khá nhiều phương pháp trị bệnh, bằng thuốc hoặc không bằng thuốc.

Riêng việc trị bệnh không dùng thuốc cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau như châm cứu, cắt lễ, xoa bóp, bấm nắn,...

Gạt bỏ cái vỏ có tính chất thần bí bao bọc chung quanh, việc chữa bệnh theo những phương pháp dân tộc cổ truyền, chắt lọc những tinh túy của cha ông để lại, chúng ta sẽ có một kho tàng vô giá về những phương pháp trị bệnh, mà công hiệu của nó không những được nhân dân trong nước rất tin tưởng, mà còn được nhiều người nước ngoài nhiệt liệt hoan nghênh. Bằng những món thuốc giản đơn, rất rẻ tiền, bằng những động tác nhẹ nhàng với những dụng cụ thô sơ hoặc có khi chỉ với đôi bàn tay, những phương pháp ấy đã mang lại kết quả rất tốt, đôi khi rất diệu kỳ, chẳng khác gì một liều thuốc tiên trong thần thoại.

Châm cứu, cắt lễ, xoa bóp, bấm nắn,... là những phương pháp trị bệnh theo kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống từ ngàn xưa để lại, chứ không phải bắt nguồn từ một sự nghiên cứu bệnh lý trị liệu theo khoa học hiện đại. Tuy nhiên, những phương pháp ấy từ kết quả thực tế của việc chữa bệnh trong nhân dân mà đúc kết lại, dù đã thành văn hay chưa, nhưng tự bản thân nó cũng mang một tính khoa học nhất định.

(Lược trích)

Lời nói đầu

Tài liệu này ghi chép lại phương pháp đoán bệnh và chữa bệnh của Lương y Huỳnh Thị Lịch, chủ yếu là những kinh nghiệm rút ra từ ứng dụng lâm sàng, chứ chưa phải là một công trình nghiên cứu theo một quy trình khoa học chắt chẽ như nên y học hiện đại.

Bác sĩ Hồ Kiên ở Bộ Nội Vụ đến Tiền Giang học khoa bấm huyệt của Lương y Huỳnh Thị Lịch, đã để nhiều thì giờ theo dõi và ghi chép thành tài liệu này, nhằm gìn giữ và phát huy phương pháp chữa bệnh độc đáo của bà Huỳnh Thị Lịch, và để làm tài liệu huấn luyện ở các lớp học.






- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét