📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

[PDF] Bệnh đột quỵ và cách điều trị | TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ


Đột quỵ là một bệnh lý tim mạch được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa là một hội chứng bao gồm các dấu hiệu rối loạn chức năng não (khu trú hoặc toàn thể), đặc điểm của bệnh là phát triển nhanh, thường kéo dài từ 24 giờ trở lên hoặc có thể dẫn đến tử vong khi không xác định được nguyên nhân nào khác với nguyên nhân từ mạch máu.

Trước làn sóng đại dịch Covid đã lây lan ra toàn cầu, tổ chức Y tế thế giới đã thống kê cho thấy đến hơn 50% bệnh nhân Covid bị đột quỵ khi mắc bệnh. Các nhà nghiên cứu giải thích: Hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức là nguyên nhân góp phần làm tổn thương mạch máu ở một số bệnh nhân thời hậu Covid-19. Điều này có thể gây ra “rò rỉ” trong mạch máu, làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Đây là căn nguyên của việc dẫn tới đột quỵ và nguy cơ tử vong rất cao nếu không xử lý kịp thời.

Cuốn sách “Bệnh đột quỵ và cách điều trị” đã chắt lọc những kiến thức cần thiết nhất để độc giả có được cái nhìn tổng quát trong cách nhận biết, phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.






- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét