📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3. 24 - NĂM TRĂM NĂM VÓ NGỰA TRỜI NAM! | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư


Giữa "Sử Tiên và Kinh Thánh" !?

Xem ra..., đủ để được gọi là một cặp "Long Hổ Tranh Đạo" rồi vậy !?

Bởi nếu Lý Công Uẩn đập tan gông cùm ngàn năm nô lệ, giải phóng dân tộc Việt. Vượt qua Sông Hồng, dời đô về vùng trời định; Thăng Long. Thì Moise cũng phá bỏ xiềng xích ngàn năm lưu đày, cứu thoát dân tộc Do Thái. Vượt qua Biển Đỏ, di dân tới miền đất hứa Canan "!...!?...".



Nhưng xét xem vì cớ gì mà phải chịu cảnh nô lệ ngàn năm như thế?!

Xem nào...; Có phải vì sự kiện dân tộc Việt đã bỏ thời Hùng Vương (sự kiện An Dương Vương) rồi thờ Thần Kim Quy, xây Thành Cổ Loa mà bị án 1000 năm nô lệ chăng!? Vì ta thấy dân Do Thái bởi cớ bỏ Chúa mà thờ Thần Bò, và xây Tháp Bebel nên phải bị phạt 1000 năm nô lệ đó !?

Đâu có phải vì thế, mà ta vội cho rằng; Sử Tiên là phiên bản của Kinh Thánh, hay Kinh Thánh là phiên bản của Sử Tiên cho được. Thế ra..., chẳng hóa nông cạn lắm sao?.

Không khéo, rồi một tư duy nào đó, suy không thấu. Vội xem xét giai đoạn của thời gian xảy ra sự kiện trước hoặc sau. Chụp quan điểm: Sử Tiên vốn là "phiên bản" của Kinh Thánh mà ra cả thôi. Và kết luận một câu làm "xanh mặt" cả thiên hạ là: Không hề có Nhà Lý bao giờ cả. Và Nhà Tống cũng chưa bao giờ xâm chiếm Nhà Lý. Vì có Lý Công Uẩn bao giờ đâu để mà xâm chiếm "!!".

Lại còn suy diễn đến việc xóa giai đoạn lịch sử này ra khỏi lịch sử của dân tộc nữa !? Thật là cả một tai họa trầm trọng cho những thế hệ muôn đời sau rồi vậy.
Sự việc lúc này, buộc tôi lại phải chép lại hai câu thơ mà Thi Tiên từng ta thán Thôi Hiệu về bài Hoàng Hạc Lâu, hầu ta cùng chiêm... nghiệm:

"Nhãn tiền hữu cảnh đạo bất đắc.
Thôi Hiệu đề thi tại thượng lầu".
Quả! Rất thi vị...

Tuy nhiên, tôi không nhất thiết phải mượn danh hiệu Thi Tiên như Lý Bạch mà làm gì. Bởi tôi chính là giống nòi của dòng Rồng Tiên rồi vậy. Và cũng chẳng "bẻ bút" mà vứt đi, khiến ngàn đời sau vẫn cứ mãi ca tụng về Hoàng Hạc Lâu của Thôi Hiệu một cách..., đầy tai hại như suốt bấy lâu nay vậy.

Quả thật; Lý tính ở phía bên kia của không gian chiều thứ tư là... "gây sốc", triền miên! Thế nhưng, yêu cầu được đặt ra là đòi hỏi ta phải nhanh chóng "thích nghi" với trạng thái sốc đấy. Để còn tiếp tục du hành sâu hơn vào bên trong của thế giới nhiều chiều này đang chờ đón. Bởi đó chính là sự thật, và bản tính của sự thật là luôn gây sốc với tư duy của chúng ta nói chung. (dĩ nhiên, bao gồm cả tôi).

Sau một tour thưởng lãm, giới thiệu qua những sự việc như trên. Ta cùng quay trở lại, tiếp tục theo dõi dòng sử với con thuyền dân tộc, đang rẽ vào dòng cuối, nơi cận bến đương thời:

Cũng cùng một quy luật của mô hình trật tự tự nhiên trong vũ trụ vận hành là: Tính từ Thời điểm thoát kiếp lầm than là Nhà Lý trở về đây cũng tương đương 1000 năm nữa. Ta vẫn thấy 500 năm đầu được tính là Dương Thế. Và 500 năm sau thì vận hành theo lý của Âm Thế.

Điều này được ta xác định Vận Thế thuộc âm cuộc khi; Thần Kim Quy đến lúc nhất định phải "Trao Gươm" cho Lê Lợi ! Và cơ đồ của Nhà Lê, ta xét thấy đứng vững đủ một Vận là 360 năm trọn. Trước khi có thể bàn đến việc Thời Vận bắt buộc Rồng phải "Trao Gươm" theo đúng quy luật của Tạo Hóa. Ta nhất thiết phải hiểu rõ từng diễn biến của giai đoạn lịch sử của 500 năm vừa qua đã.

Bởi đối với Tạo Hóa, ta phải đủ khả năng thì mới có thể xứng đáng nhận được ý chỉ của Thanh Gươm đó mà thôi. Đối với con người, thì ta có thể lọc lừa, bày kế, lòn lách đủ mọi phương cách để mà đoạt được điều mình mong cầu. Thế nhưng, đối với Tạo Hóa là tuyệt đối không có thể, và Người cũng không bao giờ trao lầm cho được.

Như thế giai đoạn lịch sử mà ta bắt buộc phải xem xét đến chính là từ "Chúa Tiên" Nguyễn Hoàng rồi vậy. Trước khi ta dõi theo vó ngựa của Chúa Nguyễn vào Nam. Ta nhất thiết phải xem xét lại cội nguồn, kẻo mà lạc gốc trong suốt quá trình trôi dạt theo những diễn biến cùng Thế cuộc sắp đến.

Ta xét thấy; Tất cả các nhân vật trong "Bi Kịch Sử Thiêng" của Thế Cuộc 500 năm sắp đến. Hầu như đại đa số đều có xuất phát nguồn tại vùng "Tổ Rồng" khi xưa mà dòng giống Âu Lạc chôn nhau cắt rốn; Vùng Nghĩa Lĩnh !!

Nếu ta xét theo quan điểm đã được hình thành trên nền tảng của page này thì; Đó chính là vùng đất của mẹ Âu Cơ với 50 người con lưu lạc bên đấy từ cội nguồn loạn lạc khi xưa. Thế nhưng quan điểm hình thành trong giai đoạn này giữa đôi bên lại xem là kẻ thù không đội trời chung cho được !!! Bởi yếu tố thời gian bao ngàn năm qua đã xóa biệt mọi tung tích của giống nòi mất rồi.

Tuyệt đại đa số người dân Việt đã bị cái Đèo Ngang, Hoành chắn mà che khuất cái nhìn của họ mất đi rồi. Trong giai đoạn đó và mãi về sau này. Tầm "nhìn xa..." của Nguyễn Bỉnh Khiêm, mãi tận bóng dáng của Bạch Mã trên đỉnh Đỉnh Hải Vân cơ! Và cũng chỉ có mỗi Nguyễn Hoàng, mới đủ có thể "trông rộng..." đến cái Yên Ngựa đó cho được mà thôi. Trong Thiên Thư lại ghi rằng; Cái Tượng Trời đấy là "Thừa Thiên" !! (Thừa lệnh Trời mà nối cõi chứ không phải mở cõi đâu đấy !)... "!?".

Thôi chết!...

Xét yếu tố thứ nhất là do tham vọng, điều tiếp đến thì bởi thủ đoạn mà phải ra cảnh "nồi da xáo thịt", cùng với biết bao "đoạn trường"..., diễn ra trong giai đoạn lịch sử đó của giống nòi rồi vậy! Có phải bởi cấu tạo gen của người Việt đã có dòng máu dã man của Hoa Trung, và di truyền máu nham hiểm của Hoa Thượng mà... Khiến nên cái gen Hoa Hạ, gây ra nông nỗi cho trang sử dân tộc trong chương cuối của giai đoạn lịch sử này !?.

Thế rồi giống nòi của Chiêm Bà, bao gồm 50 người con ngày ấy. Từng phải cắt ruột, chia tay bởi cảnh loạn lạc vì binh biến thuở xưa nơi Nghĩa Lĩnh. Chưa mong được ngày hội tụ trăm con, sau bao ngàn năm trôi lạc. Đã thành cơn lũ đổ tràn ngập dòng suối oan hồn nơi Cầu Nại Hà mất rồi...

Ai oán, oan khốc, bi thương..., với biết bao hồn thiêng quyện cùng khí anh linh tỏa mờ và phủ lấp toàn miền cố đô... Hàng trăm năm qua, cái khí u uất, trầm lắng..., làm ngưng đọng cả đất trời, sông núi của xứ Huế. Dĩ nhiên cái khí thiêng ai oán đấy, đã chung đúc nên những câu hò, vần thơ, điệu nhạc của xứ Huế mới não nuột và rất đỗi thê lương... làm vậy.

(Ta nhớ đấy! Các thi sĩ, nhạc sĩ chớ có đối đầu mà tranh với những người con của vùng địa phương này về lĩnh vực nghệ thuật này đấy. Tôi cam đoan; Nếu ta đến Huế và thử bơi xuồng trên sông Hương vào những đêm trăng lạnh một lần xem? Cái khí thiêng u uất của núi sông đó. Nhất định nhận chìm hồn của bất kỳ kẻ viễn khách nào trong chơi vơi, rồi chìm đắm, trầm lắng tận đáy của dòng suy tư ngay tức khắc !? ).

Những oan khốc sánh tày Thiên Cơ này. Dân tộc Việt Nam hôm nay; Nhất định phải lập đàn với hy vọng giải oan bớt phần nào đó, cho biết bao vong linh còn chịu oan khốc của giống nòi hàng trăm năm qua nơi đất cố đô. Rồi mới có thể gọi là tích đức để đủ bước qua ngưỡng cửa của Kỷ Nguyên Mới cho được.

Và trong thế cuộc biển dâu khi đấy. Ta thấy Nguyễn Ánh và Nguyễn Huệ... Tôi có thể bóc trần ẩn tượng của Thiên Cơ này như sau:

Một "Ánh... đuốc", một "Huệ... lửa", thi nhau phô diễn hào quang mà diễn thế "Long Hổ Tranh Châu". Rọi sáng long đàm hổ huyệt của giống nòi Thần Tiên ngàn năm. Và cũng để kết thúc giai đoạn thác ghềnh ngàn năm mà dòng sử thiêng phải chảy qua..., trong trường cảnh bối rối lạc dòng.

Ngay cả trong giai đoạn này, ta nhất thiết phải dò ra căn nguyên nguồn cội của giống nòi như sau:

Như ta đã biết rằng; Kể từ khi Lê Lợi xưng vương, định quốc tính đi. Thì Nhà Lê khi đó phản ảnh thuộc là giai đoạn của Mẫu Hệ, là dòng Âu Cơ trong nhóm 50 con theo Cha khi xưa mà ra. Sự phức tạp có tính trầm trọng vô cùng cho tư duy chung của chúng ta là; Ta nhất định dò cho ra dấu vết của dòng Cha, hòa dòng lẫn lộn trong giai đoạn này đang tiềm ẩn trong dòng sử của dân tộc Việt khi đấy.

Tôi chỉ định; Đó chính là dòng của Chúa Nguyễn. Dòng này có cội rễ xuất phát nguồn ở khu vực thuộc địa phương Tổ Rồng tại xứ Gia Miêu !? Cái căn nguyên đó đã nói lên về cội nguồn vốn là Tam Miêu của Chiến Thần Xi Vưu khi xưa rồi vậy. Thế cho nên ngay sau khi Nguyễn Ánh định cơ đồ lập tức xưng hiệu là Gia Long, không thể khác.

Và bởi vậy cho nên Thế..., ra là:

Thiên Cơ định số; Tiên Chúa Nguyễn Hoàng từ chỗ Thừa Thiên, lên Yên Ngựa của Bạch Mã nơi đỉnh Hoành, Tung vó mở cõi... Xét khắp lục cõi của nhà Chúa thì dòng thứ 6 là Nguyễn Phúc Chu tất thành hình Lục Cõi trời Nam của dòng Sử Thiêng khi đó vậy "!?". Ta thấy đối với Sử Tiên thì Kinh Thánh cũng mô tả rằng: Chúa hoàn tất vũ trụ cũng chỉ trong 6 ngày mà thôi !!

Thế cho nên cũng cùng một trật tự như thế cho nên:

Nguyễn Hữu Cảnh. Thiên Cơ lại định ý trong cái tên "Hữu Cảnh" mà khiến nên ông nhất định phải thấy địa thế của xứ Sài Côn "Ứng Cảnh", đắc thiên ý mà lập thành tên Gia Định. Ta thấy dấu thiên cơ tiềm ẩn từ Xứ Gia Miêu, đến địa phương Gia Định, và cuối cùng là định quốc với Gia Long rồi vậy.

Đừng quên rằng, những khảo luận này thuộc tầm vóc của điều mà ta quen gọi là Thiên Cơ. Hoặc tôi cũng có thể diễn đạt một cách khác đi là Thiên Thư vậy.

Ta cũng phải xác định cho được một định vị địa phương khi đó nữa là:

Cái địa thế " Trạch Đắc Long Xà Địa Khả Cư" mà ngày đó cha ông "Hữu Cảnh" tức ngôn là Gia Định đó. Chính là vùng định xứ địa phương của Chân Lạp. Là nơi tụ xứ của một trong những dòng 50 con của Âu Việt hòa huyết với dân địa phương. Và lịch sử đương thời khi đó gọi nhóm này là người Man Côn ( hoặc Côn Man).

Họ vốn là dân lãng du tứ xứ và tụ xứ tại đại phương gọi là Sài Côn của người Man Côn gọi chung là thuật ngữ chỉ chung cho nhóm người này. Bởi theo cửa biển dẫn vào sông trên bến Sài Côn. Vốn là phương tiện đắc thế Hải Lộ cho những kẻ lãng du thuộc hải phận vùng trũng Đông Nam Á tụ xứ mà giao thương. Dĩ nhiên trong đó có mặt dân phiêu lãng Chà Và (Mã Lai) góp khí sắc mà cùng tụ khí cho vùng này vậy.

Và ta cũng phải thêm một lần nữa, dừng lại những tranh cãi về xuất xứ của cái tên Sài Gòn này nhé. (Sài Côn... Sài Gòn. Mệt với cách phát âm của mấy ông Tây, ông Tàu lắm...).

Và ta cũng xét thấy ở chiều sâu hơn nữa của Thiên Cơ phản ảnh rằng:

Trong giai đoạn cuối của thời kỳ thứ 6, mô phỏng mô hình thuở Tạo Hóa gây hình để định xứ địa phương "Hữu Cảnh" này. Nơi toàn vùng của Chiêm Bà (Âu Cơ và 50 con) xảy ra hợp thế với Vua "Bà Tranh" (!) nhắm chừng không xong... Hóa thành Vua "Bà Tử" (!!) phải kết thúc ý thiên cơ. Và rồi Bà Yêm hoàn tất giao ước để đủ gọi với hai chữ "Phúc Chu" là Chúa vậy!!!

Tất nhiên; Ngày thứ 7 là Chúa nghỉ ngơi.

Và lại càng phải tất nhiên phải mô phỏng một cách tuyệt đối trung thành với quy luật cũng như mô hình thiên cơ đó; Chúa Nguyễn đời Thứ 7 cũng có tên là:

Chúa "Phúc Trú" !,... !!, ... !!!, ...!?,....

Thật là cả một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú... Ở: Phía Bên Kia Không Gian Chiều Thứ Tư vậy.

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)



Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Nhờ một vài cơ duyên, 8 năm trước mình bắt đầu biết và rất chú tâm đến sự chuyển đổi trong chu kỳ cuối cũng như vai trò của dân tộc Việt cũng nỗi tủi buồn u uất mà dân tộc đã gánh chịu suốt mấy ngàn năm như một sự tôi luyện để vác mang trọng trách trong giai đoạn sắp tới. 

Lúc trước, mình đọc các luận điểm và giả thuyết của bác Anh Tuấn. Mình cũng follow admin Ký Sự từ ngày đầu chưa có bài viết nào vì mình luôn khắc giữ trong đầu những kiến thức quý giá mà mình đã có dịp biết đến trước đây. Cũng không phải là người thông hiểu hay nghiên cứu cao siêu gì, quá trình theo dõi mình thấy bác Tuấn Anh là một nhà nghiên cứu, một tác giả với các giả thuyết và luận cứ. 

Còn admin, ngoài giả thuyết, luận cứ, admin giống như một "truyền giả" truyền đạt lại những thông tin ad đã nắm khi nhập định vào không gian chiều thứ 4 chứ ko đơn thuần là một "tác giả". Trong bài viết này ad nhắc đến Thừa Thiên, quê nhà của mình - mình lang bạc khắp nơi nhưng cái linh khí, cái không gian tâm linh của vùng đất đó luôn níu kéo mình nó đặc biệt vô cùng như những gì ad nói - trong những đêm rằm, trong những ngày lạnh mờ sương hay u uất triền miên với mưa dầm suốt tháng... Lan man mất rồi ^^. Nhờ ad mình hiểu được đó là vùng đất mẹ Âu cơ dắt díu 50 con tụ về trước khi phân ra khắp cõi Chiêm thành.


Đọc từ đầu đến bài này, mình có một vài thắc mắc. Hoà Hạ vốn là hoà huyết giữa Dòng Hoàng Đế và Tộc Xi Vưu - Cửu huyền, Hoà Thượng là hoà huyết giữa Tộc Hoàng Đế và tộc Phục Hy. Như vậy đã có sự hoà huyết khá sâu suốt hàng nghìn năm nay rồi. Nếu nói dấu chỉ phải truyền lại cho đúng dòng dõi, hậu duệ chắc là điều không thể mà là truyền theo mệnh khí của đương sự theo mỗi đương thời phải không ad ^^ vì giờ như thời loạn, khắp Thượng - Trung- Hạ giang hồ chính giáo tà giáo đều bát nháo, thiện - ác lẫn lộn hết cả.



Thứ nữa là ad đề cập đến vùng đất đuôi rồng với nhiều sắc dân tụ lại. Theo hiểu biết kém mọn của mình vùng này thuộc văn hoá Phù Nam, dân bản địa chủ yếu là Khmer. Vậy họ và những tộc người hệ Chà và - Mã Lai có liên quan gì đến xâu chuỗi lịch sử không, có liên hệ gì với nền văn minh Văn Lang không, trống đồng lưu lạc đến khắp nơi Đông Nam Á có phải để tránh bị huỷ diệt hoàn toàn chứng cứ hay còn đóng vai trò nào khác đối với sự liên hệ của các tộc người này với người Việt.


Sự vận hành của tạo hoá tạo lập nên muôn loài vạn vật trong ngũ hành bởi lý nhị nguyên. Âm - dương ( trai-gái, đưc-cai, đất - nước, mạnh - yếu, thịnh - suy, sinh - tử...) liệu có đối lập, có là hạn chế trở lực để đạt tới trạng thái Nhất nguyên, chấm dứt vạn khổ của Phật thuyết thoát khỏi luân hồi ko.


Và....thường nghe..Thiên cơ bất khả lộ, ad đang có hơn 10.000 follower ^^, liệu có thể lộ tiếp cho anh em đồng Bộc, đồng Bào được biết lúc nào và có phải là ad sẽ Gẩy Dao Cầm thổi Tiêu Khúc mà thuần Tiêu Sương Mã nơi cõi ta bà này được không.


Đại Lâm Mộc nên nương vào đâu để giữ mối giềng của đạo bây giờ..muốn rũ bỏ cái thế sự nhiễu nhương này mà tìm đến nơi có cuộc Đại Đồng Cách Mạng ^^



Trả lời: Câu trả lời sẽ có trong bài kế tiếp. 

Bổ sung:

 Khi xem kỹ lại những thắc mắc của bạn Hoàng Đăng Hòa...:


"Nếu nói dấu chỉ phải truyền lại cho đúng dòng dõi, hậu duệ chắc là điều không thể mà là truyền theo mệnh khí của đương sự theo mỗi đương thời phải không ad ^^".



Tôi có đôi lời như sau: Câu hỏi của bạn đã đi đúng hướng rồi! Bởi nó hội đủ lý tính của Thuyết Nhà Phật cũng như Thuyết Lượng Tử!! "Đúng! mà sai! Nhưng sai lại đúng!!". Bởi nó vốn là một thành phần độc lập đồng thời cũng là tổng thể các thành phần gồm lại !? Đó cũng chính là điều mà Phật mô tả là hằng muôn ức kiếp khó tìm cầu. Tuy nhiên điều đó đang hội tụ ở thì hiện tại. Ta đừng để cơ hội đó trôi qua cho hằng muôn ức kiếp sau có ân hận cũng đã muộn.


Câu Thứ Hai thì:


"Và....thường nghe..Thiên cơ bất khả lộ, ad đang có hơn 10.000 follower ^^, liệu có thể lộ tiếp cho anh em đồng Bộc, đồng Bào được biết lúc nào và có phải là ad sẽ Gẩy Dao Cầm thổi Tiêu Khúc mà thuần Tiêu Sương Mã nơi cõi ta bà này được không.".


Kinh Thánh có câu: "Phúc cho những ai không thấy mà tin". Phải! Tôi sẽ làm được điều đó. Thế nhưng hiện tại bạn có thể chia sẻ với tôi là: Tôi cũng như một Kiến Trúc Sư, và tôi đang cần tìm một Kỹ Sư để phối hợp mà tấu lên những nốt Nhạc Trời đó trong Kỷ Nguyên Mới.

Dĩ nhiên, nếu sớm là rất mừng. Bằng như muộn, thì vẫn đến lúc phải nghe được tiếng Tiêu Dao đó, trỗi lên.


Rất mong cộng đồng dân tộc Việt hôm nay; Cùng chung tay mà phục hồi khúc Tiêu Dao của dân tộc vốn đã thất lạc từ ngàn xưa.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN





- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét