📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.44 - E=hv BỨC TƯỜNG PLANCK | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư


Trong tất cả những nhà bác học mà tư duy bị xích xiềng, giam cầm hàng trăm năm qua đó. Tôi biết chỉ có Witten, vị kiến trúc sư trưởng của Lý Thuyết Dây là ý thức thân phận tù đày sau bức tường đó hơn bất kỳ ai khác!
Bởi cái giá trị vô hạn đầy tai hại, đã chối bỏ Lý Thuyết Dây một cách rất phũ phàng! Tôi khẳng định là mô hình thực tại của vũ trụ tự nhiên. Không hề có chiều không gian thứ 11 như Witten từng suy diễn đến đấy, để hy vọng dựa vào giả thuyết này mà xây dựng một mô hình cho vũ trụ tương lai.
Bằng như ta tiếp tục phiêu lưu... trên lối mòn đã mở ra đó? Thì tôi sẽ phát biểu một tiền nghiệm rằng: Khi tư duy suy diễn của các nhà chuyên môn vận hành đến chân tường sự kiện h bức tường Planck. Ta sẽ bắt gặp một sự cố là: Mô hình của không - thời gian đó có nhiều hơn 12 chiều! Thế nhưng có sự cố rắc rối xảy ra là lại kém hơn 14 chiều!! Và vấn đề thực sự phức tạp một cách trầm trọng là..., lại không hẳn là 13 chiều!!! Các nhà bác học của nhân loại chúng ta hãy cứ hậu nghiệm...
Chúng ta cùng khảo sát bức tường này xem sao nhé:
Trước ngưỡng cửa của thế kỷ 20. Tạo Hóa đã đặt ra một bài toán hóc búa và đòi hỏi sự phát triển của nhân loại chúng ta phải giải đáp để làm hành trang bước vào kỷ nguyên mới. Đó chính là giá trị nhiệt lượng vô hạn, tuôn ra từ chiếc lò sưởi!
Thế nhưng ta thấy trong ngày đó; Planck đã có những thủ thuật hoán đổi từ các tờ đô la, như một trò cờ bạc bịp cùng mô hình tự nhiên của Tạo Hóa trong thời điểm đó! Ta xét thấy Planck đã dùng tình huống "giải pháp" để vượt qua giai đoạn chứ không phải là "giải đáp" như giai đoạn đã đặt ra và đòi hỏi.
Và cũng từ đó cho đến tận hôm nay. Cả hai người trong cuộc là Einstein và Planck, vẫn không có thể nào hiểu nổi là tại sao lại xảy ra tình huống "ăn may" một cách kỳ lạ như vậy cho được!? Einstein đã không công khai công kích điều này. Bởi trong thời điểm đó thì Planck lại chính là ân nhân của Einstein, nên ông nhất định đã; "Ăn cây nào thì phải rào cây nấy" mà thôi. Chính điều này đã giữ tình bạn của hai tính cách khác biệt này bền chặt với nhau.
Ta có thể thấy điều đó được phản ảnh qua câu phát biểu của Einstein đối với Thuyết Lượng Tử, trong cuộc tranh cãi trên diễn đàn Copenhagen như: " Chúa không chơi trò đổ xúc xắc với nhân loại của chúng ta". Thế nhưng không ai ngoài Planck hiểu được là Einstein đã công kích thẳng vào cái cội rễ và làm lung lay học Thuyết Lượng Tử lúc đó rồi. Dĩ nhiên là Niels Bohr cũng đã cảm nhận ra được điều đó... Tất cả những ai còn lại trong thời điểm đó là; Không thể hiểu nổi tới đó cho được.
Điều mà cả Einstein và Planck không hiểu tại sao thủ pháp hoán đổi của các tờ đô la lại giải quyết được những giá trị vô hạn tổng thể là ở chỗ: Tình cờ là do 7 mệnh giá đó có thể tính toán và trao đổi giá trị đến vô hạn. Và đặc biệt hơn là điều đó lại ngẫu nhiên trùng hợp với 7 ngày mà Chúa đã tạo dựng vũ trụ tổng thể trong đó.
Tại vì thế (một phương pháp mà Thuyết Lượng Tử đã gọi với khái niệm "đối ngẫu")!
Sở dĩ Planck phát kiến điều này là dựa trên câu nói một "bó ánh sáng" (quantum) của Einstein, trong lúc thảo luận cùng ông về nhiệt lượng tuôn ra từ chiếc lò sưởi. Ta xét thấy ngay cả lúc vừa chào đời. Thuyết Lượng Tử cũng đã không thể khẳng định được điều gì chính xác cả! Ví như một "lượng..." nào đó, không xác định được!! (lượng... nhiệt của lò sưởi tuôn ra). Để rồi sau đó "cố" gọi thành tên là "lượng..., tử"! Tóm lại: Điều này có nghĩa là một lượng nào đấy rất nhỏ bé (tử) mà ta không xác định được. Thế cho nên mới gọi chung là một bó!!! (ánh sáng). Và cái tên "Lượng Tử" cũng bao hàm ý đó.
Một ví dụ điển hình dễ hiểu cùng các bạn là:
Theo quan điểm của người Việt thì ta gọi một bó như là một bó mía chẳng hạn. Chúng ta đều biết điều đó cũng có nghĩa là "một chục". Thế nhưng điều này lại lệ thuộc theo góc độ của vị trí và không gian tác động, khiến xảy ra sự cố như: Ở miền Bắc thì một chục có giá trị là 10 cây mía. Vào miền Trung thì có thể một chục với giá trị là 12 cây! Thế nhưng Miền Nam lại có tình huống một chục lại mang giá trị lên đến 14 cây mía nữa kia!!
Tóm lại: Một chục là một giá trị có tính xác xuất. Không khẳng định được. Và một "bó ánh sáng" hay khái niệm "quan tum" cũng cùng một giá trị được hiểu và hình dung như thế.
Lưu ý: Chính cái từ ngữ "một chục", có giá trị tương đương như "một bó...". Để rồi những người không hiểu xuất phát có cội nguồn như thế. Rồi tư duy suy diễn lầm khái niệm "một chục", bị lạc gốc cội nguồn. Dẫn đến hình thành quan niệm cá nhân, tranh cãi nhau về "một chục... đồng". Chỉ có mỗi giá trị là 10 đồng một cách "chính xác" tuyệt đối!!! Khiến dẫn đến sai lạc mất cái tinh thần của Thuyết Lượng Tử là "xác xuất" đi rồi.
Và thế là tai họa sẽ đến cho học Thuyết Lượng Tử, đang diễn ra hiện nay đối với những giáo sư, tiến sĩ giấy. Nhan nhản trên bình diện địa cầu chứ không riêng gì một Việt Nam.
Và dĩ nhiên với 7 mệnh giá của tờ đô la, đều có chứa một lượng giá trị khác nhau (xác định được). Nên nó đã trao đổi và tính toán với một giá trị đáp số lên đến vô hạn...
Tuy nhiên để khu trú trong một giới hạn có thể, để cho tư duy cũng như sự phát triển của nhân loại chúng ta nắm bắt được. Planck đã thiết kế nên bức tường có mô hình E=hv. Trong đó ký hiệu "h", là hằng số có giá trị 10-43!
Để các bạn có thể hình dung ra con số cực kỳ bé nhỏ này, tôi mượn một ví dụ như sau:
Như hiện nay thì Lý Thuyết Dây đang là ứng cử viên sáng giá nhất trên vũ đài khoa học vật lý đương đại. Thế cho nên mô hình của lý thuyết này được xây dựng vũ trụ trên nền tảng giống như một sợi dây (không phải mô hình chuẩn của chất điểm). Họ quy định chiều dài của sợi dây ban đầu đó có khoảng cách (quãng tính) bằng chiều dài Planck. Và chiều dài Planck đó có giá trị = 10-33 so với hằng số Planck là 10=43.
Điều này có nghĩa là nhỏ bé cỡ một phần triệu tỷ tỷ của một cm! (10-33cm). Một sự bé nhỏ đã hoàn toàn bỏ rơi sức tưởng tượng của hầu hết chúng ta ở phía bên ngoài của thực tại này rồi. Ví dụ: Nếu như chúng ta hình dung..., phóng to một nguyên tử lên bằng cả vũ trụ thì; Lúc đấy chiều dài Planck này chỉ mới có thể cao bằng một cái cây bình thường mà thôi!!!
Sau khi các bạn có thể mường tượng ra như thế rồi, chúng ta lại tiếp tục nhé:
Nếu như để phá kỷ lục về giá trị 10-43 của hằng số Planck! Tôi sẽ không ngần ngại ghi ngay là: 10-45!! Phá kỷ lục!!!
Với một giá trị này, tôi cam đoan; Mãi mãi, nền khoa học của nhân loại chúng ta không có thể phát biểu được điều gì hơn thế nữa. Thế nhưng điều này chẳng qua là tôi chỉ mới nới rộng phạm vi bức tường này lớn hơn thêm thôi. Vấn đề đòi hỏi là ta phải đập tan bức tường giới hạn đó. Giải phóng sự giam cầm tư duy của nhân loại, những thân phận bị tù đày hàng trăm năm qua của các nhà bác học.
Tôi biết; Đại đa số họ đã quen với những xích xiềng, giam cầm đằng sau bức tường đó hàng trăm rồi. Không biết thế giới tự do bên ngoài, họ có thích nghi được với nó hay không nữa!? Một hiện tại cận cảnh, rất khủng khiếp..., mà ta có thể nhìn thấy rất rõ ngay trong tầm mắt.
Dù sao tôi vẫn cứ phải làm những việc phải làm là:
Tôi không suy diễn là Max Planck có khai thác và "mượn tạm" công cụ hằng số đó từ địa phương của tôn giáo hay không! Mà tôi cứ tạm xem đó lại là một sự ngẫu nhiên (đối ngẫu) nữa của Thuyết Lượng Tử như: Con số -43 này vốn lại là nguồn tài nguyên định xứ trong thế giới của Ấn Độ Giáo; Đạo Hindu!
Thật "quá sốc" cho tư duy chung của nhân loại chúng ta !!!
Bởi con số 43 chính là số chu kỳ vũ trụ trong Kinh Veda, và Ấn Độ Giáo gọi đó là Chu kỳ Kalpa! Đó là con số nói lên một chu kỳ mà vũ trụ từ lúc sinh thành cho tới khi hủy diệt. Tôi chỉ có thể trình bày đại khái ra đây cùng các bạn là theo quan điểm của họ thì một năm Thần có 12.000 năm (tương đương Một Hội). Và năm loài người là 360 ngày. Vậy 360x12.000= 4.320.000 năm. Và chu kỳ Kalpa có 4.320.000x1000 (1ngày Brahma) =4.320.000.000 năm.
Có một sự thật là từ trong thời thượng cổ. Toán học của Ấn Độ đã xuất sắc và chính xác hơn hẳn nền toán học của Hy lạp rồi. Họ chỉ chịu thua kém Hy Lạp trong lĩnh vực hình học mà thôi. Ta xét thấy thiên ý là ở chỗ: Do Ấn Độ Giáo vốn là đa Thần. Thế cho nên họ không có được một Tượng Thần nào rõ ràng cả. Thế nên hình học (hình tượng, tượng hình) không thể có mô hình nào cụ thể cho được! Họ phải chịu khiếm khuyết trong lĩnh vực thiết kế, tạo mô hình cụ thể vậy.
Ta xét thấy đến miền định quán của hệ thống số -43 này. Nguồn cội của Kinh Veda cũng đã bị dứt căn (Rễ)! Vật ta chỉ còn xét trong hệ "lưỡng nghi", giữa Kinh Thánh (sử Chúa) và Kinh Dịch (sử Tiên) còn lại mà thôi. Ta thấy cũng hợp với quan điểm logic là Kinh Veda có giá trị = 3.500 năm. Và Kinh Thánh lẫn Kinh Dịch tiếp tục được xét trong giá trị 4.000 năm.
Vậy nhân loại chúng ta đã có nghe rằng Chúa tạo dựng vũ trụ ban đầu trong 7 ngày. Do loài người tham vọng, đố kỵ, dẫn đến giết hại lẫn nhau. Người giận quá, bèn phạt với lời nguyền là phải "đền tội" đủ 7x7=49 ngày. Sau hẵng nói đến việc có thể bước qua ngưỡng cửa để mà trở về với Vườn Địa Đàng xưa kia được (Người đã giấu đi rồi).
Xét trong 5 góc độ để quan sát điều này: Về tôn giáo thì quan điểm đơn thuần của nhân loại với Đạo Hindu và Đạo Phật không chấp nhận điều đấy. Đạo Thiên Chúa, Đạo Hồi chấp nhận điều đấy. Tiên Đạo, công bình giữa 2 quan điểm đấy. Về khoa học thì hầu hết cả 5 học thuyết, đều chấp nhận điều đấy. Ta vẫn có được tỷ lệ phiếu bầu cho điều đấy là 7/3. (7x7=49).
Vậy ta xét tiếp trong góc độ công bình là Kinh Dịch. Vào thời điểm tương quan thì lúc đấy Dịch đang diễn Quẻ bói Tiên Thiên. Theo phép bói này thì dùng 50 cọng cỏ thi. Để ra bên ngoài 1 cọng để làm sai số dự trù. Dùng 49 cọng để Diễn Dịch số luân chuyển, đảo điên mà định quẻ trong lục cõi biến (6 hào). Ta thấy Kinh Dịch cũng đã mặc định hệ thống của số 49, vốn tiềm ẩn quy luật của vũ trụ trong đó rồi vậy.
Khảo luận đến đây, thì ta đủ để chỉ ra được và khẳng định rằng: 7x7=49 là công thức mà ngày xưa Chúa đã tạo dựng vũ trụ trong buổi ban đầu đó. Thế cho nên ta mới xét thấy tất cả mọi giáo chủ của bất kỳ giáo phái nào xưa nay. Nhất định phải sử dụng công thức 49 ngày đó mới có thể đắc đạo cho được. Không có ngoại lệ. Riêng các vị Thiền Sư nào đủ để được luận bàn đến đạo thì cũng phải đủ 49 năm tinh tấn một cách miệt mài. Kỳ dư, mọi người chỉ quen tính lạm bàn đến những điều mà mình chưa bao giờ có thể được biết tới nổi.
Vì thế; Theo hệ quy chiếu quán tính thì: Hằng Số Planck là một giá trị bất toàn. Và để được chu toàn thì phải là -49. Bởi đây chính là hệ số mà Chúa đã thiết kế mô hình và tạo dựng vũ trụ trong thuở ban đầu. Kinh Dịch được xem như là một Sử liệu đầu Tiên để ghi chép và lưu lại điều đấy. Vì thế tôi mới gọi với tên là "Sử Tiên" (điều này cũng có nghĩa là sử kinh của giống nòi Tiên Rồng). Vậy tôi lại tiếp tục khai sinh một hằng số vũ trụ cho Kỷ Nguyên Mới mà Chúa đã từng giấu nhân loại mất đi.
Hằng Số Vũ Trụ là 10-49...
Thời điểm này; Bức Tường Planck, sụp đổ.
Vậy Hằng Số Planck được kiện toàn bằng 10-49. Là một giá trị đủ..., vô hạn. Đáp ứng như quy luật của mô hình vũ trụ đã từng phản ảnh trong mọi thí nghiệm, lý thuyết, định luật xưa nay. Ta chưa xem xét chi tiết tới giá trị vô hạn bao gồm 10-49..., và còn "bình phương" (2) trong đó nữa!!! Điều này dành riêng cho các nhà chuyên môn nơi đỉnh cao của tư duy bác học. Chúng ta không có thể mang ra mà lạm bàn ở đây cho được. Chúng ta chỉ tạm biết hai giá trị ra đời là:
- Hằng số hấp dẫn 360=0.
- Hằng số vũ trụ 10-49.
Hai hằng số này kết hợp với nhau sẽ có giá trị vô cùng. Bởi giá trị 360 đạt tới "trạng thái dừng", sẽ rơi vào chân không tại vô cực. Giá trị 10-49 thì đạt trạng thái chân như, cũng gặp nhau và đồng nhất tại vô cực. Lưu ý chung là: giá trị -49 này có khoảng cách giá trị khác và không khác từ điểm hẹn -40 giao động đến -49. Nguồn năng lượng có thể giải phóng bất kỳ lúc nào. Tôi có thể chỉ ra mô hình đó phản ảnh; Chúa Jêsu là 40 ngày. Phật Thích Ca 48 ngày (có dị bản là 42, vẫn đúng). Hindu và nền khoa học là 43. Về dự trù sai số thì có Giáo Chủ Mohammed của Hồi Giáo là 7 năm sau. Tại Việt Nam thì Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ của Đạo Hòa Hảo là 4 đến 5 năm sau (cũng từng tích đủ Trầm trong thân, mà vị Giáo Chủ này gọi là Xạ Hương). Đó chính là giá trị của nguồn năng lượng dự trữ sai số của 1, để bằng 50.
Ví dụ đơn thuần và dễ hiểu nhất như: 49x49=2.401 và 50x50=2.500. Cả hai đáp số này đều đúng và đủ cho mọi quá trình vận hành trong và ngoài vũ trụ tương lai. Từ đây ta có thể suy ra:
Tuổi thọ của nền khoa học cũng đã được 2.500 năm! Vụ nổ Big Bang có thể xảy ra bất kỳ lúc nào (tôi mượn khái niệm Big bang của nền khoa học để diễn đạt cho các bạn dễ nắm bắt thôi. Khái niệm này còn đang chờ chúng ta giải phẫu ở một trong các bài viết khác nữa).
Tuy nhiên chúng ta cứ yên tâm. Vì điều đó đã được chuẩn định tại thời điểm 2023 rồi. Điều này khiến dẫn đến việc tất cả các tiên tri trên toàn cầu cứ đoán già, đoán non suốt hàng trăm năm sai số đó, vẫn chưa thấy hiện tượng tận thế xảy ra. Thế nhưng họ vẫn cứ thắc thỏm rằng; "Có thể xảy đến bất kỳ lúc nào", mà chúng ta không có thể tiên nghiệm ra được. Đó là tôi chưa nói đến còn vô vàn những "vị...Thầy, Bà", đầy rẫy tại Việt Nam hiện nay ra vẻ "thiên cơ, không dám nói". Cứ tự dối mình..., gần tới rồi. Dối người..., sắp đến... trong nay mai!!! Gây rối loạn cả khắp thiên hạ cũng như xã hội hiện nay.
Ta cũng nên lưu ý: 2023 là cột mốc cuối. Ta đang trong thời điểm của giá trị 42..., cũng có nghĩa là bất kỳ lúc nào. Chính điều này là cơ sở để các vị kia ký sinh quan điểm tiên tri mà tồn tại... Mà thôi! Đó là những việc hạ hồi phân giải. Hiện tại tôi phải gõ hai chấm xuống dòng là:
Khi đã hội đủ những giá trị đã được kiện toàn cho 3 đẳng thức (đại diện Tam Tài): E=mc2, E=mt, E=hv. Và hai hằng số (đại diện âm dương): 360=0, 10-49. Ta đã trang bị đủ hành trang làm cơ sở, để tiếp tục tour du hành, xem xét đến đối tượng " m' ".
Một "Vi Trần", đồng thời cũng là cả một "Tiểu Vũ Trụ". Đang chờ đón chúng ta tham quan thế giới đó!
.
Bạn đọc tự do chia sẻ.

Phạm Hùng Sơn - Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư



Trả lời câu hỏi bạn đọc:


Hỏi: 
Xin phép được nói lên ý kiến của bản thân!!! Tôi cũng có đọc qua về tác phẩm Thông Điệp của những đấng sáng tạo..! Trong đó có một ý đại khái ntn: luôn luôn có những linh hồn tiến hoá rất cao ở mật độ 9 10 11 12 trông nom và rất ít khi can thiệp vào trái đất để cho con người và trái đất được tự do ý chí tiến hoá ...! Và ngăn cản ngay lập tức nếu mầm mống chiến tranh hạt nhân xảy ra gây lên tận thế còn chiến tranh quy ước với vũ khí bình thường sẽ được tự do..! Tác phẩm đó còn ns rằng nếu như ko có họ trông nom và can thiệp vào trái đất thì tận thế đã xảy ra lâu ồi...! Nên có thể yên tâm là điều đó sẽ ko xảy ra! Ko biết ta tác giả thấy tn??? Xin lỗi vì sự nông cạn.

Trả lời: Các tác giả đó, tôi đồng ý là có thâm nhập vào không gian chiều thứ tư. Nên hầu hết mọi người đều cảm nhận được sự kiện tận thế sẽ có. Thế nhưng vì vốn kiến thức trước đó của họ chưa đủ. Nên không phân định nổi căn nguyên của muôn hình vạn trạng thực, hư diễn ra trong thế giới đó. Rất dễ bị sai lạc quan điểm. Rồi sau đó quán chiếu tư duy lại trong thế giới thực. Họ thấy những dự đoán về sự kiện này cứ sai số và không xảy ra mãi. Thế cho nên họ suy niệm theo vốn tri thức của họ, rồi hình thành quan điểm là có những "vị kia" can thiệp và trông nom.
Hầu hết các vị này không đủ kiến thức cơ bản về khoa học. Nên không giải thích được, và cứu cánh chung là lại phân chia giữa thực chứng tâm lý và thực nghiệm vật lý. Tóm lại; Điều đó lại dẫn đến ngõ cụt.
Chính vì điều họ nói về những không gian chiều thứ 11 trở đi, đã phản ảnh cho sự lạc lối tư duy trong cảnh giới đó mất rồi. Không - thời gian chỉ có 10 chiều thôi. Và..., chấm hết.
Dần đến, tôi sẽ vạch rõ những chiều không gian này cùng các bạn. Tôi có thể dẫn ra vài ví dụ:
1- Phật nói "9 phương Trời, 10 phương Phật".
2- Kinh Dịch chỉ có 9 cung (Cửu cung lạc thư). Và hệ thống số có từ 1 đến 9. Số 0 nữa là 10, đại diện cho chiều thời gian. Tiềm ẩn trong cửu cung, và được gọi là độn giáp. Ta có thể làm một thực nghiệm như: hệ thống số có 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9= tổng 10 số là hết. Thế nhưng số 10 lại vốn là sự kết hợp (quay trở lại ban đầu) giữa số 0 và 1 mà ra. Đó là tổng (kết hợp) của hai số đơn. Lấy đâu mà có số đơn nào ở đây nữa mà suy diễn đến chiều..., khác nào cho được. Đó là mô hình cơ bản của vũ trụ tự nhiên tiềm ẩn và phản ảnh.
3- Trong kho tàng văn hóa của dân tộc Việt có di chúc: "Chiều chiều ra đứng cửa sau, trông về quê mẹ ruột đau 9 chiều"!!!. Cộng với khoảng..., "thời gian" đứng đó (để trắc ẩn) nữa là 10.
Còn về ngày tận thế, đó là hành tinh thứ 9 sẽ đi vào quỹ đạo của thiên hà chúng ta. Chiến tranh hạt nhân, chẳng qua chỉ là chất xúc tác cho hành tinh này vào sớm hơn quy luật đã định mà thôi.
Tôi cũng sẽ chỉ định ra phương pháp cũng như bài toán để tính ra chính xác quy luật cũng như bản thế và hình vi của hành tinh thứ 9 này cùng các bạn trong những bài viết đến sau trên trang này.


Hỏi: Mình trộm nghĩ vị chân nhân Việt đại trí này (tác giả loạt ký sự tuyệt vời...) Đã sở đắc lục thông ...? . Xin chỉ giáo của tác giả . Trân trọng !

Trả lời: Tôi rất trân trọng bạn Van Lang Nguyen đã có ý trân trọng. Đạo vốn "bất sở đắc", thế cho nên tôi cũng "chẳng sở đắc" chỗ nào cả!? Vẫn bình dị như tất cả mọi người bình thường nào khác trong cộng đồng của chúng ta. Vì thế chúng ta vẫn đồng là bạn của nhau (khái niệm Thầy, không tồn tại trong tôi). Tôi cẩn thận thì có được câu nói hay, cẩu thả vẫn có nhiều câu nói dở.
Tôi vẫn là phản ảnh gương của mọi người. Ai khởi nhân tế nhị, tôi cũng phản ảnh sự tế nhị rất chân thành vốn có của cái gương, cả nhân + quả lại! Ai khởi nhân ngông cuồng, cái gương nó cũng lập tức phản ảnh giống như thế (+nhân và quả)!!
Tạo hóa đã cấu tạo nên chúng ta có đủ hỷ, nộ, ái, ố. Trong quá trình đến với đạo, ta không được bỏ mất tính đó (của Tạo Hóa đã cấu tạo). Để còn đồng cảm được với những ai rơi vào hoàn cảnh đó mà cảm thông và chia sẻ cùng họ được.
Để đi tới đạo mà vẫn giữ nguyên như thế mới là khó (quản thúc và không cho nó bùng phát ra). Bằng như bỏ mất đi, là đã đánh mất tài sản của Tạo Hóa gửi gắm có chủ ý rồi.
Kẻo may phúc mà gặp mặt, Người có hỏi đến...; Ta không biết phải trả lời sao.
Chúa, Phật xưa kia không hại ai, nhưng cũng không cấm người ta hại mình được, khiến đạo bị thiên hạ làm lạc mất. Hôm nay ta cũng không hại ai cả, nhưng cũng làm sao phải đủ để không cho phép bất cứ ai hại mình được. Có như thế mới mong thực thi được sự công bình mà phạt tham vọng của kẻ ác, bảo vệ sự hoài vọng của người hiền, mà duy trì một tương lai đồng vọng cho những điều tốt đẹp được.
Rất khó!
Bởi vì nếu tôi lỡ mà hỉ. nộ, ái, ố lung tung là cũng bị đền tội ngay.
Khó lắm lắm!


Hỏi: Bài viết trước tác giả nói đến sự bình đẳng tam giới, thần tiên, loài người và loài quỉ. Hôm nay lại muốn phạt ác. Mong tác giả giải đáp giùm. Xin cảm ơn!

Trả lời: Do chúng ta ít chịu tư duy, nên lười, rồi quen vơ đũa cả nắm cho gọn! Lâu dần, câu thành ngữ này phản tác dụng, đâm ra..., ý xấu.
Thế nên ta cứ nghĩ Quỷ là ác. Lâu dần khiến ra vơ đũa thành Ác Quỷ tất cả! Kỳ thực, Quỷ cũng có thiện, có ác (Tất nhiên ác nhiều hơn thiện).
Suy ra tam giới cũng không khác. Thiện thì ít, ác rất nhiều. Mầm mống nảy từ ác ý. Trong tâm có ác ý thì lời nói phản ảnh ra bên ngoài. Kẻ ích kỷ sẽ có lời đố kỵ. Người thiện tâm thì có lời chí thành. Ai công bình ắt có lời bàng quan.
Nên ta thấy trong Chùa, hai bên có Ông Thiện và Ông Ác. Ông Ác là để phạt ác chứ bản thân ông không phải là ác, mà là cái Thiện tiềm ẩn trong cái ác. Phải khoác cái áo ác bên ngoài cái thân thiện mà làm việc thiện. Thần cũng có Ác Thần, Hiền Thần và đặc biệt là Thần Công Lý (cầm cán cân) nữa.
Cho nên nếu ta không suy thấu Quỷ thì không có nẻo đến đạo được. Bởi trước cổng thiên đường là địa ngục. Cảm được Quỷ mới có Thông. Xong thì mới có thể Nhập Quỷ rồi Xuất Quỷ, đến Nhập Thần và Xuất Thần cho được.
Chúng ta lại quen lười tư duy nữa. Nên thường nói câu "Xuất Quỷ Nhập Thần" một cách đơn giản như đang giỡn trên cửa miệng quen tật xưa nay vậy.
Lại nữa; Muốn Nhập Thần là cả một vấn đề đấy.
Tóm lại: Thiện ác đều từ tâm mà ra cả thôi. Vậy ta cứ nói lời tốt, không được thì lời công bình. Nếu cảm thấy khó thì tránh nói lời xấu đi. Lâu dần, ắt tôi không phải lý giải nữa. Các bạn đều dư hiểu.
Trong trang này tôi cũng có nói ý rồi: Xét người dựa trên: Tư Tưởng, Lời Nói, Việc Làm. Muốn tỏ ra là người tốt, nhưng lời nói toàn có ý xấu thì rất là lạ đấy!!!
Lại phải mượn tư duy mà suy gẫm thôi vậy.
Có ai chịu khoác cái áo ác để ẩn hành thiện không? Không.
Bởi ai cũng thích khoác cái áo thiện để dễ hành... !? Thích.


KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN





- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét