📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

Cách giảm thuế an sinh xã hội tại Mỹ


Thuế an sinh xã hội là một trong những loại thuế được áp dụng tại Mỹ. Loại thuế này sẽ được áp dụng linh hoạt và khác nhau giữa các tiểu bang. Thuế an sinh sẽ bao gồm nhiều tiện ích xã hội đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong bài viết này, Dân tộc KING sẽ giúp anh chị hiểu hơn về cách giảm thuế an sinh xã hội tại Mỹ.

Tổng quan về thẻ an sinh xã hội ở Mỹ


Thẻ sinh xã hội được viết tắt là SSA (Social Security Administration) được cấp bởi Cục An sinh Xã hội. Trên mỗi thẻ sẽ có một dòng chữ bao gồm 9 chữ số được sử dụng để xác nhận danh tính, nó giống với căn cước công dân ở Việt Nam. Thẻ an sinh xã hội có nhiều loại khác nhau bao gồm  thẻ cấp cho công dân Mỹ, thẻ cho người làm việc tạm thời tại Mỹ và thẻ cho người không có quyền lợi xã hội.

Thẻ an sinh xã hội ở Mỹ được sử dụng để xác định danh tính của người dân. Đồng thời, khi sở hữu thẻ họ sẽ được cung cấp một số quyền lợi xã hội như: hỗ trợ hưu trú, trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ y tế Medicaid…

Mỗi người dân Mỹ đều phải có thẻ an sinh xã hội. Đối với người mới di cư đến Mỹ cần phải nộp đơn xin thẻ an sinh xã hội tại Sở An sinh xã hội (Cơ quan An sinh xã hội - SSA). Loại thẻ này sẽ được yêu cầu trong quá trình xin việc làm, đăng ký tài khoản dịch vụ và trong nhiều trường hợp khác để xác định danh tính.

Tìm hiểu về thẻ an sinh xã hội
Tìm hiểu về thẻ an sinh xã hội

Các loại thẻ an sinh xã hội ở Mỹ

Tại Mỹ thẻ an sinh xã hội được chia thành 3 loại chính như sau: 

  • Thẻ cấp cho công dân hoa kỳ (Thẻ SSN dành cho công dân Hoa Kỳ): Loại thẻ này được cung cấp cho công dân Hoa Kỳ. Sử dụng thẻ để được hưởng một số quyền lợi. Thẻ này cho phép công dân sử dụng để làm việc, làm thủ tục trả lương, đăng ký bảo mật xã hội và nhiều dịch vụ khác.
  • Thẻ cấp cho người làm việc tạm thời (Thẻ SSN dành cho người không phải là công dân được phép làm việc) : Loại thẻ này được cấp cho những người nước ngoài có quyền làm việc tại Mỹ, có ý nghĩa như người cư trú có visa làm việc tạm thời. Thẻ này cho phép người nước ngoài đóng thuế và nhận lương từ công việc tại Mỹ.
  • Thẻ cấp cho người không được làm việc tại Mỹ: Đây là thẻ cấp cho thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ. Tuy nhiên, khi sinh sống tại đây họ không được làm bất cứ công việc nào.

MIỄN PHÍ: Kho sách ebook xưa cũ quý hiếm free download

Có những loại thẻ an sinh xã hội nào?
Có những loại thẻ an sinh xã hội nào?

Ai phải trả thuế an sinh xã hội

Ở Hoa Kỳ, thuế an sinh xã hội áp dụng cho người đang làm việc tại Mỹ và người làm chủ doanh nghiệp. Theo số liệu vào năm 2020, thuế an sinh xã hội đã chiếm tới 12,4%. Trong đó 6,2% (một nửa số thuế) được các doanh nghiệp chi trả. Dưới đây là một số thông tin để trả lời câu hỏi “Ai phải trả thuế an sinh xã hội?

Đối tượng phải đóng thuế an sinh xã hội?
Đối tượng phải đóng thuế an sinh xã hội?

Người làm việc ở Mỹ phải trả thuế an sinh xã hội thông qua việc trích một phần từ lương hàng tháng của họ. Hiện tại, mức thuế sinh hoạt là 6,2% của mức lương cơ bản trong tháng. Mức thuế an sinh xã hội sẽ được áp dụng và điều chỉnh linh hoạt phụ thuộc vào phần trăm lương của công nhân viên. Bên cạnh đó, người làm chủ doanh nghiệp (tự kinh doanh) cũng phải nộp thuế sinh xã hội.

Thuế an sinh xã hội sẽ được áp dụng từ khi doanh nghiệp được hình thành. Mức giới hạn thuế an sinh xã hội thường được điều chỉnh hàng năm. Người làm việc chi trả thuế cho hàng hóa cơ bản vào tháng sau, tuy nhiên không phải trả thuế xã hội cho phần thu nhập vượt quá giới hạn.

Mỗi người dân Mỹ có một mã số thẻ an sinh xã hội duy nhất, đây cũng chính là cơ sở để họ hưởng những đặc quyền riêng biệt. Cần lưu ý rằng, thuế xã hội có thể thay đổi theo thời gian và chính sách của chính phủ Mỹ. Việc trả thuế an sinh xã hội và quyền lợi của người dân có thể khác nhau tùy theo tình hình và các quy định thuế mới.

Tìm hiểu thêm: Việt Kiều có mua nhà Việt Nam được không?

Cách giảm thuế an sinh xã hội tại Mỹ

Dưới đây là 3 cách giảm thuế an sinh xã hội tại Mỹ mà anh chị có thể tham khảo:

Đóng góp cho tài khoản Roth IRA 



Roth IRA là một tài khoản tiết kiệm cá nhân mà anh chị đóng bằng tiền sau thuế. Khi anh chị đóng tiền vào tài khoản Roth IRA, anh chị sẽ không được giảm thuế trên số tiền đóng vào ngay lập tức. Tuy nhiên, mức thuế an sinh xã hội được tính dựa trên tiền lương trước thuế, do đó số tiền đóng vào Roth IRA sẽ không bị tính tính thuế xã hội.

Khi anh chị rút tiền từ tài khoản Roth IRA sau khi nghỉ hưu, anh chị không phải trả thuế với số tiền lãi và lợi nhuận đã tích lũy trong tài khoản. Như vậy, anh chị sẽ nhận được 100% số tiền mình gửi vào mà không mất bất cứ đồng thuế nào.

Đóng góp cho tài khoản Roth IRA
Đóng góp cho tài khoản Roth IRA

Nhận từ thiện với tài khoản IRA



Nhận từ thiện với tài khoản IRA của anh chị là cách giảm thuế an sinh xã hội tại Mỹ. Nếu anh chị là người nghỉ hưu hoặc đang tìm cách giảm thuế trong tương lai, anh chị có thể sử dụng RMD (Phân phối tối thiểu bắt buộc). Anh chị sẽ tiến hành chuyển một số tiền nhất định cho một tổ chức từ thiện, dưới sự giám sát của IRA. 

Bằng cách chuyển một phần hoặc toàn bộ số tiền RMD để từ thiện, anh chị có thể giảm thuế xã hội trên số tiền đó sau khi rút ra.

MIỄN PHÍ: Kho sách ebook xưa cũ quý hiếm free download

Nhận từ thiện với tài khoản IRA
Nhận từ thiện với tài khoản IRA

Tối ưu hóa lợi ích hưu trí

Anh chị có thể tối ưu hoá lợi ích nghỉ hưu của mình bằng cách lên kế hoạch cẩn thận về thời điểm nghỉ hưu. Khi anh chị quyết định định nghỉ hưu, anh chị có thể kiểm soát số tiền mà anh chị rút từ các nguồn tiết kiệm hưu trí khác nhau như 401(k), IRA, và lương hưu trí. Bằng cách phân phối thu nhập hưu trí theo cách thông minh và tận dụng các tài khoản miễn thuế hoặc thuế thấp, anh chị có thể giảm thuế an sinh xã hội ở mức thấp nhất.

Giảm thuế an sinh xã hội bằng việc tối ưu lợi ích hưu trí
Giảm thuế an sinh xã hội bằng việc tối ưu lợi ích hưu trí

Với 3 cách giảm thuế an sinh xã hội tại Mỹ nêu trên chắc chắn sẽ hỗ trợ anh chị rất nhiều trong tương lai. Thuế an sinh xã hội là một loại thuế cần thiết đối với quãng thời gian sinh sống của người dân tại đây.

Nguồn bài viết: Citizenpathway







- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét