📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

Hướng dẫn lái xe an toàn ở Mỹ



Mỗi nước sẽ có luật giao thông khác nhau. Vì thế khi anh chị ra nước ngoài cần phải tìm hiểu về luật giao thông của nước đó để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mỹ là quốc gia phát triển hàng đầu thế giới nên hệ thống giao thông cũng rất hiện đại. Trong bài viết này, Hãy cùng Dân tộc KING tìm hiểu về giao thông tại Mỹ và đưa ra 10 lời khuyên để lái xe an toàn ở Mỹ.

Khái quát về Luật giao thông ở Mỹ

Mỹ là quốc qua có hệ thống giao thông khá phức tạp và rất phát triển. Cơ sở hạ tầng giao thông ở Mỹ được đầu tư và thực hiện những chính sách nhất định để đảm bảo cho các phương tiện di chuyển dễ dàng. Mọi sai phạm xảy ra khi tham gia giao thông đều bị xử lý nghiêm khắc. Hơn nữa, ý thức của người Mỹ khi tham gia giao thông rất cao nên hiếm khi xảy ra trường hợp chen lấn hay tắc nghẽn. 



Cảnh sát giao tại Việt Nam thông thường có những “chốt” hoặc “bốt” cố định ở trên đường. Khác với nước ta, cảnh sát giao thông ở Mỹ sẽ tham gia trực tiếp vào hệ thống giao thông hàng ngày, để có thể trải nghiệm và cảnh báo cho người dân trên đường.

MIỄN PHÍ: Kho sách ebook xưa cũ quý hiếm free download

Khái quát về luật giao thông ở Mỹ

Tùy vào cơ sở hạ tầng vật chất và tình hình thực tế ở từng bang, luật giao thông tại Mỹ thường thay đổi theo từng bang để đảm bảo các phương tiện có thể lưu thông dễ dàng. Tuy nhiên vẫn phải tuân thủ những luật chung nhất như:

  • Rẽ phải ở các ngã tư: Các phương tiện giao thông tại Mỹ sẽ luôn được rẽ phải nhưng cần phải quan sát kỹ lưỡng và nhường đường cho các phương tiện ở chiều di chuyển có đèn xanh. Tuy nhiên, các phương tiện giao thông sẽ không được rẽ phải khi có biển cấm rẽ phải.
  • Hệ thống đèn giao thông: Tại Mỹ, rẽ trái sẽ được coi là chiều giao thông đặc biệt. Để hướng dẫn cho các phương tiện rẽ trái thì bên cạnh các đèn hình tròn cơ bản khác cần có một hệ thống đèn hình mũi tên.
  • Làn trung chuyển: Tại Mỹ, trên đường 2 chiều luôn có thêm làn trung chuyển ở giữa đường để giúp cho các phương tiện lưu thông có thể quay đầu dễ dàng và an toàn.
  • Người đi bộ: Người đi bộ là đối tượng tham gia giao thông được ưu tiên trong mọi trường hợp tại Mỹ, kể cả không đi đúng làn đường. Bên cạnh đó, các xe chở học sinh cũng được ưu tiên giống như người đi bộ.

10 lời khuyên để lái xe an toàn ở Mỹ

Khi tham gia giao thông cần đặt an toàn lên hàng đầu, nhất là tham gia giao thông ở nước ngoài. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp anh chị có thể lái xe an toàn tại Mỹ.

Tuân thủ luật giao thông tiểu bang



Bên cạnh việc tuân thủ luật giao thông chung của nước Mỹ, người tham gia giao thông cũng cần phải tuân thủ luật giao thông của mỗi tiểu bang. Như vậy mới giúp anh chị lưu thông dễ dàng và an toàn, không xảy ra điều đáng tiếc.

Tuân thủ luạt giao thông tại các tiểu bang
Tuân thủ luật giao thông tại các tiểu bang

Tuân thủ giới hạn độ tuổi khi lái xe

Hầu hết các bang ở Mỹ cho phép người từ 17-18 tuổi được phép tham gia kỳ thi sát hạch lái xe. Ngoài ra có một số bang ở Hoa Kỳ cho phép người trên 16 tuổi thi lái xe ô tô nhưng với điều kiện bên cạnh phải có người thân hoặc người giám hộ, đồng thời cũng giới hạn thời gian lái xe của đối tượng này.

Giới hạn tốc độ khi lái xe ở Mỹ



Theo Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết việc lái xe vượt tốc độ cho phép là một trong những lý do thường thấy ở các vụ tai nạn. Nền kinh tế hàng năm của nước Mỹ ước tính bị thiệt hại khoảng hơn 40 tỷ USD cho các vụ tai nạn do tốc độ. 

Mỗi 1 tiểu bang sẽ có giới hạn tốc độ khác nhau. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi lái xe thì anh chị cần chú ý và tuân thủ theo các bảng giới hạn tốc độ cắm trên đường.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan khi tham gia giao thông

Các giấy tờ liên quan đến việc tham gia giao thông gồm giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe,... phải luôn mang theo bên người. Bởi nếu không có hoặc thiếu thì người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan khi tham gia giao thông
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan khi tham gia giao thông

Tuân thủ đèn tín hiệu giao thông

Việc tuân thủ đèn tín hiệu giao thông ở trên các đoạn đường là việc làm cần thiết. Nếu như anh chị không tuân thủ thì rất dễ gây ra tai nạn, gây nguy hiểm đến cả người lái xe và những người đang lưu thông trên đường.

Tìm hiểu thêm: Việt Kiều có mua nhà Việt Nam được không?

Tránh mất tập trung khi điều khiển xe

Mất tập trung khi điều khiến xe sẽ gây nguy hiểm đến cả người điều khiển xe và các phương tiện lưu thông khác. Rất nhiều bang ở Mỹ đã cho thông qua điều luật cấm dùng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Tạp chí Livescience ước tính mỗi năm ở Hoa Kỳ có tới 2600 người chết do sử dụng điện thoại di động trong khi điều khiển xe. 

Thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường. Việc thắt dây an toàn đúng cách sẽ giúp anh chị tránh được những tai nạn không mong muốn xảy ra trên đường như rung lắc trong xe, văng ra ngoài cửa kính,...

Trong các vụ tai nạn giao thông, đa phần những nạn nhân không qua khỏi là do không thắt dây an toàn. Vì thế cơ hội sống sót của anh chị sẽ lớn hơn nếu như thắt dây an toàn. Kể cả khi va chạm ở tốc độ thấp mà không thắt dây toàn toàn thì người sẽ bị đập vào cửa xe hoặc nhào ra trước, gây ra những chấn thương.

MIỄN PHÍ: Kho sách ebook xưa cũ quý hiếm free download

Thắt dây an toàn khi tham gia giao thông
Thắt dây an toàn khi tham gia giao thông

Kinh nghiệm vượt xe khác tại Mỹ

Việc vượt xe là điều thường gặp khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, để không bị mắc lỗi khi vượt xe ở bên Mỹ thì thông thường anh chị sẽ vượt xe bên trái, ngoại trừ một số tiểu bang sẽ vượt xe bên phải.

Không lái xe khi đã uống rượu

Đồ uống có cồn là nguyên nhân hàng đầu khiến cho người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tay lái, dẫn đến xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc. Dù cho nồng độ cồn trong máu thấp thì phản xạ khi tham gia giao thông của người lái xe có thể bị chậm lại và có thể dẫn tới những quyết định sai lầm. Nếu nồng độ cồn trong máu cao thì sẽ cực kỳ nguy hiểm bởi người lái xe không đủ tỉnh táo, thậm chí mất đi ý thức.

Không lái xe khi đã uống rượu
Không lái xe khi đã uống rượu

Một số lưu ý khác khi lái xe

Ngoài những lưu ý trên thì khi lái xe ở Mỹ thì anh chị cần lưu ý thêm một số điều sau để đảm bảo an toàn:

  • Luôn phải lái xe ở bên phải đường.
  • Khi rẽ trái hoặc rẽ phải cần phải bật đèn tín hiệu.
  • Nhường đường cho xe cảnh sát, xe cứu hỏa, xe cấp cứu người bệnh,...
  • Cần lái xe cẩn thận và giảm tốc độ khi xe đi trong sương mù, mưa, tuyết,...

Kết luận

Với 10 lời khuyên để lái xe an toàn ở Mỹ được trình bày nêu trên của Dân tộc KING chắc chắn sẽ hỗ trợ anh chị trong việc di chuyển. Ngoài ra chúng tôi còn mong muốn những chia sẻ, những kinh nghiệm trên sẽ giúp anh chị luôn tuân thủ luật giao thông tại Mỹ  để tránh các rủi ro không đáng có.

Nguồn bài viết: Citizenpathway







- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét