📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

Kinh nghiệm và quy trình thi bằng lái xe ở Mỹ

 

Mỹ là quốc gia phát triển hàng đầu trên thế giới. Vì thế, hệ thống giao thông ở Mỹ cực kỳ hiện đại. Việc thi bằng lái xe ở Mỹ sẽ có những thay đổi nhỏ ở các bang, nhưng vẫn tuân thủ những quy định chung. Trong bài viết này, hãy cùng Dân tộc KING tìm hiểu về việc thi bằng lái xe ở Mỹ.

Thi bằng lái xe ở Mỹ có khó không?

Tại Mỹ, cơ sở cấp và đổi giấy phép lái xe là Department of Motor Vehicles (DMV). Thêm vào đó, DMV cũng là cơ sở giải quyết các vé phạt, bảng số, sang tên chủ quyền cơ giới, cấp ID, sticker licence, đổi địa chỉ nhà.

Như vậy, anh chị chỉ cần đến một địa điểm là có thể làm mọi giấy tờ, thủ tục liên quan đến phương tiện giao thông. Từ đó giúp mọi người tiết kiệm thời gian và dễ dàng trong việc đăng ký thi bằng lái xe và các vấn đề khác.

Thi bằng lái xe ở Mỹ bao gồm 2 phần thi:

Phần thi thứ nhất:

  • Thi lý thuyết gồm 46 câu hỏi. Khi trả lời đúng trên 39 câu thì anh chị đã thi đỗ phần lý thuyết. Lúc này anh chị sẽ được cấp bằng lý thuyết. Và sau đó người thi lái xe mới được phép tập xe nhưng cần người đã có bằng lái xe ngồi bên cạnh. 
  • Nếu như anh chị không đỗ lý thuyết lần đầu tiên thì sẽ được thi lại lần thứ 2 và lần thứ 3. Nếu sau 3 lượt thi mà anh chị vẫn trượt thì cần phải chờ 7 ngày để đăng ký thi lại.

Phần thi thứ hai:

  • Sau khi thi lý thuyết và tập xe thì anh chị lấy giấy hẹn online để thực hiện phần thi thực hành. Ở Mỹ, lái xe cũng bên tay phải giống như Việt Nam. Điều này có lợi cho người Việt muốn đăng ký học và tham gia thi bằng lái xe tại Mỹ.
  • Trong quá trình thi sát hạch bằng lái xe thực hành thì người thi sẽ được giám sát bởi giám thị ngồi ở bên cạnh và giám thị cũng sẽ yêu cầu anh chị thực hiện các kỹ năng khác nhau.

Như vậy để sở hữu giấy phép lái xe thì cần phải thi đậu cả 2 phần thi sát hạch trên.

Tìm hiểu thêm: Việt Kiều có mua nhà Việt Nam được không?

Các quy trình khi thi bằng lái xe ở Mỹ
Các quy trình khi thi bằng lái xe ở Mỹ

Điều kiện học bằng lái xe ở Mỹ



Để học và thi bằng lái xe tại Mỹ thì anh chị cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định. Dưới đây là những điều kiện cụ thể:

  • Là người quốc tịch Mỹ hoặc người quốc tịch khác có hộ chiếu và thời hạn visa hoặc thẻ xanh - thẻ cư trú theo quy định tại Mỹ.
  • Người từ 16-18 tuổi trở lên, tùy thuộc vào từng bang.
  • Người có đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định ở Mỹ.
Thi thực hành bằng lái xe ở Mỹ
Thi thực hành bằng lái xe ở Mỹ

Những lưu ý khi tham gia thi bằng lái xe ở Mỹ

Khi đăng ký học và tham gia thi bằng lái xe tại Mỹ thì anh chị cần phải lưu ý những điểm sau đây.

Thi bằng lái xe ở Mỹ cần giấy tờ gì?

Thi bằng lái xe tại Mỹ thì anh chị sẽ đăng ký thi tại DMV. Khi đăng ký, anh chị cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • ID/ thẻ xanh/ passport/ thẻ I-94 nếu như anh chị có visa không định cư.
  • Nộp bản gốc đơn xin thi bằng lái xe.
  • Ảnh chân dung 5x5 hoặc 3x4 hoặc 4x6.
  • Giấy kiểm tra sức khỏe đủ khả năng điều khiển phương tiện giao thông.

Khi tham gia phần thi lý thuyết bằng lái xe ở Mỹ, anh chị cần phải cầm đầy đủ các loại giấy tờ sau đây:

  • Cung cấp ID/ thẻ xanh/ passport/ thẻ I-94 nếu như anh chị có visa không định cư.
  • Nộp bản gốc đơn xin thi bằng lái xe và đóng lệ phí thi.
  • Nộp ảnh thẻ và lấy dấu vân tay của ngón cái.
  • Cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết. Anh chị cần cung cấp mã số đóng thuế thu nhập cá nhân nếu như không có SSN.
  • Giấy khám sức khỏe đủ khả năng tham gia lái xe giao thông theo quy định ở Mỹ.

MIỄN PHÍ: Kho sách ebook xưa cũ quý hiếm free download

Giấy tờ cần thiết khi thi bằng lái xe
Giấy tờ cần thiết khi thi bằng lái xe

Bằng lái xe ở Mỹ có thời hạn bao lâu?

Thời hạn giấy phép lái xe tại Mỹ sẽ phụ thuộc vào loại bằng và độ tuổi đăng ký dự thi bằng lái xe. Ngoài ra bằng lái xe tạm thời và bằng lái xe chính thức tại Mỹ cũng có thời hạn khác nhau. Không những thế, các bang khác nhau sẽ cấp bằng lái xe khác nhau, dẫn đến thời hạn bằng lái xe giữa các bang của Mỹ cũng sẽ khác nhau.

Thời hạn bằng lái xe của Mỹ thông thường trong vòng 16 năm. Tuy nhiên, trừ một số bang, một số vùng cấp bằng tạm, bằng lái xe ngắn hạn.

Thời hạn bằng lái xe là bao lâu
Thời hạn bằng lái xe là bao lâu

Bao nhiêu tuổi thì được thi bằng lái xe ở Mỹ?

Tại Việt Nam, người đủ tuổi đăng ký học và đăng ký thi bằng lái xe là từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên tại Mỹ, anh chị có thể đăng ký học và thi bằng lái xe khi đủ 16 tuổi trở lên nếu đáp ứng đủ các điều kiện về sức khỏe.

Tuy nhiên ở Mỹ, đối với người 16 tuổi khi điều khiển phương tiện giao thông cần có người lớn ngồi cạnh. Còn người từ 18 tuổi trở lên có thể một mình lái xe.

Chi phí thi bằng lái xe ở Mỹ



Ở Mỹ, chi phí để đăng ký dự thi bằng lái xe tạm là 25 đô. Tuy nhiên, đối với các bang và các vùng khác nhau thì chi phí thi bằng lái xe cũng khác nhau. Anh chị có thể nhờ người quen, người nhà trên 25 tuổi đã có bằng lái xe dạy để tiết kiệm chi phí học và thi.

Tại Houston của Mỹ, mức chi phí đăng ký học bằng lái xe trung bình sẽ khoảng 400 USD. Tại một số bang khác thì mức phí đăng ký học bằng lái xe sẽ dao động từ 500-600 USD. Ngoài ra, tùy thuộc vào độ tuổi của người học thì mức chi phí bằng lái xe sẽ khác nhau.

MIỄN PHÍ: Kho sách ebook xưa cũ quý hiếm free download

Chi phí cần thiết khi thi bằng lái xe ở Mỹ
Chi phí cần thiết khi thi bằng lái xe ở Mỹ

Các lỗi thường gặp khi tập lái xe ở Mỹ



Đối với những người chưa bao giờ lái xe thì trong quá trình tập lái sẽ gặp phải nhiều lỗi. Dưới đây là các lỗi thường gặp khi tập lái xe ở Mỹ:

  • Cầm vô lăng quá chặt, cứng ngắc làm xe không thẳng, đi lắc lư. Vì thế, anh chị cần phải thả lỏng người, thả lỏng tay, cầm vô lăng không quá chặt để xe không bị lắc lư.
  • Không đi thẳng được do trong quá trình cầm lái, anh chị nhìn cả 2 vạch bên trái và bên phải, dẫn đến xe sẽ đi chao đảo và đè lên vạch. Vì thế, khi lái xe anh chị cần tập trung nhìn mỗi vạch bên trái. Điều này giúp cho anh chị không phân tâm và có thể chạy đúng làn. Để kiểm tra bản thân có lái đè vào vạch hay không thì anh chị cần nhìn qua gương chiếu hậu bên trái và thấy trong gương vạch đường ở bên trái.
  • Khi đang đi đạp phanh quá nhiều sẽ gây nguy hiểm cho các xe đi sau.
  • Lỗi khi rẽ trái hoặc rẽ phải: Nhiều người khi chuẩn bị rẽ thì không bật đèn tín hiệu hoặc không nhìn qua gương chiếu hậu. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho cả anh chị và người tham gia giao thông.
  • Lỗi chuyển làn: Nhiều người chuyển làn gấp gáp hoặc phanh lại rồi mới từ từ chuyển làn, điều này làm ảnh hưởng đến các xe đi phía sau.
  • Lỗi lùi xe: Người mới bắt đầu lái sẽ lúng túng khi lùi xe, không biết lùi sang phải hay sang trái, đánh lái như thế nào. Vì thế, anh chị cần phải biết một nguyên tắc khi lùi xe là phải quan tâm đuôi xe, nếu muốn đuôi xe sang trái thì đánh lái sang bên trái.

Ngoài ra việc lái xe an toàn là rất cần thiết. Khi đi thi bằng lái xe thì anh chị cần phải tuân thủ những điều sau:

  • Lái xe đúng tốc độ quy định.
  • Khi rẽ phải, rẽ trái, chuyển lần thì cần phải xi nhan, nhìn gương chiếu hậu và quay đầu qua vai để quan sát điểm mù, phải đảm bảo an toàn mới được chuyển làn xe.
  • Tuân thủ nguyên tắc nhường đường.
  • Khi đến điểm báo stop cần dừng lại 3 giây sau đó quan sát bên trái, bên phải rồi mới đi. Cần tuân thủ nguyên tắc xe dừng trước thì đi trước.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến việc thi bằng lái xe ở Mỹ. Đồng thời Dân tộc KING cũng nêu ra những điều anh chị cần phải lưu ý khi tham gia thi giấy phép lái xe tại Mỹ. Chúc anh chị sẽ thành công khi tham gia thi bằng lái ở Mỹ.

 Nguồn vài viết: Citizen Pathway







- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét