📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 106 (2) - KHẨU NGHIỆP! | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư


KHẨU NGHIỆP!


Có phải...; Miệng đời đang loạn ngôn cả!? Vậy thử múa môi cuồng ngôn, loạn ngữ một lần cho đảo điên ý thức luôn một thể xem sao?! Có phải...; Lưỡi đời đang thi nhau phá khẩu cả?! Vậy cứ uốn lưỡi đổ vạ lời, cho chìm đắm tư duy luôn một thể xem sao?!
...Ừ hừm...!
Vì cũng từng cóp nhặt và được nghe rằng; Khi ngày cuối gần đến, các tiên tri giả xuất hiện đầy rẫy khắp cả trên đất! Họ đi rao giảng thiên cơ, thậm chí họ còn có cả các phép, thuật v.v..., để dẫn dắt loài người rơi vào sự sa ngã! Nếu chúng ta lắng lại, đóng cửa dò xem và nghe chừng trên toàn miền nước Việt hôm nay xem sao...
Rụng rời thay!
Nói khẽ thôi..., vì trộm lời Trời, kẻ nhiều chuyện này cùng chia xẻ với các bạn nào thích nhiều chuyện hơn rằng:
... (dè chừng khẩu nghiệp đấy)!:
Và khái niệm kỵ húy ấy lại chừng như là một đại nạn cho dân tộc Việt trước ngưỡng cửa của Kỷ Nguyên Mới hôm nay phải chịu đội nạn lớn!?
Cái tự tính Bản Ngã của nội chủng người Việt cao hơn cả núi Thái Sơn! Và cái nguyên thói Tôi của mỗi cá nhân lại còn sâu hơn cả nước Trong Nguồn nữa kia!!
Lạ thay! Văn hóa dân tộc Việt, ngoài những tượng Phỗng, luôn có những tấn tuồng Rối Nước mà các thế hệ cận tương lai phải mục sở thị với giá đắt, buộc trả, luôn đẫm nước mắt bao gồm cả máu xương. Ấy! Vậy mà thế hệ Cha, Anh luôn thích nhảy múa trên những sợi dây nằm trong tay những kẻ ngoại chủng một cách miệt mài!!!
Ngoài cái nạn mà Ông Tạo thử thách trước ngưỡng cửa thiên đường đối với riêng dân tộc Việt là "Vật Chất" ra, còn có cái nạn gọi là "Khẩu Nghiệp" nữa! Với quan điểm tự hữu của mỗi cá nhân người Việt đều vừa là Ông Kẹ, vừa là đứa Trẻ Thơ không rời váy mẹ!? Thế nên ăn nói rất bạt mạng.
Điểm xem...;
Nỗi niềm cho dù là mặc luận, cho dù tất cả đều là vô ngôn, và dù cho thêm bất tư nghì hơn nữa!
Dẫu thế, tôi vẫn phải tự trải lòng dưới... trang giấy, mỗi bận đắm đuối suốt dòng đời mòn gót chân côi. Âu, mong vơi khối u hoài... ngày tháng dần đong nặng mỏi.
Điệp khúc độc tấu gọi tên hóa công nghe đã chừng như khàn hơi, lạc giọng mất cả đi rồi! Bởi lời gọi mời bản thể nhân thế đã tắt tiếng tự bao giờ. Vì ngặt muôn nỗi, cộng đồng cõi thế đang cùng đồng diễn bản đại hòa tấu có tên Khẩu Nghiệp rền vang muôn xứ tộc Việt hôm nay.
Quả là Nghiệp Chướng.
Vậy Tác Nhân tự gốc nguồn nào, cội rễ nào, khiến nên hôm nay người Việt tranh nhau phô trương khẩu nghiệp như đổ cuồng khắp xó như thế vậy?!
Gẫm xem xem; Xó ở đây bao gồm tất cả các nơi như xó bếp, xó chợ, xó núi v. v... Tất cả đều nhất loạt đăng đàn diễu võ mồm, dương oai miệng mà tranh lời, đẽo từ, cày ngữ, bừa ngôn cách bạt mạng cả. Khiến nên cánh đồng ngôn ngữ trong văn hóa Việt Nam hôm nay đã thành ra vũng lầy bùn, nhão sắc xám hết đi rồi!
Cứ một lần thử nhìn quanh các rẻo đời hết lượt, xa xa và xa hơn...;
Trách sao được các xó hôm nay! Vì nơi đỉnh cao của bộ mặt đất nước. Cũng đầy ra cả đấy bao kẻ mẫu mực cũng đang "nhả ngọc phun châu" rất kinh hãi hơn nữa kia! Cỡ tầm ấy, người ta còn chưa ý thức được mình đang phát biểu điều gì, huống hồ nơi vốn chỉ sinh ra dạng ngôn từ của bao lớp kẻ chợ muộn.
Bàng hoàng hơn, khi gần đây bộ mặt xã hội đã sản sinh ra một vài Thợ Giáo nơi xứ giáo. Họ đang hì hục, nghệch ngoạc nền móng dự kiến cho tòa kiến trúc giáo dục xem chừng phải rất kinh hãi thay cho các thế hệ tương lai phải trú xứ đến cách thảm nhiên!
Như hầu hết chúng ta xưa nay đã đều biết. Một khi tuyệt vọng ước vọng sống. Chúng ta thường tìm cứu cánh nơi mọi miền tôn giáo đều được. Thế nhưng...; Một trong các miền tôn giáo này. Nơi khái niệm Khẩu Nghiệp được sinh ra và ký sinh nơi Cửa Khẩu thế nhân muôn đời nay xem ra càng đáng phải chết khiếp đi muôn lần hơn nữa!! Họ tranh nhau đăng đàn để thuyết giảng rằng mình mới thực là cha đẻ của Khẩu Nghiệp vậy!?
Vì công lý, tôi không ngần ngại búa rìu dư luận mà điểm mặt sơ qua một vài tôn giáo được cho là chuẩn mực cũng như nát mực hiện nay tại Việt Nam như:
1, Đối với Nhà Chúa nói chung, Kinh Thánh có tả Ngôi Ba nơi thời kỳ cuối là Chúa Thánh Thần sẽ đến. Thế nhưng có phải do chờ đợi đến mỏi mòn lời hứa của Người Gieo Giống mà chưa thấy nảy mầm sau 2000 năm hay chăng? Tư duy giáo chúng đã suy đến giới hạn cùng cực nên biến thành ra đó là Ngôi Lời đi rồi?! Và hiện nay, hầu như tất cả đều đóng đinh quan điểm vào Ngôi Thứ Ba chính là Ngôi Lời vậy! Một bóng dáng của Đấng sẽ đến trong Ngôi Thứ Ba bằng xương bằng thịt đã trở nên hoàn toàn vô nghĩa đối với tư duy hôm nay. Điều đó khiến nên họ quên mất một lời dặn dò sâu kín nhất trong Kinh Thánh rằng: Chúa Thánh Thần sẽ đến, nhưng thế gian không đón nhận Người.
2, Nhìn sang đất Phật; Ta càng thấy sự nát loạn hơn do mất trật tự kỷ cương từ trong quan điểm pháp quy của Phật Giáo đối với mọi chủng đồ! Khiến nên ý thức hệ tràn lan như cỏ dại mà phủ lấp giáo lý của Phật Pháp mất hết cả!! Họ thi nhau loạn ngôn giảng Pháp theo cái thấy bất kể giới hạn của mỗi cá nhân tự kiến và tự xưng theo "tự Thích..." !!!
3, Trọng lượng tấn tuồng bi hài của cõi trần, đã chịu thôi chất chồng lên cán cân của Thợ Tạo, mấy ai ngừng đâu! Bởi nơi thời kỳ cuối này, ngoài mô hình của xã hội thực tiễn. Vì xét trong lĩnh vực tạp giáo tín ngưỡng đang mọc lên như nấm gặp mưa nhan nhãn hiện nay. Các bậc Thầy Bà của Khẩu Nghiệp còn đăng đàn tràn lan cả các không gian Mạng mà gào gió, đuổi mưa và còn xua cả bão nữa chứ!? Thiên Hạ đang thi nhau buôn Thần bán Thánh khắp xứ Thiên Thượng chưa đủ. Xu hướng các cò Nhà Trời chào mời Thiên Cơ các kiểu, thậm chí còn đang maketting cả Nhà Trời mà không mời Thiên Lôi nữa mới rét điếng hồn, cóng phách đi hết cả!
Len lén mách nhỏ với nhau: Diêm Vương đang tuyển mộ đội ngũ cò âm phủ, rao mời về miền ty xứ với giá rẻ mạt cho mọi miền âm ty đấy! Giai đoạn đang rất cần một Thoại Ngọc Hầu để cử đại diện Thầy Bà sáng giá nhất, đi sứ nơi địa phương ty xứ..., xem xét tình hình chung trong tương tai gần cho cuộc tổng di nhân tị trần.
Có sao đâu!? Bởi dựa trên góc độ quy chiếu quán tính trong hệ tổng các lịch sử hiện nay. Mô hình thực tại của vũ trụ tự nhiên phản ảnh không khác rằng:
1, Các nhà tài phiệt trên thế giới cũng đang tìm nơi tị nạn ngày tận thế tại miền New zealand đấy thôi!
2, Các nhà khoa học vũ trụ cũng ra sức thăm dò vùng Sao Hỏa cho cuộc tùy nghi di tản gần đến!!
2, Vậy các Thầy Bà tại Việt Nam chúng ta hôm nay cũng đang ra sức mô phỏng cách trung thành với mô hình rao mời cuộc tổng tị nạn nơi Xứ Quỷ không khác vậy!!!
Bình đẳng ý thức cho các thế hệ người Việt của chúng ta hôm nay có quyết định vượt biên vào miền đang thì "tối sáng" đó hay không? Đó là quyền tự quyết của mỗi cá nhân trong giống nòi Việt Chủng hôm nay. Bởi ít nhiều, chúng ta cũng học thuộc lòng lóm và tích lũy được rằng: Chúng ta có... Quyền tự do, mưu cầu hạnh phúc... trong các quyền làm người giữa "các xã hội xô bồ" hôm nay rồi vậy!
Tuy nhiên: Ý thức dân tộc Việt nhất định phải được xác định là một Thần Tiên Chủng trong Kỷ Nguyên Mới!
Chúng ta không bao giờ được phép lầm lẫn và nhập nhằng với tự tính chủ nghĩa dân tộc từng vấp ngã trong quá khứ lịch sử của nhân loại đã có. Do tính chất của một vài chủ nghĩa dân tộc tính đó đã bước lầm vào lối dẫn của tham vọng loài người.
Tự tính của chủng tộc Thần Tiên là Công Lý và Nghĩa Nhân.
P.h.ù.ù.ù..., mệt quá! Có Thần Tiên thuở nào mà vị kỷ và tham vọng bao giờ? Mà là ước vọng và lòng vị tha thôi. Khác dòng hoặc lai căn dòng máu ấy. Tất không phải là phả hệ của Thần Tiên rồi vậy. Lọc máu thôi, bởi định mệnh hồn thiêng của dân tộc này chỉ ngụ trong dòng máu anh linh ngàn đời và bất diệt đó mà thôi.
Đó cũng là Khế Ước, thay cho hai giai đoạn Cựu Ước và Tân Ước đã qua.
Hồi chuông cảnh tỉnh trước ngưỡng cửa của Kỷ Nguyên Mới, đã gióng lên như thế.
Mặc ai chìm đắm trong Vật Chất. Mặc ai chết đuối trong Khẩu Nghiệp. Hãy thức tỉnh cơn mộng du khẩu nghiệp miên viễn... đi thôi! Hỡi nòi giống Tiên Rồng hôm nay ạ!
Cuồng Lời...

Tác giả: Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)



Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước Trong Nguồn chảy ra... Ngoài cái ý nghĩa giáo dục về trách nhiệm, bổn phận làm con, đaoj hiếu vơis cha mẹ thì còn ý nghĩa gì nưax không ạ thưa thầy? Em thấy thăcs măcs vì tại sao lại ví công cha như núi Thái Sơn trong khi nươcs mình còn có núi cao hơn ạ???

Trả lời: Vì nơi đó chính là nơi phát tích cội nguồn của giống nòi Bách Việt khi xưa mà ra. Ở vào cái thuở giang sơn đang là phía bờ nam sông Dương Tử. Ngọn Thái Sơn này dẫn khí đến và hình thành toàn vùng Ngũ Lĩnh của người Việt khi đấy. Và dòng Sông này cũng có nguồn từ trong dãy núi này mà đổ vào Hồ Phiên Dương và Hồ Động Đình. Thế nên hồn thiêng của dân tộc ngàn muôn đời sau vẫn cứ nhắc nhở trong tiềm thức của mọi thế hệ của dân tộc Việt chúng ta. Hãy ghi nhớ lấy, mai này còn khi lá rụng tìm về cội vậy. Âu, cũng là quy luật của tạo hóa một khi ta tìm được mô hình quy luật của tự nhiên tiềm ẩn.

Hỏi: Xin huynh cho đôi lời trong u mặc diễn văn về cái sự marketing kia...thật tình tư duy kém mọn khó mà suy ra chân giả. Còn mấy cái khẩu nghiệp ký sinh nơi tôn giáo, đạo sĩ, thầy bà kia thì khá dễ để mà nhận ra được rồi! Cũng muốn truyền lời mà đôi khi lại sợ truyền phải tuồng, lại thêm khẩu nghiệp, thêm rối ren...

Trả lời: Ta cứ suy một cách bàng quan là tốt nhất bạn nhé. Vì có lỡ lời cũng không lấy gì làm nghiêm trọng mấy đâu. Bởi chúng ta đã ý thức về lời rồi vậy. Dần rồi, từ đó sẽ hình thành nhân cách thôi. Nếu mỗi một trong chúng ta hôm nay đều như thế. Tôi tin ý thức cũng như văn hóa của dân tộc từng oai linh một thuở..., hồi sinh. Về cái sự maketting kia ư (ví như chuyện thiên cơ tương lai vậy)? Nó cũng đang tiềm ẩn cận ký sinh như bạn đã nêu rồi đấy. Vì bạn đã nhìn thấy được thực tại bản chất của nó quanh bạn rồi.
Hãy bàng quan, chúng ta thoải mái tranh luận và toàn quyền bảo vệ quan điểm của chính mình. Tôi luôn trân trọng tất cả những ai cẩn trọng, bất kể quan điểm đồng, dị.
Đừng quên, chúng ta đang cùng nhau gỡ rối mối cuối của dân tộc mình mà...
Tôi rất ngại khi vạn bất đắc dĩ phải cuồng khẩu như bài ở trên.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét