📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.65 - PHÁP HOA HỘI | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

 

TẢN MẠN VỀ PHÁP HOA HỘI

Tản mạn đôi dòng cùng thắc mắc của bạn Dũng Nguyễn Văn:
Do ý gợi mở của bạn nên tôi mới bàn đến hai bài thi Pháp Hoa và Thiên Hoa Hội cùng các bạn để giải khuây. Vì thế nên ta xem như là giải trí thôi nhé. Bởi chẳng ai lại đi tán của chính mình ra cả!!! Ta cứ xem như là nhắc lại chuyện và những ý mà tôi đã gửi trong đó bài thi đó, vậy thôi…
… Khi tôi bước qua cổng “thiên trường”, nằm ở phía bên trong địa phương của không gian chiều thứ tư. Thú thật, tôi bất giác thảng thốt đến sững sờ! Tuy hơn mười mấy năm trước, tôi đã ý thức được kỳ thi thứ hai là gian nan gấp bội phần kỳ thi đầu là Long Hoa Hội. Thế nhưng sự thật thì lại hoàn toàn nằm ngoài sự tưởng tượng của thế nhân chúng ta xưa nay, bao gồm cả tôi. Bởi như tôi thường nói là không hề có kinh hay sử sách nào từng nói đến bao giờ cả! Vì yêu cầu mà Tạo Hóa đặt ra cho cuộc thi này là phải tìm cho ra sự sai lạc của hệ thống sao Nhị Thập Bát Tú!! Và đòi hỏi thí sinh phải giải cho được đề thi hóc búa đó, đồng thời phải bố trí lại hệ thống Nhị Thập Bát Tú đúng với trật tự của Tạo Hóa đã định đặt trong mô hình tự nhiên của vũ trụ toàn ảnh!!! Và đây cũng là một trong các lý do mà tôi có lời khuyên với những ai đang dụng Dịch nên cẩn thận lại là thế.
Quả thật, như các bạn thấy đấy! Những sự việc quái dị như thế này chỉ có ở phía bên kia của không gian chiều thứ tư mà thôi. Vì mô hình thực tại vũ trụ 3 chiều mà nhân loại chúng ta đang sống. Không hề nghe bất kỳ ai nói đến những chuyện đại loại như thế này bao giờ cả, cho dù đó có là chuyện hoang đường nhất đi chăng nữa. Không hề. Thế giới này kỳ dị một cách rất lạ thường. Ta cứ ngỡ rằng đã quen với nó, nhưng không! Bởi cứ mỗi bao lần hiện cảnh xuất hiện, ta lại phải sững sờ đến kinh ngạc lên bấy nhiêu hết cả thảy!!
Giới thiệu qua cùng các bạn như thế, chúng ta vào đề thôi nhé. Vậy tôi xin chép lại bài thi Pháp Hoa Hội để các bạn cùng nhớ lại dưới đây, tôi giới thiệu nội dung đoạn đầu như sau:
(Kỳ II: Nhị Nguyên…)
Bước vào thiên trường cửa nhị nguyên.
Trời đất khai hội Pháp Hoa Liên…
Quả thật thuở xưa từng nghĩ đến
Nẻo cao nguyện vọng, lấp đầy truân chuyên
Đa đề căn sâu in dị mộc
Quái thạch lãnh thiên dọn bàn thiền
Long gáy kỳ thư hồn hỗn độn
Hưng đạo sách nào bình giặc Nguyên?...
Bốn câu mô tả đầu tiên cũng là nội dung mà tôi vừa nhắc qua ở trên cùng các bạn. Và ý nghĩa tiếp đến của 4 câu cuối là: Xưa, những kẻ tri thức vương giả, học đòi thoát tục mà mô phỏng thiên tượng trong thú chơi được suy tôn nơi đỉnh cao là: Quái thạch, Dị mộc và Kỳ thư! Tuy nhiên đó cũng chỉ là sự mô phỏng của người đời theo đòi mà thôi. Cùng lắm thì thế nhân chúng ta cũng chỉ với tới nơi đỉnh của nghệ thuật bao gồm trong đó là giới hạn cho sự hiểu biết chung chung được liệt kê như: Quái thạch, cao thì được xem là các loại đá quý có kiểu dáng kỳ lạ, thấp như thú chơi non bộ chẳng hạn. Dị mộc là thú chơi cây hoa, kiểng có hình thù khác thường, cùng lắm thì cho là những dạng mộc hóa thạch vậy. Và Kỳ thư được xem Kinh Dịch là hàng đầu cùng với các loại sách Sấm Thư hiếm có.
Thế nhưng đối với thực tại Thiên tượng thì quả là có khác xa lắm, như nghĩa đen của câu ví “một trời một vực” rồi vậy! Bởi Quái Thạch phải đáp ứng tiêu chí của cái gọi là 72 động trong 36 đảo mà Trời đã mặc định thiên cơ trong đó. Thế nhân nói chung không thể nhìn thấy ảnh tượng đó phản ảnh qua những cái thạch động mà Chúa sinh ký và tử quy nơi đó. Là cái mà Lão Tử gọi với tên Huyền Tẫn! Là cái hốc đá mà Mohammed tìm đến trong sa mạc v.v…
Kỳ thư thì Kinh Dịch chỉ bao gồm trong hệ thống Kinh Điển nói chung mà thôi. Đỉnh cao của nó chính là Thiên Thư. Mà Thiên Thư lại vốn là bất khả diễn rồi vậy. Và cuối cùng là Dị mộc, thì…; lại là nơi mà Phật đắc, diệt đạo quả khi xưa. Ở đây tôi chỉ bàn giới hạn ở cây bồ đề thôi, không bàn đến cây sa la. Trong các bài trước, tôi cũng đã có nói qua hai loại cây giống nhau như hai anh em sinh đôi rồi đấy. Đó chính là cây bồ đề và cây đa! Cây bồ đề của Phật đạo và cây Đa của Tiên đạo, ẩn đầy thiên tượng mà tạo hóa mặc định trong đó!! Lại chép lại trong trong binh pháp của Khương Tử Nha với cuốn bình đạo là: “Đức xuống tới kẻ gánh củi, người hiền theo về. Đức xuống tới côn trùng, thánh nhân theo về. Vậy Đức xuống tới cỏ cây; Ắt đạo sẽ theo về là bởi ý này rồi vậy. Tôi thường nói đến việc “khảo kinh” tìm đạo. Thế nhưng chỉ mới khảo cầm thú, có nhiều bạn “si đạo”, chưa hiểu ý đã vấp phải đầy phản đối không nên có rồi. Sao bàn đến khảo cỏ cây, thậm chí cả sỏi đá cho được nữa. (lại nghe nói…, trang cuối lại dính trên đá mới chết người đi được).
Từ đây ta mới có thể bắt đầu lờ mờ nhận ra thấy ý của câu “đa đề căn sâu in dị mộc”. 1, ý thứ nhất là cây đa cây đề, thì có bộ rễ (căn) được ẩn ý rất thâm sâu và hình thù kỳ dị nhất trong tất cả các loại cây! Một sức sống rất mãnh liệt, tiềm ẩn trong cội rễ tự nhiên đó. (tôi cũng đã từng có lưu ý qua là dân tộc Việt xưa, vốn thờ cây và đá, dĩ nhiên kể cả kỳ thư đã thất lạc được tạc trên lưng rùa cõng).
2, Ý tiếp theo là mô tả khi thí sinh bước vào trường trời, liền nhận được nhiều đề thi có căn rất sâu và cũng đã nhận “dấu mộc” của Tạo Hóa, đóng dấu một cách kỳ dị ngay trước cổng thiên trường rồi!! Thế nên thí sinh phải sắp xếp, dọn bàn thiền (bàn thạch), để ôn bài chuẩn bị ứng thí thôi. Và ta thấy mô tả thí sinh đó đã lục kỳ thư đọc bung hết cả gáy sách ra cả rồi mà vẫn cứ tăm tối hỗn độn, chưa có thể tìm ra được đáp án ở đâu hết cả. Còn có tiềm ẩn ý trong đó nữa là Thí sinh của trường trời…; Thường ngồi nơi long mạch thuộc “gáy của rồng” để đọc thiên thư mà ôn bài ứng thí… Hội Pháp Hoa nơi thiên trường này!!!
Thế nhưng đạo là vùng địa phương phi tưởng xứ, là nơi chốn bất khả tưởng tượng đến đối với tư duy thế nhân của chúng ta mãi từ ngày tạo dựng vũ trụ cho đến nay rồi! Thật ra đạo vốn là cái không. Cuộc thi này sở dĩ tôi nói mục đích của đề thi này ra cùng các bạn là do sau khi đã giải và vượt qua được nó. Chứ mới ban đầu bước vào cuộc là cũng chẳng nhận được ý gì ở đây hết cả!, mà chỉ là hư không mà thôi!! Ta phải lục kỳ thư nát hết cả lên, mới phát hiện ra được là đề thi có ý như thế!! Nó hành hạ trong tư tưởng, ý nghĩ không có bất kỳ một giây nào buông tha đầu óc của ta ra cả. Lạ lắm, kể cả trong giấc ngủ. Tuy là mệt mỏi, rã rời hết. Có nhắm mắt lại tưởng như đã ngủ, kỳ thực. Trong tiềm thức vẫn cứ khảo đảo các câu hỏi, hành hạ một cách rất miệt mài. Thế nên tôi mới gọi cuộc thi Pháp Hoa trong kỳ hai này là Giặc Nguyên (trung nguyên cuộc) như các bạn đã xem thấy đấy. Do đã biết rất rõ là thế nhân lạc đạo hết cả rồi, nên nếu muốn “hưng đạo” lại thì phải lục kỳ thư. Mà lục nát hết cả rồi (long gáy), vẫn chưa tìm ra sách lược để hóa giải nào cả!!
Đồng thời ý trong câu cuối này chuyển ý bằng cách độn điển tích Trần Hưng Đạo đại phá Quân Nguyên khi xưa để bình giặc nguyên hôm nay vào câu cuối để mở lối vậy. Riêng việc lấy điển tích vào thơ thôi. Xét thấy xưa nay chỉ có lấy điển tích Tàu vào thơ thôi. Chưa thấy ai mang điển tích của dân tộc Việt vào thơ bao giờ. Bằng như nếu có, là cực hiếm rồi vậy.
Thế cho nên các bạn mới thấy tựa của bài liền sau đấy là Cửu Long Giang Dậy Sóng Bạch Đằng là vì ý này rồi. Ta nhất thiết lại phải đủ lĩnh hội được Bảo Giang Môn mà Trạng Trình gửi gắm sấm ý cho mai sau. Chính là dòng Cửu Long Giang, chứ không hề là bất kỳ một dòng sông nào khác trên toàn miền non sông Việt Nam hôm nay cả. Điều thiên cơ này thì Bồ đề đạt ma cũng đã từng có ý nhắc đến như câu: “Rắn hóa Rồng nhưng không đổi vảy” vậy! Cái thiên tượng của Tạo Hóa đó thể hiện ở rắn thần 7 đầu che mưa cội bồ đề khi xưa Phật Thích Ca ngồi. Thì hôm nay đã hóa thành rồng thần 9 đầu nơi dòng Cửu Long này mà che cội đa của dân tộc Việt rồi vậy.
Bởi Hưng Đạo là gắn liền với trận Bạch Đằng khi bình Giặc Nguyên. Đó chính là kho tàng văn hóa của dân tộc Việt làm di chúc cho thế hệ con cháu mai sau. Dĩ nhiên tôi được thừa hưởng di chúc ấy từ giống nòi này (tất nhiên là có anh linh, hồn thiêng của núi sông phù trợ). Thế là tôi mang cái vốn lịch sử, văn hóa đó ra áp dụng cuộc bình giặc nguyên này mà làm sách lược để hưng đạo lại thôi vậy. Và đó cũng chính là thượng sách được dụng để giải kỳ thi Pháp Hoa Hội ngày ấy. Ta cùng ôn lại đoạn tiếp nối nhé:
CỬU LONG GIANG DẬY SÓNG BẠCH ĐẰNG
(Nối Nhị Vận...)
Vườn không nhà trống, phục dạ trống
Vô tự sách trời hạn khải mông…
Truy dấu rồng tranh mồi lữ điếu
Nã kỳ lân đoạt bẫy đồ nam
Quyền tinh mã tước vị thổ trĩ
Ngựa tiêu sương tuần mông hạn ảnh…
Độn hư tinh sau lưng huyền vũ
Trú dạ kê mão đợi…huyền vi…
Thế nên các bạn thấy hai câu đầu của bài kế tiếp là tôi triển khai mô phỏng theo chiến lược Nhà Trần như: “Vườn không nhà trống…”! Ý của câu này có nghĩa là không được mang theo bất kỳ thứ gì để xung trận cả!! Bởi “phục dạ trống” có nghĩa là nhịn ăn rồi vậy!!! Vì muốn bắt được giặc trời này, ta không được mang theo bất kỳ một công cụ hay phương tiện nào phòng thân cả, nói gì đến khí giới. Để mật phục được nẻo mà Tạo Hóa đi về một cách vô thường đó, nhất định phải tuyệt lương thực của chính ta nữa, mới may ra có thể không bỏ lỡ thời khắc cho được!
Và câu “vô tự sách trời hạn khải mông…”. Là thiên thư khải định; Kỳ hạn trong 49 ngày nhịn ăn đó, phải thâm nhập vào thế giới đó bằng cách tham thiền. Nhất định phải giải cho bằng được đề thi có tính mông lung, đong đầy những sự việc hư hư, thực thực này. Tất nhiên, ta phải tinh thông về hệ thống của 28 sao này mới được.
Vậy nên mới phải có sự việc là tranh mồi của ông câu họ Lữ (Lã Vọng) để dò theo dấu rồng. Đã thế tất nhiên cũng đâu nể mặt kẻ tiều Trần Đoàn với biệt danh Đồ Nam vào cuối đời cho được. Bởi nếu muốn tróc nã Kỳ Lân (Kinh Lân, là Khổng Tử) tìm manh mối Kinh Dịch, thì phải nắm lưng từ Trần Đoàn rồi vậy. Từ đó ta mới biết lý do nào mà Hi Di tránh bói dịch mà lại lập ra Tử Vi và Khảm dư. Khi dò xét được những uẩn khúc gì phía sau những sự thật đó. Ta mới có thể bày trận, mô phỏng bãi cọc Bạch Đằng khi xưa trong 4 câu cuối để phục “giặc Nguyên”… nơi cuối nguồn Cửu Long Giang hôm nay được. Khảo luận nơi này cho các bạn thấy được là: Việc làm mà Trung Quốc đắp thủy điện nơi đầu nguồn sông Mê Kông đó. Với chủ đích chính giấu phía trong đó là chặn long mạch, và tuyệt lương vùng đồng bằng cửu long chỉ là trò hề đối với cơ trời mà thôi.
Như tôi có từng nói qua cùng các bạn rằng: Ngựa Tiêu Sương lại chính là chiếc chìa khóa duy nhất có thể giải được Pháp Hoa Hội! Do ngày trước, tôi bắt được Tiêu Sương rồi bỏ về mất. Khiến không ai có thể giải được Pháp Hoa Hội cũng từ nguyên do lạ lùng này mà trời khiến ra như thế. Hễ không thuần được nó thì không qua cho được kỳ 1 rồi. Do vì không có nó làm chìa khóa “giải mã” khóa trời, thì cách gì để vượt qua kỳ 2 này cho nổi.
Do đó các bạn thấy ý đầu tiên là phải phục hồi lại địa vị vốn là của Tiêu Sương Mã khi xưa (quyền tinh mã…, tước vị thổ trĩ). Đó chính là nơi Nam Thiên Môn. Làm quái gì có chỗ cho Chu Tước đối với cửa trời đó bao giờ? Bởi khi xưa Tiêu Sương Mã đã thành ngựa hoang đi mất vào chốn thiên nhai. Thế nên Chu Tước mới có thể tiếm quyền mà trị vì nơi này. Khiến cũng không đủ khả năng để tri lý thiên mệnh cho được. Vị trí gốc của Chu Tước trước đấy, vốn tại sao Vị mà chim Trĩ đang đứng ở theo về phương tây của chòm sao Bạch Hổ. Thuộc chư hầu của sao Mão. Nơi đó mới thuộc về hệ của chu tước. Ta có thể xét thấy cùng tộc loại phả hệ đó như; Bao gồm loài lông vũ, có cánh là… Trĩ, Gà, Quạ… Thế nên Tước phải trả về cội nguồn đấy thôi. Còn vùng trời này lại thuộc bộ móng guốc đưới quyền Tiêu sương như: Ngựa, Lộc, Hoẵng, Dê… chẳng hạn.
Ẩn ý của câu này còn có nghĩa là tước quyền của chu tước lại mà phục hồi cho Tiêu Sương nữa.
Nay thì Tiêu Sương Mã đã được phục chức tại Ngọ Môn rồi. Thế cho nên ta mới nhìn thấy được là; “Ngựa tiêu sương tuần mông hạn ảnh…”! Có nghĩa là lúc này thì Tiêu Sương mới có thể đường đường chính chính mà đi tuần quanh vòng trời… để xem xét các nẻo đóng mở huyền vi của khóa tạo cho kịp thời khắc được. Ta lại có thể thấy sự việc sau đó là bày thế trận phục giặc nguyên như phép độn hư tinh sau lưng huyền vũ vậy. Cắt đặt xong xuôi đâu đấy rồi, lại phải tìm nơi để ẩn nấp, dấu mình đi (trú dạ)…, chờ thời khắc huyền vi, thiên cơ tỏ lộ mà rơi vào bã mồi, bẫy rập giăng sẵn, chờ giặc nguyên vậy…
Lại còn có một sự thật làm kinh hãi đối với mọi quan điểm tư duy xưa nay hơn nữa là: Khi ta tham thiền vượt qua giới hạn của sự đồng nhất cùng tạo hóa rồi thì: Ta phải đủ đức tính công bình thì mới có thể đủ để tranh luận cùng các đấng tối cao về chân lý và sự thật cho được. Bởi vì các đấng yêu cầu nhất định phải tìm cho bằng được; Bởi lý gì mà khiến nên đạo phải bị che khuất như thế. Bắt buộc phải đưa quan điểm ra để mà tranh luận cùng các đấng đó. Cái sự gặp được các đấng để lạy cầu cứu vớt, van xin sự thương xót đã khó có ai đến được. Tưởng tượng sao cho nổi đến việc tranh cãi cùng các đấng đó nữa. Mà một khi đã tranh cãi cùng Tạo Hóa, tuyệt không có chuyện cãi ngang, cãi cố như thế nhân xưa nay bao giờ cả. Cãi không được, các vị vật cho ra bã chứ không có chuyện bỏ ngang hoặc buông xuôi dở chừng bao giờ đâu. Lỡ một câu là chết ngay, không có chuyện qua mặt một mảy may gì ở trước mặt Tạo Hóa hết. Cho dù chỉ mới là mống ý tận ở trong hồn linh cốt tủy vừa khởi ý niệm.
Rồi còn biết bao những thử thách của các đấng mang tính thách đố chứ không hề còn là sự dìu dắt hay nâng đỡ gì ở đây nữa rồi. Và…, bất khả thuyết nữa…
Nó thể hiện như bài thi này là tôi đang tạm lướt sơ qua cùng các bạn những gì có thể như ở trên đây mà thôi. Các bạn phải tự tìm đến còn biết bao giá trị ẩn tàng rất huyền vi trong đó nữa. Điển hình dẫn chứng thêm một ẩn ý cuối nữa. Để khép lại bài viết này như:
Hội này cũng lại là Hội Ngọ nữa. Một độ mông hạn ảnh, lại có 9 năm cả thảy. Vậy Tiêu Sương phải cất vó đi tuần từ Ngọ Môn Quan. Điều này có nghĩa là năm 2014 là cuộc của Tuần Giáp Ngọ! Tính 9 năm nữa là vừa tới 2023!! Như thế thì Tiêu Sương Mã đang tuần đến nay 2018 là đầu năm thứ 4 rồi. Còn 5 năm nữa mà thôi. Ta Trú Dạ…Kê, mà đợi huyền vi xem sao nhé… Nên nhớ theo như tôi tả thì một nước đại là 3 năm! Vậy từ Giáp Ngọ Tuần đến 2017 này là vị trí của Dậu, đã qua một nước Mã và đang nghỉ tại Dịch Trạm. Ta mới trú dạ Kê, cũng là vị trí của sao Mão Nhật Kê trong bộ Bạch Hổ trên đồ hình. Thế mà vẫn chưa một ai có thể hay biết gì đến, lại còn cứ nói ngông về thiên cơ. Trời vẫn đang còn tăm tối quá, đang còn chờ gà gáy sáng để tỏ lộ thiên cơ dần ra thôi vậy.
Thế nên ta mới giật mình thấy cái “Vành Móng Ngựa” của Tiêu Sương Mã đang xét sử tất cả mọi án oan khốc từ ngàn xưa nay rồi đấy. Lại còn những kẻ mù bẩm sinh, thỉnh thoảng tạt vào ném đá thẳng tay nữa chứ!!!
Quả là…; Biển Mê.
.
Bạn đọc tự do chia sẻ.

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)



Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Không biết sự hiểu biết của tác giả có giới hạn hay không? Não bộ của tác giả không biết đã khai mở bao nhiêu rồi chứ hơn mức bình thường của người khác một khoảng cách rất xa.

Trả lời: Đối với đạo. Sự hiểu biết của tôi còn hạn hẹp lắm! Vì đó là lĩnh vực vô cùng bạn ạ. Tôi thì lại đang thực thi cho hết câu nguyện làm người bình thường cho hết kỳ hạn là 2023 nữa. Thế nên cũng càng gần đạo, dường tối tăm vậy. Giống như ta càng gần ánh sáng, càng chói mắt. Thế nên mới phải luôn luôn cẩn thận tuyệt đối mà không dám ngông cuồng đối với đạo.

Hỏi: pháp hoa hội là vạn pháp trong nhân gian còn sót lại là quyển kinh sách đứng đầu trong hàng trăm quyển kinh phật . không hiểu tại sao bằng phương tiện gì mà tác giả biết mọi chuyện trong nhân gian, với trình độ trí tuệ siêu việt của tác giả có thể nói vạn người có một. xin tác giả cho mọi người một con đường mở để học tập trí tuệ của tác giả được không ? xin cho chỉ dẫn để mọi người học tập các môn học khác cảm ơn tác giả có nhiều bài viết rất hay.

Trả lời: Cái sự học cũng như đào tạo xưa nay của nhân loại chúng ta nói chung. Chỉ có thể đào tạo nổi nhân tài mà thôi. Thế nhưng cái học này sẽ đào tạo ra được thiên tài! Bởi đây chính là cái học thẩm thấu trời đất, là đạo. Vậy điều đầu tiên nhất định phải Thiền để thâm nhập vào thế giới đó mà đánh thức chỉ số IQ đang còn mê ngủ trong não bộ rất nhiều. Như các bạn đã thấy, Thiền là phải đúng pháp. Lại còn phải sử dụng đúng các nguyên tắc nơi đỉnh cao của khoa học nữa. Để xem xét những giá trị thực hư mới có thể áp dụng được. Bằng không là cứ loạn lên hết cả thôi. Điển hình như tất cả các vị thiền sư trên toàn cầu xưa nay. Mỗi người vẫn chỉ nói riêng về cái thực chứng cũng như sự thấy của cá nhân họ mà thôi. Điều cơ bản là họ không thể biết cũng như hiểu thấu sự việc từ nguyên nhân ra sao, Thế nên vẫn chưa một ai có thể kết luận và mang ứng dụng cho xã hội một cách đồng bộ được.
Tóm lại: Tương lai trong kỷ nguyên mới; Đất nước Việt Nam sẽ nở rộ và đầy rẫy những thiên tài chứ không phải là nhân tài nữa.

Hỏi tiếp: Xin cao nhân chỉ cho con đường thiền chuẩn để phát triển bộ não . chứ giờ mỗi thầy nói một kiểu về thiền trả biết con đường thật sự là đâu các phép thiền như vô vi theo cụ tổ đỗ thuần hậu hay liên hoa của pháp hoa hội việt nam , hay yoga có 2 nhóm thiền này có nhiều người thành công nhất ,thấy mấy thầy chia sẻ trên fb vậy. nhưng theo thầy sẽ đi theo con đường của môn thiền sư nào là đúng vậy vì con người giờ đứng trên bờ vực thẳm mà không biết kêu ai. xin cao nhân chỉ cho mọi người con đường sáng .trân trọng cảm ơn cao nhân.

Trả lời: Có một chân lý duy nhất là: Đạo vốn chí lý chứ không phải là mù mờ gì hết cả. Mọi phép Thiền nếu không giải thích có tính logic thì đó không phải là chân lý bao giờ. Nó phải đủ khả năng hợp nhất cả tôn giáo lẫn khoa học. Kể cả người có đạo lẫn không có đạo. Tất cả họ phải công nhận và không thể chối bỏ được những thực tại hợp lý đó. Câu hỏi của bạn cũng nằm chung trong câu trả lời với bạn Huỳnh Thái Hòa ở trên.

Hỏi: Kính Thầy, vì biết rằng Thiền là cánh cửa đầu tiên và là rất rất quan trọng để đi vào các cánh cửa khác. Tuy nhiên rất đáng buồn là hiện đa phần mọi người không thể nào biết cho được 1 công thức Thiền hiện hữu, chân thật nhất để thực hành và phần còn lại là tinh tấn thực hành nó cầu đắc ngộ phần nào về giá trị chân thật của thiền. Qua 1 số bài có đề cập về quá trình hành thiền, đệ tử cảm thấy nó vẫn còn 1 số chổ còn chưa rõ trong suốt quá thực hiện thiền. Vì kiến thức chân thật nhất của thiền và cũng để mọi hiểu và thực hiện Thiền 1 cách đúng đắn nhất, đệ tử xin Thầy hãy giảng giải 1 cách thứ tự các giai đoạn từ việc chuẩn bị đến cách thực nó ( nhất là việc hô hấp như thế nào là đúng đắn nhất, nên thở bằng miệng hay bằng mũi ) để mọi người cùng nghị lám và thực hiện. Nếu được Thầy nó rõ về phần Cốt Yếu này, đệ tử cin thay mặt rất nhiều ngừơi ngàn lần, dập đầu đa tạ Thầy!!

Trả lời: Ý của bạn Huỳnh thái Hòa như thế là rất đáng được quý trọng. Thế nhưng ta phải đi qua khoa học trước thì mới có thể ý thức mà nói đến Thiền cho được. Nếu không thì e rằng vẫn không nắm được điều gì rõ ràng cả. Người có căn cơ còn vấp ngã, người kém hơn sẽ càng phải vấp nặng hơn nữa. Rất nguy lắm. Ngày xưa, ông Moise cũng phải dẫn dân Do Thái đi 40 năm trên rừng, sau đó mới có thể đến được vùng đất hứa. Thế nhưng do họ lại làm phản ngay tức thì nên lại phải chịu lầm lạc tiếp.
Khi đi qua khoa học rồi, các bạn mới thấy đó chính là con đường bắt buộc phải đi qua. Mọi hướng khác là rơi vào bế tắc hết cả thôi.
Sau đó rồi tôi sẽ bàn bạc cùng mọi người lý do tại sao phải như thế. Rồi tôi sẽ bàn chi tiết vào thiền một cách cặn kẽ nhất và hoàn toàn khác xưa. Vì lối xưa không thể đi đến cho được. Ít nhất cũng đã 2.500 năm rồi còn gì mà không tỉnh ngộ nữa. Bằng như thế nhân vẫn tiếp tục không tỉnh. Trời cũng quyết tận diệt mà lập lại đời mới thôi. Bạn cứ yên tâm, chớ vội nhé.

Hỏi: Thưa thầy, nhân bài viết về nhị thập bát tú kỳ này, con có một thắc mắc nhỏ mong thầy gỡ giúp ạ.
Trong môn tử vi có 110 sao. Trong môn hoá học có 110 nguyên tố. Vậy giữa chúng có liên quan như thế nào ạ. Phải chăng 110 sao chính là 110 nguyên tố cấu thành cơ thể và quyết định vận mệnh mỗi người. Con cảm ơn thầy.

Trả lời: Tôi đã có nói trong các bài trước là đã có ý bỏ qua và không nghiên cứu qua môn tử vi. Thế nên không có câu trả lời chính xác vấn đề này cho bạn được. Nếu cần phải đọc qua, thì sau đó tôi mới trả lời được. Tuy nhiên nếu như bạn nói đến những điều so sánh như thế, tôi tin là đúng. Chắc chắn chúng có mối liên quan với nhau rất mật thiết. Ví như một sự mô phỏng hoặc là phản ảnh cùng một mô hình trong góc quan sát khác và chúng được mô tả bằng dạng ngôn ngữ khác nhau mà thôi. Bạn cứ lưu ý sở biết của mình nhé, tôi cung cấp thông tin ở các góc độ khác. Bạn thu nạp đủ, đối chiếu thì sẽ ra toàn diện trước ánh sáng chân lý trong nay mai thôi.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét