📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.69 - XÁC ĐỊNH GỐC CỦA NGUYÊN NHÂN | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

Qua những gì trình bày vừa rồi trong bài “Rà Soát Lại Không – Thời Gian Toàn Vùng”. Chúng ta đã nhìn thấy rất rõ nền móng mà hai học Thuyết Big Bang và Lý Thuyết Dây xây dựng đó chỉ là giả thuyết mà thôi!

Đây là một giả thuyết không đứng vững! Do đã lắp ráp một cách lỏng lẻo những thành phần tư duy, quan điểm đầy khiếm khuyết vội vã trong cơn đắm thuyền. Chúng ta có thể nhận thấy được mãi từ những năm 28, 29 đến nay. Mô hình thực tại tự nhiên của vũ trụ đã biết bao lần phản ảnh Thuyết Big Bang là không đứng vững! Chính sự bế tắc của tư duy đã phát biểu Thuyết Big Bang chỉ là một giả thuyết rất đơn thuần mà thôi. Thế nhưng lại xuất hiện một, vài nhân vật cứ…; “Gợi ý” !!! Những gợi ý có tính hoang mang rất mơ hồ, trong bối cảnh của những kẻ đang chết đuối. Dĩ nhiên đang trong cơn đắm thuyền thì những điều gợi ý đấy sẽ là cứu cánh cho tư duy chung. Thế là mọi người vội chộp lấy chiếc phao đó làm cứu cánh mà lướt qua giai đoạn. Mọi người không biết rằng: Hoàn cảnh lúc đấy là nhân loại chúng ta đang cần một con tàu chứ không phải là chiếc phao cứu sinh.

Tôi có thể diễn giải một cách đơn giản cùng các bạn về quá trình sự hình thành quan điểm của Thuyết Big Bang như sau: Mọi sự buộc chúng ta xem xét tại thời điểm từ nhà thiên văn Hubble! Bởi thời điểm năm 1927 chỉ là một “gợi ý” của Lemaitre mà thôi. Nơi đây, ta xét thấy các nhà khoa học lại có biểu hiện bỏ qua những sự việc không lý giải nữa! Đó chính là giai đoạn của cái gọi là “Vũ Trụ Lạm Phát”?

Tôi đã đưa ra cùng các bạn thấy giữa tôn giáo và khoa học. Với trang này thì Lòng tin và Luật pháp là hai nguyên tắc nền tảng vận hành trong mô hình thực tại tự nhiên của vũ trụ đồng bộ. Từ đây suy ra…; Nếu trong quá trình phát triển của Tôn Giáo, con người không suy thấu thực tại của mô hình tiềm ẩn đó của Tạo Hóa. Thì lúc đó, nhân loại dựa trên nền tảng của Lòng Tin này mà tiếp tục vận hành và phát triển… đến tương lai. Nếu thế thì nền khoa học của nhân loại nhất định phải dựa trên quy tắc của Luật Pháp để mà vận hành và phát triển rồi vậy. Thế nên ta thấy Luật Pháp đối với nền khoa học ở đây chính là những phương trình, định luật hay lý thuyết nào đó mà nhân loại đã thiết lập được, dựa trên kinh nghiệm phát triển trong quá khứ tích lũy. Và đến khi tư duy của nhân loại suy không thấu… Các nhà khoa học ; Những con người tiên phong của nhân loại lại luôn luôn bỏ qua!!! Đây nhất định là những lỗi khiếm khuyết không thể chấp nhận cho được. Bởi nền khoa học vốn đã không có Lòng Tin đối với những đấng Tạo Hóa bao giờ cả! Trong khi Luật Pháp là luôn có kẻ hở và phàm làm con người tất phải phạm pháp. Không một ai thoát được. Ngay cả những kẻ hành pháp lại càng có nguy cơ phạm pháp cao hơn nữa!

Và nền khoa học của nhân loại chúng ta đã vi phạm quy luật đó của vũ trụ với đề xuất “Vũ Trụ Lạm Phát” trong giai đoạn khai sinh vụ nổ Big Bang. Một khái niệm của vụ nổ đã được gợi ý trong sự tưởng tượng! Như thế, cái gọi là vũ trụ lạm phát, chỉ phản ảnh rằng nhân loại chúng ta đã rơi vào cơn khủng hoảng tư duy trầm trọng đong đầy sự bế tắc chung rồi vậy. Ta thấy trong cơn chết đuối tư duy chung của các nhà bác học. Họ nhanh chóng bỏ phiếu, thống nhất lướt qua giai đoạn bế tắc quan điểm phát triển này một cách vội vã! Và hôm nay khi xem xét lại toàn bộ vấn đề mà hiện tại lẫn tương lai của nhân loại chúng ta đòi hỏi phải làm sáng tỏ. Ta không khỏi giật mình kinh hoàng khi nhận thấy các nhà khoa học đã bỏ qua giai đoạn lạm phát của vũ trụ với khoảng thời gian lên đến khoảng 10^-10!!!

Điều này thì ta biết rất rõ là từ giây 0 (10^-43), sau vụ nổ của Big Bang cho đến 10^-33 thì tư duy của các nhà khoa học mới có đất để diễn! Ta cứ nghe họ nói rằng những sự kiện Tiền Big Bang là bất khả. Khả năng của nhân loại chúng ta chỉ có thể biết đến những gì thuộc về Hậu Big Bang mà thôi! Thế nhưng khoảng không – thời gian mà tôi vừa nêu ra ở trên đây. Hậu Big Bang mở đầu với mô hình của vũ trụ lạm phát là cái gì mới được chứ?! Nó đã phản ảnh là một con số zero kếch sù mà ai cũng muốn tránh va chạm phải!? Bởi điều đó sẽ tố cáo sự bất lực của nhân loại chúng ta trước mô hình thực tại của vũ trụ tự nhiên mà Tạo Hóa đã kiến tạo. Lòng tin thì các nhà khoa học không có. Họ rất thiếu vắng và nghèo nàn giá trị của nguồn vốn liếng này, đối với những dự án đầu tư cho mô hình khai thác nguồn năng lượng thực tại tự nhiên tiềm ẩn của Tạo Hóa. Trong khi mô hình của Luật Pháp thì đã phản ảnh là hoàn toàn mất trật tự và rối loạn một cách thực sự trầm trọng trong bối cảnh hiện nay mất rồi. Tất nhiên luật pháp của Tạo Hóa là thực thi trách nhiệm đào thải. Và ngày đào thải đó đang hiển hiện và ngày một đến gần hơn…

Và hôm nay, tôi nhất định phải khai tử quan điểm của Thuyết Big Bang ra khỏi tư duy của nhân loại chúng ta trong mô hình tạo dựng một tương lai trong kỷ nguyên mới. Vậy chúng ta lại phải quay trở lại với biểu đồ không – thời gian, để mô tả và thiết kế, mô phỏng lại mô hình vũ trụ ban đầu hình thành cơ bản như sau:

Tổng các biểu đồ trên đây là tôi mô tả mô hình của không – thời gian vũ trụ hình thành tự nhiên từ ban đầu theo một tiến trình trật tự nhất định, bao gồm 4 giai đoạn. Trong hình 1 thì các bạn cũng đã quen với mô hình này qua các bài viết trước rồi. Vậy trong hình 2 thì ta thấy: Quy luật tự nhiên thì trong quy trình thứ nhất thì chiều thời gian (chiều tung) vận hành trước 4 bước khởi thủy ban đầu. Tiến trình tiếp sau đó là chiều không gian (chiều hoành) phải đồng nhất (hình 1). Thế nên hình 2 thì đến lượt chiều không gian (Hoành) phải khởi động trước, để đối xứng với quá trình thứ nhất trong hình. Tất nhiên ta không phải quá thắc mắc hay khó hiểu khi hình 3 có những mô tả được diễn đạt như thế. Và hình 4 là kết thúc chu kỳ hình thành mô hình không – thời gian ban đầu hoàn thiện. Điều này cũng có nghĩa là mô hình của vũ trụ tự nhiên ban đầu hình thành, không hề có bóng dáng của Vụ Nổ nào xảy ra ở đây hết cả. Mô hình của không gian hình thành vũ trũ ban đầu đó. Tự nó, đã được nới rộng theo một trật tự tự nhiên như thế.

Nói theo cách nói của Nhà Phật thì vụ nổ Big Bang chỉ là “Ma cảnh”. Đó chỉ là một huyễn cảnh phi thực tại của miền địa phương tư duy nhân loại chúng ta mà thôi.

Ta thấy rằng câu phát biểu của Lemaitre trong quá khứ đó. Tố cáo mọi người không xác định được vị trí gốc của không – thời gian mà chất điểm nhất định phải xuất hiện trong toàn vùng. Và điều này vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay đại loại như: Hạt có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trong không – thời gian toàn vùng!!! Rõ ràng là lạc gốc nguyên nhân dẫn đến không xác định được vị trí. Từ đó dẫn đến mất phương hướng trên bình diện tổng các mô hình mà nền khoa học của nhân loại chúng ta đang vận hành hỗn loạn, mất trật tự và đong đầy sự bất trắc hôm nay. Chúng ta đều biết được rằng; Ngôn ngữ Việt Nam là giàu có vô cùng những giá trị tiềm ẩn ý nghĩa trong đó. Thế nên tôi cũng vay mượn một ít vốn liếng đó, tài trợ cho quan điểm chung của cộng đồng khai thác lợi nhuận tư duy như sau:

Với quan điểm của phương đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì; Con người là một Tiểu Vũ Trụ, có mọi giá trị tương quan đồng bộ như mô hình của Đại Vũ Trụ tự nhiên toàn ảnh. Thế nên khái niệm Vụ Nổ khai sinh đại Vũ Trụ của Thuyết Big Bang đó có nghĩa tương quan như là: Khi khai sinh ra một Tiểu Vũ Trụ tương lai. Người Việt từ ngàn xưa nay hay dùng khái niệm là “Bể Bầu”!!! Là một khái niệm ám chỉ cho một mô hình của Tiểu Vũ Trụ mới…, ra đời!

Vậy! khái niệm “Bể Bầu” có tiềm ẩn ảnh tượng của “Vụ Nổ” để khai sinh ra một mô hình của vũ trụ tương lai. Điều này không có nghĩa là phải nổ như khái niệm mơ hồ  của vụ nổ Big Bang bao giờ cả. Thế nên “Vụ Nổ Lớn” để sinh ra vụ trụ đó. Hoàn toàn chỉ là một khái niệm chưa đứng vững trong tư duy trừu tượng chung của nhân loại chúng ta suốt bấy lâu nay mà thôi. Và để kiện toàn cho quan điểm chung. Chúng ta nhất thiết phải gọi đúng với bản tính vốn có của vũ trụ là: “Sự sống của vũ trụ” chứ không phải là khái niệm “Vũ trụ giản nở” cho được. Chính điều này đã phản ảnh và tố cáo quan điểm thế giới quan cơ giới của Descartes là sự sai lầm một cách rất trầm trọng của nhân loại chúng ta cho nền khoa học suốt bấy lâu. Vũ trụ sống và lớn lên trong không – thời gian chứ không phải là giản nở bao giờ cả.

Chúng ta phải trả tính linh về cho tất cả vạn vật trong vũ trụ mà Tạo Hóa khi xưa đã tạo dựng trong đó. Là giá trị của cái Tính, cái Thể của vạn vật thể (là linh hồn). Thay vì những giá trị vô tính như Chất, như Vật (cái xác) mà nền khoa học đã khai tử một cách đầy sai lầm trong quá khứ trôi lạc cội nguồn. Để mô hình tương lai trong kỷ nguyên mới được thiết kế đồng nhất làm một giữa Tạo Hóa và Con Người cùng vận hành phát triển trường tồn.

Trước khi tôi mô tả và trình bày sự phát triển mô hình của vũ trụ tự nhiên vận hành trong không – thời gian ban đầu đó có những thực tại ra sao. Các bạn nhất thiết phải lược thao, kiểm điểm lại những quy tắc nền móng đã từng biết qua trên trang này như:

Ta xem xét trong biểu đồ của hình 1 là mô tả Ma Trận dương tính với hệ số chẵn là 2,4,6,8. Vốn là đại diện cho thế giới Hạt. Hay nói một cách khác là thế giới của Thuyết Lượng Tử. Và biểu đồ thứ 3 là phản ảnh thế giới của Thuyết Tương Đối với các số cấu thành Ma Trận dương tính bao gồm 1,3,7,9. Thế nên biểu đồ của hình 2 là mô tả mô hình của không – thời gian 4 chiều mà cả hai hệ thống Ma Trận vận hành mô tả mô hình thực tại vũ trụ tiềm ẩn trong đó.

Nếu thế thì ta xét chi tiết hơn sẽ thấy được rằng trong khoảng không – thời gian cho sẵn đó thì; Mẫu biểu đồ này chính là Ma Trận cấp 8x8! Từ đây cho ta nhận định được đó chính là mô hình vũ trụ giới hạn trong phạm vi không – thời gian của Thuyết Lượng Tử mà thôi! Vì nó cho ta một so sánh tương quan với Ma Trận dương của Thuyết Tương Đối đã trình bày. Vậy nếu ta xét dựa trên ngôn ngữ của hệ thống số thì nhất thiết ta phải có mô hình của không – thời gian vận hành trong Ma Trận cấp 9x9! Đó chính là vùng trời của Thuyết Tương Đối. Dĩ nhiên điều này nói lên thực tại vượt qua phạm vi giới hạn của Thuyết Lượng Tử mất rồi. Bắt buộc quan điểm của các nhà bác học hôm nay phải chấp nhận sự thật quá khó chịu này đối với tư duy chung hiện nay. Bởi vì trước thời điểm xảy ra tận thế của đại vũ trụ thì sự tận thế đó đã diễn ra đối với phía bên trong tiểu vũ trụ của các nhà bác học rồi. Ở đây cũng thể hiện quy luật tiến hóa đối với những tư duy ưu tú nhất, được phán xét và diễn ra sự đào thải hoặc thích nghi đầu tiên trước ngưỡng cửa của kỷ nguyên mới. Nhân loại chúng ta đang chờ đợi những tư duy ưu tú nhất, để đưa con tàu khoa học vào đúng quỹ đạo của tương lai đang chờ đón…

Thế nên các bạn cùng tôi nhất thiết phải xem xét đến mô hình của cái gọi là “phạm vi biên” của vũ trụ trong bài viết tiếp theo. Bởi trong bài viết này, chúng ta đã nghe nói đến phạm vi của vũ trụ giới hạn đương đại mà Thuyết Lượng Tử đang ngự trị suốt bấy lâu nay. Chúng ta đòi hỏi phải làm sáng tỏ cho cái gọi là giãn biên cho mô hình vũ trụ hiện tại. Ít nhất, chúng ta đã phần nào mường tượng được trong giới hạn của mô hình Ma Trận cấp 8x8 vừa qua. Một khoảng không – thời gian vũ trụ cho sẵn mà thế giới lượng tử đã từng phát triển và vận hành trong giới hạn.


Bạn đọc tự do chia sẻ.

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)

--------------------

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: ad có nghiên cứu về vật chất tối và năng lượng tối không.

Mình cho rằng linh hồn là một dạng vật chất tối.

không tương tác với vật chất thường.

Ngoại trừ bộ não con người là có tương tác với nó.

có thể một ngày nào đó khoa học tìm ra phương thức tương tác với nó.

Trả lời: Trong trang này tôi có nhắc đến đối tượng này rất nhiều. Điển hình như bài không gian chiều thứ 5! Bởi ngôn ngữ phương tây và khoa học nói chung còn rất khiếm khuyết đối với lĩnh vực này. Ví như câu vật chất tối vậy!! Điều này là ám chỉ đến những điều mà nền khoa học không nhìn thấy một cách rõ rang bằng những công cụ thực nghiệm mang tính vật lý được. Ta xét đối lập giữa câu vật chất với thể tính thôi. Tự tính và bản chất là có khác nhau đấy. Nó rất dễ lẫn lộn vào nhau như câu gọi Thể Chất vậy. Nhưng Bản Chất không phải là Bản Thể cho được.

Cho nên Chất thuộc cái xác, vốn vô tri nên bất thức. Thể lại là Linh Hồn, có tính linh trong tri thức.

Khoa học đang đi lạc, hoàn toàn mất phương hướng tương lai và đang dần chết đuối giữa biển cả của kỷ nguyên mới đấy cộng đồng nhân loại ạ!!!

Chúng ta hãy thức tỉnh thôi. Sao lại có thể nhào xuống biển, tìm cứu cánh trên một con tàu đang đắm cho được!!! Hãy tỉnh thức.

Hỏi: Bài viết hơi lạ so với phong cách viết cũ, tuy cái hồn vẫn giữ (có cảm giác ngay từ lúc đọc mở bài, tự dưng cảm thấy lo lắng cho Ad). Vì chỉ là cảm giác nên nếu có sai, xin vui lòng thứ lỗi. Rất trân trọng!

Trả lời: Rất cảm ơn lời nhắc giúp của bạn. Quả là bạn rất nhạy cảm! Ngay từ khi mở bài, tôi cũng có cảm giác đấy. Là bởi tại đề tài cứ bị ngắt mạch gián đoạn dỡ chừng để xen vào các đề tài khác (chiều theo ý bạn đọc thắc mắc) nên ra thế đấy. Nó không phải là tổng các góc độ quan sát nữa rồi. Mà là đa tạp góc quan sát. Do tổng các góc độ là khi ta xác định được vị trí cũng như thời điểm quan sát nhất định phải chuyển qua, nên liền mạch mà không lạc trọng tâm của nguyên nhân gốc. Ở đây thì chúng ta lại bất chợt phải chuyển góc độ quan sát một cách bất đắc dĩ nên có xuất hiện cảm giác như thế. Sẽ gây khó chịu vì có vẻ như lạc đề đối với những ai muốn nắm liền mạch.

Bạn rất đúng chứ không sai. Bởi bạn đang quan sát không phải bằng trực giác đơn thuần trong không gian 3 chiều vật lý nữa. Mà là sử dụng cả công cụ của cái gọi là Cảm giác tiềm ẩn trong không gian chiều thứ 4. Nên cảm giác đã phát hiện ra như thế.

Hỏi: Thưa Thầy. Nếu như tất cả mọi việc/vật xưa nay đều diễn ra/tồn tại theo quy luật/mô hình, thì đó có nghĩa là đã được "sắp đặt" bởi Đấng Hóa công. Vậy xưa kia, cớ gì mà Hoàng Đế lại lập mưu dứt Chiến Thần vậy Thầy? Hoàng Đế làm là do cố ý (lòng tham) hay do "vô ý"́ (theo chủ ý của Đấng Hóa công) ạ?

Trả lời: Sự việc này thì phải chờ khi nào mọi người qua 49 ngày thì mới có thể bàn tiếp được. Như tư duy hiện nay thì không cách gì lĩnh hội cho nổi được. Nói ra là rất nguy hiểm vô cùng. Vì nó dễ khiên người ta hoang mang gây loạn lạc đi mất.

Tuy nhiên ta chỉ nên biết trong giới hạn như; Tất cả mọi sự đều tại ở lòng tham của loài người mà ra cả thôi. Vì loài người luôn luôn muốn bằng, thậm chí hơn cả Tạo Hóa nữa kìa! Ta có thể xem xét thấy điều này như hai ông bà Adam và Eva cố ăn trái cấm để được bằng như Chúa Trời ngay từ khi chưa mở mắt đấy thôi. Thậm chí trước đó, vị thiên thần thứ nhất là Rafael cũng như thế nữa!! Hoàng Đế cũng mô phỏng không khác.

Như hiện nay là khoa học, mỗi khi một nhân vật nào đó tìm ra một lý thuyết hay định luật nào là ngay lập tức xem như Chúa không là gì cả! Thậm chí ở vào đẳng cấp thấp nhất như các vị “thầy, bà…” nào mà một khi tham thiền (kể cả bị tai nạn) đắc được một tý ngộ nào đó. Cũng xem mình bằng trời hoặc thay quyền của trời ngay đấy thôi!!!

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN





- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét