📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.75 - TRUY LÙNG... GIÁ TRỊ THỰC TẠI TIỀM ẨN! | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

Với tiêu đề của bài viết này. Các bạn thấy rằng câu Truy Lùng Giá Trị Thực Tại Tiềm Ẩn cũng có giá trị như là giá trị của một chân lý thực tại thất lạc vậy!

Các bạn chỉ hình dung rằng những giá trị đó chưa bao giờ hiển lộ, kể từ ngày Tạo Hóa gây hình vũ trụ cho đến hôm nay rồi. Chí ít thì trong giới hạn của 100 năm qua nơi đỉnh cao của nền khoa học vật lý. Biết bao nhà bác học cũng đã thay nhau chuyển giao cái ước mơ miên vĩ đó cho các thế hệ nối tiếp…, cứ thế mà chuyển giao… và chuyển giao…

Thế nên trong trang này. Chúng ta đang cùng nhau thảo luận đến sự việc hầu như là không tưởng, đối với nhân loại xưa nay nói chung. Đó là một lý tưởng, chúng ta hãy cố gắng dấn thêm nơi đoạn cuối để vượt qua cái sa mạc này nhé. Vậy chúng ta lại tiếp tục cuộc trường chinh..., khai thác suối nguồn đã lạc mạch. Thế hệ hôm nay, nếu một khi đã được hé lộ phần nào đó của thiên cơ. Chúng ta không có thể chấp nhận được việc; Tại sao dân tộc Do Thái với Kinh Thánh, họ đã khơi nguồn được cái mạch giếng giữa sa mạc khô cằn như thế. Khiến nên hằng năm, các giáo chúng có chung một cội nguồn vẫn hành hương về trung đông để tưởng nhớ...

Vậy thì không có lý do gì mà dân tộc Việt hôm nay đã tìm được Kinh Dịch cùng giống nòi thất lạc rồi, mà lại không có thể khơi được mạch suối nguồn chân lý đã tắc dòng từ trong quá khứ xa của dòng Sử Thần Tiên cho được?!

Mở bài với vài dòng mài dũa sĩ khí dân tộc lại như thế cho thêm tinh nhuệ. Chúng ta tiếp tục cuộc du hành thôi các bạn nhé:

Qua tham khảo bài Cửu Cung, chúng ta tích lũy thêm những giá trị tri kiến để quay trở lại quan sát chi tiết hơn đối với Ma Trận cấp 9x9 vừa qua một cách toàn diện các góc độ có được như sau:

Bây giờ, khi các bạn quan sát lại hai biểu đồ vừa nêu ở trên đây. Các bạn thấy đó chính là hai mô hình diễn đạt với những quỹ đạo tương tác cơ bản nhất mà chúng ta đã biết rồi. Thế nhưng vấn đề phát sinh là với mô hình của Ma trận cấp 9x9 trên đây. Mô hình này chỉ có đáp ứng được tất cả là 16 Ma trận có giá trị cùng một đáp số 369 mà thôi! Yêu cầu đòi hỏi đáp ứng hàng trăm Ma Trận (9x9) tương xứng là có khiếm khuyết nhất định cho mô hình cơ bản tổng thể rồi. Là bởi:

Xét theo nguyên lý của Dịch thì hệ thống Tam Tài có trật tự số sinh là 1 – 2 – 3. Nguyên lý này được thể hiện như câu… một sinh hai, hai sinh ba..., và ba sinh… vạn vật! Điều này cũng có nghĩa số 4 là “số thành” rồi vậy. Thế nên ta xét thấy Ma Trận các cấp của hệ số dương như 3, 5, 7, là đã vận hành qua 3 bước rồi. Vậy cho nên bước thứ 4 là phải biến, mà hóa ra khác đi nữa! Từ đây suy ra số 3 đã là giới hạn mà ta quen gọi với thuật ngữ chuyên môn là chân trời sự cố. Điều này được phản ảnh như không gian 3 chiều, và chiều thứ 4 là phải tiềm ẩn đi trong mô hình của không gian đó vậy. Là ở về phía bên kia của chân trời sự cố. Vùng biến cố địa phương! Thế nên quỹ đạo vận hành của 3 vùng không gian này là không còn giá trị ứng dụng được nữa. Đã thế, tôi lại thiết kế một mô hình của Ma Trận cấp 9x9 với một quỹ đạo khác và không khác đó (theo lý tính của Thuyết Lượng Tử bao gồm cả Dịch Lý) như sau:

Với mô hình Ma Trận cấp 9x9 mà tôi vừa nêu ra ở trên. Các bạn quan sát thấy tổng các quỹ đạo vẫn có đáp số là 369. Mặc dù mô hình này đã thay đổi hệ thống số và tương tác qua các quỹ đạo khả dĩ khác đi, so với Ma Trận mà ta đã được biết! Tuy nhiên đối với mô hình này. Chúng ta đã đáp ứng được hàng trăm mô hình tương quan như yêu cầu đã được đặt ra và đòi hỏi là đồng bộ cùng mô hình thực tại của vũ trụ tự nhiên là như thế!

Thế nhưng vấn đề rắc rối lại phát sinh là hệ thống Tam Tài đòi hỏi mô hình của trật tự thứ 3 cho đủ cơ bản của Thiên – Địa – Nhân!!! Đã thế, chúng ta phải giải quyết cho đến cùng. Bởi nhân loại đang cần một mô hình của tương lai thật sự cơ bản một cách tuyệt đối. Các bạn tiếp tục tham khảo tôi lại phải thiết kế thêm một mô hình của Ma Trận khác đi nữa như sau:

Với mô hình này, tôi đã cho các hệ thống số phân tán đúng nghĩa của thuật ngữ Ma Trận Phân Tán trong toàn miền không – thời gian của vũ trụ cuối đó. Các bạn vẫn thấy được giá trị bảo toàn là 369 cho toàn vùng, không khác!

Sự phức tạp lúc này đã được đẩy lên đến đỉnh điểm của mô hình đang được xem xét đến. Bởi vì chúng ta nhận thấy nơi không – thời gian cuối cấp của hệ thống số này. Cứ mỗi một trong 3 mô hình Ma trận cơ bản như thế, lại còn kiêm hàng loạt những mô hình của Ma trận cơ bản khác (!?) , bên trong đó nữa. Những mô hình vũ trụ trong vũ trụ! Sự biến hóa trong các vũ trụ Ma Trận làm lạc lối tư duy là có thật. Hiện cảnh mô hình của Tạo Hóa đã được mở ra trước mắt của nhân loại chúng ta như thế. Hy vọng nào cho nhân loại chúng ta xác định được đâu là một mô hình thực tại cơ bản duy nhất?

Bắt buộc thời điểm này của sự khai thác mô hình thực tại của vũ trụ tự nhiên. Ta phải tìm cho ra và xác định cho bằng được mô hình Ma Trận cơ bản nhất trong những điều cơ bản rồi vậy!!! Bởi vì thế giới mà nhân loại chúng ta đang sống và tồn tại trong đó. Chỉ có duy nhất một mô hình vận hành mà thôi. Chúng ta thấy rằng, khảo luận cùng với những gì đã được tôi đưa ra cho đến thời điểm này. Thật sự những thực tại cơ bản này đã bỏ rơi tư duy của các nhà khoa học lại rất xa lắm rồi.

Các bạn thấy sự biến hóa muôn hình vạn trạng nơi mô hình của vũ trụ cuối với Ma Trận cấp 9x9 là thật sự gây sốc cho tư duy chung của chúng ta. Ý thức bắt buộc chúng ta thêm một lần nữa phải quay trở ra khỏi những vũ trụ của Ma Trận đấy mà kiểm điểm lại toàn miền của cái gọi là giá trị thực tại tiềm ẩn. Trong cuộc du hành này, chúng ta đang đứng trước ranh giới của cái gọi là “mông hạn ảnh” rồi. Là cái điều mà thuật ngữ chuyên môn của các nhà khoa học hiện nay gọi với tên “chân trời sự cố”. Để vượt qua miền chân trời sự cố đó, chúng ta phải xem xét lại những công cụ, thiết bị khai thác lần cuối cho cuộc du hành ở phía trước nhé. Bởi với những giá hiện có cho đến thời điểm này. Chúng ta chưa đủ thiết bị cần thiết để vượt qua ranh giới của miền chân trời sự cố trước mắt này.

Điều tôi muốn nói đến đó, chính là vị trí quan sát thứ 3 trong không – thời gian mà chúng ta chưa xác định được. Qua đó, để ta có thể đứng vào góc độ đấy mà quan sát mô hình vũ trụ toàn miền thực tại và phi thực tại. Chúng ta cùng nhau kiểm điểm thực lực lại lần cuối cho cuộc vượt biên vũ trụ các bạn nhé:

Trong ký ức chung của tất cả nhân loại chúng ta xưa nay; Mãi mãi tồn tại câu nói “Chỉ có thời gian mới có thể trả lời tất cả”. Thế mà chẳng một ai ý thức thực tại câu phát biểu này mà xem xét toàn diện về giá trị của nó cả! Nhất định hôm nay chúng ta phải mổ xẻ đối tượng thời gian này xem xét bản thể của nó ra sao. Sau đó, ta mới có thể ứng dụng công cụ này vào khai thác mô hình của Vũ trụ Ma Trận phân tán cho được. Chắc chắn đây sẽ là câu trả lời cuối cùng và chính xác nhất. Bởi vì; Nếu như mô hình của Ma Trận nào diễn tả bản thể của thời gian trong đó. Thì mô hình đấy, chính là Ma Trận mang mô hình thực tại của vũ trụ tự nhiên cơ bản nhất rồi vậy. Thế nhưng thời gian vốn lại đồng nhất cùng không gian! Vậy điều cần phải xem xét trước hết phải là đối tượng không – thời gian gồm có cả thảy bao nhiêu chiều đang tiềm ẩn trong đó.

Ta nhất định phải giải cho bằng được bài toán hóc búa này mới có hy vọng hiểu biết được đối tượng thời gian đang tiềm ẩn trong chiều không gian nào của toàn vùng không gian vũ trụ thực tại. Vậy trong bài viết tiếp theo sau: Các bạn cùng tôi khai thác mô hình vũ trụ gồm có bao nhiêu chiều không gian mà giai đoạn của thời gian đòi hỏi phải xác định được. Được thế, ta mới có thể bắt buộc đối tượng thời gian phải trả lời theo đòi hỏi mà nhân loại đang yêu cầu.

Và đó cũng là yêu cầu mà Tạo Hóa đòi hỏi nhân loại chúng ta phải giải quyết. Sau đến, mới có thể vượt qua giới hạn của sự vô hạn trong mô hình vũ trụ tự nhiên được.

Mong các bạn có mặt đúng điểm hẹn. Để cùng tham gia quan sát tôi khai thác mô hình của không – thời gian thực tại tiềm ẩn trong bài viết về “sự kiện phải đến” tiếp theo sau…


Bạn đọc tự do chia sẻ.

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)

-----------------

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: sau một thời gian suy nghĩ lại về vấn đề thái cực, lưỡng nghi, tứ tượng, ngũ hành, lục thập hoa giáp. giờ con xin phép trình bày cách hiểu của con, mong thầy giúp con sửa những lỗi sai. và vì có thể sẽ dài nên con sẽ trình bày thành từng đoạn. trước nay vẫn luôn có câu: thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng. trong câu này đã có lưỡng nghi, nhưng lại mất đâu ngũ hành rồi, mà âm dương ngũ hành là cái quan trọng trong triết học đông phương. thế nên con nghĩ. khởi đầu hệ lẻ (1- thái cưc, 3 - tam tài, 5 - ngũ hành ) đã có, và từ hệ lẻ này sẽ sinh ra khái niệm lưỡng nghi, tứ tượng. cụ thể: với lí tam tài, rõ ràng sẽ có 2 yếu tố âm dương kèm theo đó là một yếu tố trung hòa, nên nếu không xét yếu tố trung hòa đó thì ta sẽ có 2 mặt âm dương. còn về ngũ hành, bản thân 5 yếu tố kim hỏa mộc thủy thổ đã mang trong mình 2 tính chất: sinh khắc và vận hành.sinh khắc thì ta đã biết, còn vận hành, tính từ mộc ta có sự vận hành như sau: mộc - thổ - hỏa - thổ - kim - thổ - thủy - thổ - mộc... vì cuối mỗi hành ta có hành thổ nên để cho dễ dàng, ta xếp nó vào trung ương. thành thử chỉ còn 4 hành vận động. mà 4 hành này cũng tương ứng với 4 tính chất: thái âm, thiếu dương, thái dương, thiếu âm. còn hành thổ mang tính trung hòa nên ta có thể "lơ" đi như trong tam tài chuyển thành lưỡng nghi vậy. và khi xét sự xung hợp của địa chi thì ta xét sự xung hợp của 4 yếu tố thái dương, thái âm, thiếu dương, thiếu âm vậy. không liên quan đến sự xung khắc của ngũ hành.

Trả lời: 1. Thuyết Lưỡng Nghi là khác, Thuyết Ngũ Hành là khác. Thế nên câu ở trên vốn chỉ nói đến cái lý của Lưỡng Nghi, nên mới không có Ngũ Hành chứ không phải là thiếu Ngũ Hành. Còn lý của Ngũ Hành thì lại là; Trời một sinh Thủy, đất 6 thành Thủy v.v…

Sau này mới phối hợp và đồng nhất vào với nhau và vạn sự vật. Khiến ai ai khi suy luận cũng bị lạc mất hai cái gốc ban đầu đó mà rất khó nhìn ra cho được.

2. Thế nên căn cứ vào sự sinh ban của Ngũ Hành đó, cho nên khi phối lý hay sự thì vẫn cứ Thủy phải sinh đầu tiên chứ không phải là Mộc được. Lại nữa; Theo trật tự thì Thuyết Lưỡng Nghi đầu tiên, đến Thuyết Tam Tài, rồi mới đến Thuyết Ngũ hành được. Vậy khi dung hòa hay đồng nhất thì Tam Tài mới là yếu tố dung hòa cho Lưỡng Nghi và Ngũ Hành đồng nhất với nhau mà làm nên mọi nền tảng của tư tưởng, lý sự…

Vì thế, khi xét xung, hợp, khắc của địa chi; Ta không thể tách các thành phần đã cấu tạo nên hệ thống này được. Vì hệ thống của địa chi đã có đủ cả tính của 3 thuyết “lưỡng nghi-tam tài-ngũ hành” đó. Hành Thổ vẫn tiềm ẩn trong đó, không “lơ” nó đi được.

Hỏi: còn vấn đề lục thập hoa giáp, ở trang này, thầy có đưa ra ý nghĩa con số 6. là 6 ngày chúa tạo dựng vũ trụ, là 6 vị tổ thiền. do đó con số 6 mang ý nghĩa là 6 giai đoạn của một chu kì. xét về mặt thời gian thì qua 6 giai đoạn này sẽ có sự lặp lại vậy. với mỗi giai đoạn, sẽ có đầy đủ 2 tính chất là âm dương và sự vận động của ngũ hành. nên từ đó ta sẽ có: 6*5*2 = 60. 60 có thể có đơn vị là năm, tháng, ngày, giờ, phút, giây. nhưng vì sao lại có giáp tí là hải trung kim... theo trang này con biết rằng kim chính là đế. nên phải chăng khởi đầu phải là kim ? do vậy mà giáp tí ất sửu có tính chất kim. rồi nhờ vào ý nghĩa con số 6, thuyết tam tài ta sẽ có: từ giáp tí ất sửu (kim) đến hết tân mùi là 6 năm, tức là hết 6 giai đoạn. do đó tiếp theo nhâm dần phải là kim vậy. tương tự canh thìn là kim. như vậy ta có 3 kim là hết 1 hệ thống tam tài đầu tiên. tiếp theo theo sự vận hành của tứ tượng ( kim - hỏa - mộc - thủy - kim ...) thì tiếp theo mậu tí kỷ sửu phải là mang tính hỏa hoặc thủy. ở đây con chưa lí giải được tại sao lại là hỏa. tuy nhiên cứ vận hành như vậy tới thủy thì ta sẽ kết thúc vòng đầu tiên tại thổ. rồi tính tiếp vòng thứ 2 lại bắt đầu từ kim. ở đây cái lí kim là đế, thổ là vương. đế đầu tiên, vương thì cuối cùng để bao quát, quản lí. điều này không khác gì ông vua với tể tướng vậy. tể tướng là người quán xuyến mọi việc, báo cáo cho vua. trên đây là những suy nghĩ của con, thầy cùng các bạn nếu có chỗ nào chưa vừa lòng thì cũng bỏ qua cho con và sửa những lỗi sai giúp con ạ. con cảm ơn thầy. cảm ơn các bạn.

Trả lời: Về câu này thì bạn luận rối loạn và sai lạc lên hết cả rồi. Tôi chỉ nhắc lại quy luật của hệ thống Nạp Âm Tức Mệnh của 60 hoa giáp là quy luật tính giống như Quãng Tám của Nhạc Luật. Bởi nhạc luật áp dụng từ đây ra. Thật sự thì hiện nay tôi quên cách tính này rồi. Tuy nhiên các bạn nào biết Nhạc Lý thì áp dụng vào Quãng Tám là ra hệ thống của 60 hoa giáp mà thôi.

Còn Kim là cuộc cuối chứ không phải cuộc đầu. Cuộc đầu là Thủy.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét