📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.85 - TRAO ĐỔI CHUNG CÙNG CÁC BẠN | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư


Đến bài viết này. Tôi buộc lòng phải có đôi trao đổi chung cùng các bạn trên trang “Ký Sự Phía Bên Kia Không Gian Chiều Thứ Tư”. Mong rằng qua đó, các bạn sẽ hiểu mục đích chính khi tôi mở trang này cũng như chia xẻ, thông cảm cùng tôi phần nào có thể được.

Hy vọng, (chỉ hy vọng thôi) qua đó, một số các bạn khác. Vội thiển cận, không hiểu ý. Cứ ngỡ tôi đang giảng Đạo hay giáo hóa làm lung lạc người khác. Nhất là các Vị nào đang tu hành hay đang đứng giảng đạo trên một trang nào đó của riêng họ về các học thuyết cũng như học thuật mà họ theo.

Do các bạn hỏi đến các chủ để có tính liên quan. Nên chúng ta mới bàn sang mà “dây, vướng” đến họ trong một góc độ phiến diện. Xảy ra có ít nhiều bất hòa nên tôi vạn lần không muốn như thế. Vậy mục đích chính của trang này là tôi lên tiếng công bố về một học thuyết mới ra đời. Đó chính là học thuyết có tên; Định Luật Điểm Tựa!

Định Luật Điểm Tựa là một học thuyết có thể gọi là “Theory Or Everything” (Lý thuyết của tất cả). Một ước mơ mà nền khoa học vật lý của nhân loại chúng ta đang ra sức truy lùng gần một trăm năm qua. Bởi nó bao gồm và hợp nhất được kể cả khoa học và tôn giáo. Tính riêng trong góc độ của Tôn Giáo cũng đã hợp nhất tông chỉ tư tưởng của các giáo phái. Thế nên các bạn khác cảm thấy có liên can đến thành kiến quan điểm của cá nhân họ (không phải thực tại giáo phái mà họ đang theo). Và xảy ra các sự việc tranh cãi có tính đố kỵ, hiềm khích xảy ra một cách cố chấp mà ta nên tránh.

Chúng ta nên tránh. Bởi là tổng các lịch sử. Cho nên các góc độ quan điểm đó cũng chỉ là một thành phần cơ cấu của cả Học Thuyết Định Luật Điểm Tựa này mà thôi. Là một mô hình tương lai của cả nhân loại. Dĩ nhiên còn có cả những nhà vô thần, thậm chí những ai không biết biết hay quan tâm gì về tôn giáo hay khoa học nữa kia.

Tôi không hề đứng hẳn về bất kỳ một giáo phái hay có quan điểm bênh vực hay xô đổ giáo phái nào cả. Mà là chỉ rõ những sai lầm, u mê, dốt nát gây ra lầm lạc hết cả chân lý đi mà thôi. Các bạn có thể thấy điều này qua các Học thuyết, Nguyên lý, Nguyên tắc của các nhà Triết gia, Bác học bên lĩnh vực khoa học đã được tôi chỉ rõ. Thế nhưng khi phân tích bên tôn giáo thì cơ man nào là những tư duy thấp kém nhất cũng có thể reset điệp khúc giáo điều với trạng thái volume hết cỡ theo chiều kim đồng hồ! Rồi chỉ cần gõ lên bàn phím một vài lời là quy chụp tất tần tật lên trang này ngay! E gây rối loạn lên hết. Trong khi còn quá nhiều sự thật oan khốc vùi lấp chân giá trị các giáo phái mà tôi chưa phủi bụi thời gian đi nữa. Hơn nhiều lần nữa, e rằng chân lý của Đạo không thể nào đưa ra ánh sáng cho được. Sự hủy diệt hay đào thải tất không thể nào tránh khỏi trong nay mai. Thế nên ta có thể nhận thấy giặc dốt cũng như giặc u mê, rào lối Đạo trong sự mê tín là nguy hiểm vô cùng.  ­­

Vậy tôi giới thiệu sơ lược qua về mô hình cấu thành học thuyết Định Luật Điềm Tựa này có kết cấu như sau:

Tôi giới thiệu qua sơ đồ hình thành như trên. Ôn lại: Theo như mô hình thực tại tự nhiên tiềm ẩn của vũ trụ thì: Trong người với bàn tay có 5 ngón. Bên trong có Ngũ Tạng. Bên ngoài có 5 giác quan. Quy trình vận hành phát triển tự nhiên thì có Ngũ Vận. Yếu tố kết cấu sinh diệt có Ngũ Hành. Màu sắc có 5 Gam và thế giới có 5 Châu. Tất nhiên học thuyết này có 5 Học Thuyết của Khoa Học và đối lập là 5 Triết Thuyết của Tôn Giáo.

Đó, chính là mô hình thực tại cơ bản của vũ trụ tự nhiên tiềm ẩn. Từ đây các bạn có thể suy ra; Bàn tay là nhất định phải và chỉ có 5 ngón mà thôi. Nếu 4 hay 3 ngón thì ta gọi là khuyết tật. Bằng như từ 6 trở đi? Ắt là dị tật rồi vậy.

Vì thế, theo tư tưởng của Phương đông thì mô hình cơ bản với đại diện là Ngũ Hành đó. Để hình thành cấu trúc này, ta có 3 phần dương và 2 phần âm. Khái niệm để đặt thành tên gọi chung cho hai thực thể kết cấu này là “Tham Thiên và Lưỡng Địa”. Lại xét thành phần trong hai cơ cấu đó, ta thấy; Tham Thiên chính là hệ thống Tam Tài và Lưỡng Địa với hệ thống Âm Dương. Cuối cùng thể hiện hệ thống Tam Tài với ba đại diện là Khoa Học – Dịch Học – Đạo Học là bởi; Xét Dịch Học có cả hình ảnh của Khoa Học lẫn Tôn Giáo đồng nhất trong đó. Lý Thuyết Trường không đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi này.

Để các giáo phái không phải kỳ thị, tranh chấp (lạ thật, đạo vốn đồng. Thế nhưng mọi giáo chúng luôn luôn kỳ thị giữa các giáo phái!). Sao không ai trong chúng ta thấy được ra rằng; Các giáo phái không hợp nhất được với nhau thì đến lúc nào mới có thể đối đầu với đối thủ sừng sỏ nhất đang chờ đợi là Khoa học cho được? Để giải quyết vấn đề hóc búa ngàn năm này. Tôi phân ra như sau:

Bởi tôn giáo có hàng ngàn ngàn giáo phái. Cớ sao tôi lại chọn 5 giáo phái như trên làm đại diện? Là xem xét, chọn lựa dựa trên tiêu chí; Giáo Phái nào tồn tại cùng với Thời Gian trên ngàn năm. Vì điều gì không phải là chân lý, thì cùng với thời gian sẽ bị quy luật tự nhiên đào thải. Và Kinh Điển của các giáo phái đó, phải đạt đến đỉnh cao của tư tưởng triết học. Đồng thời cũng được cộng đồng nhân loại mặc nhiên chấp nhận.

Vậy các giáo phái nào có cùng một nguồn gốc như nhau mà phát triển ra. Tôi hợp nhất lại và chọn một đại diện tiêu biểu. Ví dụ:

Đạo Do Thái, Tin Lành, Thiên Chúa v.v… Tôi gọi chung là Đạo Chúa. Thế nên ta thấy được:

1- Ấn Độ Giáo (Hindu) với Kinh Veda.

2- Hồi Giáo……………với Kinh Coran.

3- Huyền Giáo………..với Kinh Dịch.

4- Thiên Chúa Giáo….với Kinh Thánh.

5- Phật Giáo………….với Kinh Phật.

Đó là sự cơ bản thực tại tự nhiên tiềm ẩn. Dĩ nhiên 5 tiêu chí này đại diện cho nguyên lý Dương. Vậy 5 tiêu chí đại diện cho nguyên lý Âm là đối lập như bên khoa học mà ta đã thấy. Điều này cũng tương quan như cả hai bàn tay có đủ 10 ngón vậy.

Các bạn dễ dàng quan sát thấy mô hình này có tất cả là 10 góc độ quan sát cũng như nền tảng để kết cấu hình thành nên cấu trúc của học thuyết Định Luật Điểm Tựa này. Thế nên khi tôi viết một bài thảo luận cùng các bạn trong một góc độ nào đó. Các bạn phải biết cũng như ý thức được rằng; Còn có 9 góc độ tư tưởng cũng như vị trí quan sát khác nữa.

Điều này cốt là tôi lưu ý đến những bạn nào cứ mang một góc độ quan điểm phiến diện, công kích một cách không thể nào hiểu nổi cho được. Đó là tôi chưa nhắc đến nguyên lý của “Tổng Các Lịch Sử” tham gia quan sát nữa. Các bạn thấy đó. Chỉ xét riêng về nhóm Huyền Giáo đây thôi. Là tư tưởng bao gồm của nhóm Bách Gia Chư Tử đấy. Với đa số chúng ta hôm nay cũng đã đủ rối loạn lên hết cả rồi. Các bạn nào càng cố cãi chày cãi cối nữa. Điều đó càng chỉ rõ bạn đó đang “Lạy Ông Tôi Ở Bụi Này” mất đi rồi còn gì nữa. Bạn ấy chỉ ra sức tố cáo giá trị cũng như bản chất của mình trước công luận mà thôi. Tôi có muốn bênh vực cho một lời tốt, e cũng khó lắm.

Tôi cứ nói mãi rồi. Là Phật giáo có giá trị tương quan như Thuyết Lượng Tử đấy. Ai đó, có cảm thấy khó chịu thì đứng sang góc độ của Thuyết Lượng Tử mà tự soi và xem xét lại những giá trị của mình. Bởi đó chính là ảnh gương, phản ảnh thực tại giữa không gian 3 chiều với không gian chiều thứ tư trở đi.

Điển hình vài 3 đề cử ví dụ để so sánh:

1- Nếu công cụ ngôn ngữ Nhà Phật là Ẩn Dụ thì công cụ ngôn ngữ Lượng Tử có Giả Định!

2- Bằng như Phật nói “Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc”? Lập tức Lượng Tử gọi “Hạt là Sóng, Sóng là Hạt”!!

3- Hễ Phật mô tả thực tại Vô Biên, sẽ được Lượng Tử diễn giải giá trị Vô Hạn!!!

4- Lại khi Phật giới thiệu Tam Bảo, Tam Tạng, đó là lúc Lượng Tử đề cử Ba Quark, Ba Hạt !?. Cứ thế, Vân vân và V.v…

Thế nên, tôi mong rằng; Qua mô hình trên. Các bạn có toàn quyền công kích nhưng phải ý thức được góc độ để hình thành sự quan sát của mình. Để khi công kích thì phải cho chính xác nhé. Kẻo không biết mình cứ mãi đánh vào chổ hư vô cả. Tuy nhiên, thay vì công kích. Ta thay bằng quan điểm cũng như chính kiến của mình thì có hay hơn không? Đã có nhiều bạn như thế rồi, dù đúng dù sai. Các bạn ấy vẫn rất đang rất được trân trọng chung trên trang này.

Ta nhớ Giai Thoại Người Mù Bẩm Sinh của Thuyết Tương Đối mà tôi đã từng có trình bày rồi đấy. Cho dù Einstein có cầm tận tay, cũng có nguy cơ hiểu sai về Sữa! Mặc dù anh bạn Mù Bẩm Sinh rất tận tình để hỏi. Bằng như công kích hay hạch hỏi thì lại càng; “Anh đi xa quá…”!

Bằng như chúng ta cứ bàng quan, đưa quan điểm bàn luận thì có phải hay lắm không. Tôi đang rất mong muốn có những thảo luận như thế để hoàn thiện cho một mô hình của tương lai chung kia mà. Lỡ như có sai thì cũng đâu phải ngại gì. Các bạn trên trang cũng đang rất hòa đồng mà nương dựa, nâng đỡ, hoàn thiện chính kiến mà đùa vui với nhau đấy thôi. Cửa Thiên Đàng, Cõi Cực Lạc, Chốn Thần Tiên là của chung và luôn rộng mở với tất cả chúng ta kia mà. Chính sự đố kỵ, ích kỷ, nhỏ mọn đã khiến các bạn tách rời cộng đồng đấy.

Nếu các bạn nào có thiện ý quay lại cùng thảo luận cho vui. Hãy đổi tên khác là được. Không ai nhận ra nữa đâu. Thế giới mạng vẫn có cái hay của nó đấy. Cửa Tạo Hóa tuy hẹp, thế nhưng vẫn luôn rộng cửa cho tất cả chúng ta bước vào. Tôi bảo lãnh, ưu tiên cho người Việt Nam chúng ta hôm nay trước thời điểm cuối. Thế nhưng, các bạn cũng phải xứng đáng với sự bảo lãnh đó với nhé.

Tôi không nói ngông. Bởi Tạo Hóa biết rất rõ; Tổ tiên cũng như giống nòi Thần Tiên này. Đã trả giá quá đắt trong suốt cội nguồn dòng Sử Thiêng bao ngàn năm qua. Và hôm nay, Anh Linh cũng như Hồn Thiêng của Núi Sông đã đưa con tàu Dân Tộc Việt về đến trước cánh cổng của Kỷ Nguyên Mới rồi. Trong suốt cuộc hành trình đầy tang thương cũng như đong đầy oan khốc trong lịch sử đó. Là mô phỏng một cách trung thành và tuyệt đối những sự oan khốc vùi lấp chân lý thực tại Đạo, kể từ ngày Tạo Hóa gây hình vũ trụ cho đến hôm nay đấy các bạn ạ!!!

Tôi đang chờ đợi để đối đầu với các nhà Bác Học, Sử Gia, hoặc các bậc Đạo Cao Đức Trọng trước tòa công luận trên bình diện địa cầu chứ không phải đối chọi với người Việt Nam chúng ta hôm nay đâu. Các bài viết về khoa học trên trang này là một bằng chứng hùng hồn nhất cho lời phát biểu kết thúc bài viết này cùng các bạn.

Rất mong các bạn cùng cảm thông. Được vậy. Chúng ta hãy cứ tự do trao đổi một cách thoải mái nhé. Để chung tay kiện toàn cho Định Luật Điểm Tựa.

Lược Trích:

Archimedes phát biểu: “Ai cho tôi Điểm Tựa, tôi sẽ bẩy Trái Đất”.

Hôm nay, chúng ta đã có nền móng của Điểm Tựa, dù thô. Tại sao không chung tay thiết kế nên hoàn thiện để cùng…; Bẩy tối thiểu là nền kinh tế hiện nay của đất nước một lần xem sao?

Thế nhưng Tạo Hóa mãi éo le cho đến tận thời điểm cuối cùng khi; Trong kho tàng văn hóa chung của nhân loại chúng ta còn có:

“Dời một Hành Tinh, còn dễ hơn khiến người khác thay đổi Định Kiến”!!!

Chợt nhớ…;

“Muốn kêu một tiếng cho to lắm.

Rằng ối ai ơi! Nó thế nào…”.

Vậy, cũng nhàm rồi. Tôi đề xuất chúng ta cùng giải trí cho thư giãn nhé. Để lại còn tiếp tục cuộc du hành đang chờ đợi ở phía trước…


Bạn đọc tự do chia sẻ.

Tác giả: Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)

------------------

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Đệ tử có 1 thắc mắc này mong Thầy, xin Thầy giải đáp cho mọi người biết lý do tại sao Các ngài Adam và Eva lại bị Chúa đuổi ra khỏi vườn địa đàng sau khi cố mở mắt để thấy thế giới xung quanh, được không ạ?? Đệ tử thay mặt mọi người xin cảm ơn Thầy rất nhiều!!!

Trả lời: Điều này phải giải thích làm sao đây nhỉ?...

Bởi trong đó có rất nhiều ẩn ý ngày càng sâu hơn dần lên theo sự trưởng thành của ý thức hệ mỗi người. Vậy, tôi bắt đầu đơn giản như thế này cùng bạn nhé:

Truyền thuyết kể rằng khi mới sinh ra, loài người chưa được mở mắt sáng ra ngay! Do tham vọng muốn bằng Tạo Hóa và được nhìn thấy vạn sự như Người. Thế nhưng khi chợt đã mở mắt sáng ra rồi thì lại không dám nhìn thẳng vào sự thật đó. Lại quay lưng…

Ngụ ý trong đó giống như; Đạo, trước tiên là sự khổ hạnh, hy sinh. Sau rồi mới đến Thiên đường hay Cực lạc được. Ai cũng muốn lên tòa sen ngay chứ những nỗi oan khốc, gian nan trước đó lại không muốn. Vì Tạo Hóa vốn Toàn Năng. Vì thế, nếu sự vinh hiển oai nghi cao đến đâu thì sự oan khốc, khổ đau của Người cũng cao đến đó. Loài người vốn không kham nổi được. Cứ muốn Thiền để mở thiên nhãn ra. Nhưng khi thiên nhãn mở ra thì cứ muốn thấy thiên đường không thôi. Không chịu thấy khổ đau hay Quỷ Ma. Thế nên Tạo Hóa đã đuổi loài người bằng cách dựng trước cổng Thiên Đường là Địa Ngục. Dựng trước những Công Năng là Tẩu Hỏa… như hư như thực…

Thế nên hầu như ai ai khi nhập thiền vào thế giới đó vừa gặp phải là chạy mất biệt. Thậm chí đi đúng đường rồi mà cứ cho là Ma Cảnh, do không phân nổi thực hư, rồi chạy mất dép luôn! Lại gặp Ma thì tưởng bằng Trời!

Vì đi trước. Nên Phật Thích Ca và Chúa Jesu đã chịu những oan khốc lẫn khổ đau thay cho nhân thế rồi. Những nổi oan khốc đó, khiến nên ai thấu được thì mới có thể đắc thực tại Đạo được. Tất nhiên, người đó phải cùng đã chia sẻ những oan khiên đó rồi. Thế nhân thì mãi lấy trắng làm đen, lấy phải làm trái. Oan khốc luân hồi chồng chất mãi. Đạo mãi vẫn không đến là vì nguyên do này. Tổ tiên dân tộc Việt, đã trả những giá trị khổ đau suốt chiều dài lịch sử trước rồi. Thế nên hôm nay con cháu mới hiện diện trước thời điểm này được. Và đang chờ một cuộc sàng lọc cuối.

Dần đến, bất cứ lúc nào có thể. Tôi lại nhắc đến tiếp nhé. Mọi người sẽ xâu chuỗi các móc xích lại được thôi.

Cảm thán: Đôi dòng cảm nghĩ với mong muốn xây dựng đóng góp cho diễn đàn với một số suy nghĩ về bài TRAO ĐỔI CHUNG…cùng Admin và những ai đó cùng chung quan điểm và quan tâm đến trang Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ 4.

Một giả định của tư duy: Là nếu thuyết Theory Or Everything (Tất cả) được xây dựng trên nền tảng hiện tại = Hỗn loạn, không định hướng = Tranh luận, tranh cãi với lập luận giả định, giả thiết = Không xác định điểm khởi đầu và kết thúc thì Thuyết điểm tựa với quan điểm lấy điểm gốc là nguyên nhân và định hướng xây dựng một mô hình thực tại hoàn chỉnh tuyệt đối ở tương lai làm thành quả.

- Một học thuyết sẽ được hiển hiện nơi trang Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ 4 này, sẽ là ánh sáng nơi cuối con đường từ hữu để trở về vô, là niềm tin, là kỳ vọng cho một tương lai tươi sáng, sẽ không còn là những ảm đạm, suy tư về ngày mai sẽ ra sao, như thế nào luôn vấn vương trong từng nỗi niềm suy tư của thế nhân.

- Học thuyết là ánh sáng mà Chúa, Phật đã từng mong muốn đem đến loài người, nhưng sự u mê tăm tối trong lầm lạc luôn luôn chối bỏ sự hiện diện và có mặt của nó, mặc dù đã được các ngài xây dựng bằng đức tin của các tôn giáo, thế nhưng mỗi khi có được sự xuất hiện của nó, người ta chỉ nghĩ đó là phép màu do người ta thành tâm nguyện cầu mà có được từ Đấng Tạo Hóa ban tặng, mà cố tình quên không tìm về nguồn cội của nó.

- Học thuyết xuất hiện sơ khai, lạ lẫm trong tư duy của loài người và ngay trong cả với các tư duy đỉnh cao như tư duy về tôn giáo, tư duy về khoa học..và cả những tư duy đang đầy toan tính của của nhân thế. Với những ai hữu duyên thiện tâm thành ý muốn tìm lại nguồn cội đã lạc mất, thì đây sẽ là câu trả lời về thuở ban đầu tạo dựng thế giới loài người của Đấng Tạo Hóa và là cứu cánh trước sự hỗn loạn đong đầy nơi thế giới này,... một cánh cửa hẹp tiến bước vào tương lai.

Qua hơn 80 bài viết trên trang Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ 4, người đọc cũng đã phần nào hình dung ra được điều tất yếu cho một nền tảng của tương lai là phải hợp nhất giữa tôn giáo và khoa học. Kỉ nguyên mới phải được gây dựng bằng một học thuyết thể hiện được tính toàn năng của Đấng Tạo Hóa. Học thuyết ra đời cũng sẽ là tiếng sét giáng xuống những tư duy tín ngưỡng lầm lạc và làm điên đảo giới khoa học…Tư duy hiện nay đã trở thành một rào cản hiện hữu như chúng ta đã thấy, nhưng chúng ta phải vượt qua những rào cản vướng víu đó để quảng bỏ những gánh nặng vốn làm ta nặng nề khi tiến bước vào tương lai. Dù biết rằng học thuyết mới được khơi nguồn, khởi mạch cho những tư duy còn non trẻ, nhưng chúng ta đón nhận và nghiên cứu và học tập, có thể không dành cho hiện tại chúng ta, nhưng thế hệ con em chúng ta, thế hệ tương lai có được bước khởi đầu bền vững. Nguồn cội của chúng ta trong huyền thoại là dòng dõi của Chiến Thần Xi Vưu và Cửu Thiên Huyền Nữ, là con Rồng cháu Tiên…Dòng máu đó chảy trong huyết quản chúng ta là dòng máu của chiến thần, bất khả chiến bại…Vậy mà cớ sao trong chúng ta cứ muốn chối bỏ, phủ nhận để bảo vệ những tư duy được lấp đầy mê lạc và lầm lỗi do chính bản ngã ta tạo ra. Tại sao…???

Học thuyết là khởi đầu như một huyết mạch, một dòng sông …nên rất cần mỗi chúng ta đóng góp để hoàn thiện, để lớn mạnh theo dòng thời gian…Để một dòng sông được hình thành và vươn mình hòa được với biển cả…, phải bắt đầu từ những gì tinh túy nhất, chắt lọc cô đọng rồi hợp lại, lại bắt đầu từ mạch, mạch hợp thành dòng, dòng chảy thành suối, suối tụ thành sông, Dòng sông sẽ phải uốn mình mà tìm về biển cả, dù lên thác xuống gềnh, bạc đầu ngọn sóng, đỏ nặng phù sa, bồi lở…để rồi êm đềm hòa vào biển cả mênh mông. Vậy ta phải nên làm gì !?? Nếu như trong một dòng sông của cuộc đời, ta cũng chỉ như bụi nước nhỏ nhoi trong dòng sông ấy, xuất hiện chợt đến, chợt tan vào hư vô trong khoảnh khắc của thời gian. Hay chấp nhận làm hòn đá cuội vô tình nằm im lìm dưới đáy sông chờ để được cuốn đi theo dòng nước, hay làm một tảng đá với tư duy cố chấp cố tình làm ngáng trở dòng chảy của dòng sông về với biển mẹ…Nếu dòng sông được nuôi dưỡng đủ lớn từ những tư duy ưu tú thì tảng đá chắn đường ơi, để vượt qua bao thác gềnh, tôi đã học được bài bài học nghiêng mình tránh né và cả những bạn đá cuội ìm lìm, theo thời gian khi tôi đi qua tôi sẽ mang bạn đi theo, nhưng bạn thấy đấy bạn sẽ thấy mình đã bị bào mòn trơn nhẵn hoặc có rong rêu phủ kín tầm hồn bạn, đến lúc nào đó bạn chợt nhận ra bên bờ sông bạn thấy mình trở về với cát bụi khi bên bồi, bên lở…Hãy là hạt bụi nước mong manh tung tăng theo dòng chảy, dù nếu không cùng chảy về được nguồn cội nhưng mỗi khi vượt thác leo gềnh, ta cũng góp phần làm sáng lên dưới ánh dương một cầu vồng bảy sắc…Đức Phật nói ( Cát bụi trở về với cát bụi) Biết rằng sẽ trở về nơi cát bụi, nhưng thà làm một bụi nước mà biết ánh lên sắc mầu, không làm cay khóe mắt của ai đó nếu vô tình vương lên…

Để chấp nhận khởi đầu của một học thuyết, sẽ rất cần các ý kiến đóng góp của tập thể cộng đồng chúng ta nhằm tương tác qua lại giữa các chiều thông tin tiềm ẩn trong mỗi cá nhân với tác giả, Thông tin từ mỗi góc quan sát của mỗi cá nhân có thể là chưa được hoàn thiện toàn diện, nhưng phải có tương tác thì mới có sự khai mở. Sự khai mở về về ánh sánh của tri thức trong mỗi chúng ta, những giá trị tốt đẹp chìm lấp tiềm ẩn trong cuộc sống thường hằng. Mỗi quan điểm chúng ta nêu ra sẽ được chắt lọc chọn lựa, nâng cấp để bổ xung toàn diện cho chính mô hình tiểm ẩn của tương lai của trong chính mỗi ký ức của chúng ta hướng đến và dành những điều tốt đẹp nhất khi nghĩ về nó. Các bạn hãy nêu quan điểm cá nhân các bạn, quan điểm được xuất hiện trong tư duy của các bạn. Tuy trên Facebook có nhưng biểu tượng như thích, yêu thích, buồn…v.v...để chúng ta bày tỏ ý kiến, nhưng để rõ ràng hơn chúng ta sẽ ý kiến bằng trái tim và nhiệt huyết của mình đối với sự chân thành vô giá của Admin, người đã thắp lên ánh sáng để dẫn bước chúng ta vào một kỷ nguyên tươi đẹp ngày mai. Những ai đồng ý với mình hãy có ý kiến và thật nhiều sáng kiến nhé. Cảm ơn tất cả các bạn, Cảm ơn Thầy.

Trả lời: Rất mừng và lấy làm trân trọng thay, khi có được nhận xét từ bạn. Như bạn thấy đấy; Khi ta đào một cái giếng, tối thiểu cũng phải có đủ 3 công cụ dù thô là cái cuốc, cái xẻng và cái xô.

Thế nhưng mọi diễn đàn tranh cãi (trí thức hơn thì tranh luận) hiện nay người ta cứ dùng có độc một “công cụ ngôn ngữ đơn thuần” để khai thác!

Điều này giống như ta đang trao đổi với nhau cách dùng mỗi “công cụ cái cuốc” để đào một cái giếng chuyên sâu!!!

Đó là thực trạng hiện nay của mọi diễn đàn tranh luận về chủ đề mô hình thực tại cơ bản tự nhiên tiềm ẩn của vũ trụ.

Qua ý của bạn nêu lên. Tôi chợt nghĩ ta nên đổi câu Diễn Đàn Tranh Luận (vật lý) thành khái niệm “Diễn Đàn Thảo Luận”, có vẻ chính xác hơn.

Nhân những trao đổi của bạn Hactientn Bá trong bài này. Tôi cũng nêu ra một điển hình tương tác cùng bạn đọc để hoàn thiện cho mô hình của tương lai chung như;

Bạn TramDao ThiNgoc có từng trao đổi quan điểm về Hoa Thượng, Hoa Trung và Hoa Hạ. Và tôi nhận ra sự sơ suất của mình, khi xem xét lại tổng thể thì thống nhất theo quan điểm của bạn TramDao ThiNgoc để được hoàn thiện như sau:

Người Mông thuộc về Hoa Trung. Người Hán thuộc về Hoa Hạ và Người Việt thuộc về Hoa Thượng.

Tôi rất trân trọng sự tương tác của bạn TramDao ThiNgọc, và đã cho ra thành quả hoàn thiện này.

Mong rằng những lời từ đáy lòng của bạn Hactientn Bá được các bạn phát huy.

Hỏi: chào add.cho mình hỏi như add từng nói mọi vật đều nương tựa vào nhau,vậy ngoài chúa và phật ra mình nương tựa vào tổ tiên mình như mẫu mẹ âu cơ và cha lạc long quân thì có xa với chân lý không ? và nếu nương tựa vào tổ tiên thì sẽ có những ích lợi gì ? với những người không có kiến thức khoa học và sự hiểu biết cao thì con đường nào hợp lý nhất để người đó đến với đạo.cảm ơn add !

Trả lời: Tôi đang cố gắng phục hồi những giá trị cội nguồn của tổ tiên dân tộc bị thất lạc. Bởi đây mới chính là chân lý, là thực tại Đạo lý. Tôi cũng không vì thế mà chối Chúa hay bỏ Phật. Bởi đó chính là chiếc Kiềng 3 chân mà mô hình của vũ trụ tự nhiên phản ảnh cách tiềm ẩn đối với loài người chúng ta.

Với những ai cho dù là không có kiến thức gì về khoa học thậm chí kể cả học vấn. Đạo vẫn là sở hữu chung của họ. Đó chính là Lòng Tin và sự Chân Thành. Một cánh cửa mà Tạo Hóa đã dành chung cho tất cả mọi người cùng bình đẳng như nhau khi bước đến.

Hỏi tiếp: cảm ơn add đã trả lời,đúng là điều đầu tiên cần có để tìm cầu chân lý là lòng tin và chân thành.có câu "cần cù bù thông minh " tôi chợt suy tưởng có phải trong linh hồn sâu thẳm mọi người đều thông minh như nhau như khi rồi mọi người cũng sẽ đều thành phật.và chúng ta dùng sự cần cù cộng với lòng tin,sự chân thành để đạt được trí tuệ,bình đẳng là như thế.tuy không phân biệt nhưng cái này cần có trước khi đến với đạo phải không add ?

Trả lời: Phải, đây chính là cánh cửa duy nhất mà Tạo Hóa đã ưu ái dành tặng chung cho nhân loại chúng ta đều bình đẳng. Bằng như cánh cửa còn lại là Luật Pháp thì e rằng bất khả xâm phạm rồi vậy.

Hỏi tiếp: tôi hiểu.ví như những đứa trẻ học ở mầm non vì chúng đang ở độ tuổi ngây thơ trong sáng và cấp học này chỉ dành cho trẻ thơ mà thôi.nếu chúng ta chuyển hóa tâm mình được như những đứa trẻ thì chúng ta sẽ dễ dàng đến với đạo .nhưng qua cấp cao hơn thì chúng ta lại phải học tập để được lên lớp nếu không học tập và có trí tuệ thì sẽ ở lại lớp và ở lại lớp nhiều lần chắc chắn chúng ta sẽ bị cho thôi học. tôi hiểu như thế có sát nghĩa với add k ? cảm ơn add nhiều.

và xin hỏi thêm add là : tôi muốn có trải nghiệm với các linh hồn ở chiều không gian khác để được học hỏi mở mang kiến thức thì làm cách nào để an toàn nhất khi tôi chỉ có một mình mà không có vị thầy thực sự bên cạnh. tôi muốn tiến nhanh nhất trên khả năng của mình vì thời gian rất đáng quý,tôi yêu mọi người và yêu đồng bào tôi.tôi có thể nhờ tha lực với các linh hồn cao cấp của tổ tiên bằng cách nào ?

Trả lời: Không gian chiều thứ tư (Chiều Thời Gian), chính là cánh cửa để đi xuyên qua các miền không gian khác. Vì thế nên nó mới tiềm ẩn ở cả trong khắp toàn miền của 9 chiều đó.

Bạn nhất định phải qua lối Thiền để tiếp cận thôi. Mọi hướng khác là rất huyễn hoặc, vô căn cứ, và sau đó sẽ rơi vào mê tín là tất yếu. Những quy trình thiết kế lối vào đó, tôi không thể trình bày trên trang này cùng bạn được. Người không hiểu, sẽ cười rồi gây rối loạn trang mất. Người hiếu kỳ, thực hành thử, hoảng loạn, tán Phách (Vía) là tai hại lắm. Nếu có duyên, tôi sẽ hướng dẫn bạn một lần để biết rõ. Nhất định như thế không sai.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét