📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

Einstein: Tất cả chúng ta đều sai lầm khi nói về vật chất!

Albert Einstein đã từng có một phát biểu khá táo bạo rằng: “Liên quan đến vật chất, tất cả chúng ta đều đã sai lầm. Những gì chúng ta gọi là vật chất, chúng chỉ là năng lượng rung động ở tần số rất thấp, để chúng ta có thể cảm nhận được bằng các giác quan. Thực ra không có gì gọi là vật chất cả.”

Nếu thật sự đúng như thế thì chắc chắn nó phải đòi hỏi chúng ta cần có bằng chứng cụ thể hoặc phải thông qua toán học chứng minh được điều đó để bảo vệ điều đó. Nghe có vẻ phi lý vì những gì mà chúng ta luôn có thể nhìn và chạm vào lại không tồn tại. Thế nhưng, ngành khoa học vật lý lượng tử đã có một câu trả lời khá thú vị cho sự phi lý này.

Từ trước đến này, người ta luôn tin rằng những gì nhìn thấy và sờ được như hòn sỏi đều do các phân tử tạo thành. Nói cách khác, đó gọi là vật chất. Tuy nhiên,  ngành vật lý  học lượng tử đã quan sát thấy, vật chất dường như chỉ thực sự tồn tại trên một bình diện nào đó mà thôi. Vì khi nhìn sâu vào trong lõi vật chất, có vẻ như chẳng có gì ở bên trong đó cả. Chẳng hạn như trong một nguyên tử chủ yếu gồm proton, notron và electron. Nhưng về kích thước dưới kính hiển vi điện tử như electron, thì khoảng cách giữa chúng lại nằm trong một diện tích quá rộng lớn, có thể được xem là một không gian hoàn toàn trống rỗng. Trong thực tế, 99,99999% của một nguyên tử là cái không gian trống rỗng này.

Tuy vậy, dưới sự quan sát bằng mắt trần của chúng ta, chúng ta đã bị đánh lừa bởi các giác quan, bởi vì thực sự chúng không có cái gì cả, và chúng ta cũng không thể định lượng được nó để nói bản chất nó là cái gì, và vì thế chúng ta có thể nói nó không có gì. Như thế phải chăng đã tồn tại một dạng năng lượng nào đó để có thể nắm giữ tất cả các hạt này lại với nhau như một loại keo vậy.

Nhưng dưới sự quan sát bằng mắt thường của chúng ta, mọi người đã bị đánh lừa bởi các giác quan. Vì thực sự chúng không có cái gì cả và chúng ta cũng không thể định lượng được nó để nói bản chất của nó là gì. Chính vì thế, thế chúng ta có thể nói nó không có gì. Phải chăng đã tồn tại một dạng năng lượng như một loại keo có thể nắm giữ tất cả các hạt này lại với nhau.

Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mời quý bạn hữu theo dõi video dưới đây:





- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét