📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.30 - NHẬP CUỘC | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư



TỔNG CÁC QUỸ ĐẠO

Tour du hành của tư duy chúng ta, tham khảo vào thế giới ở phía bên kia của không gian chiều thứ tư... đã đến chân trời sự cố rồi vậy!

Như thế, tôi đành phải tạm dừng lại những bài viết về những giá trị tiềm ẩn trong lịch sử của dân tộc Việt lại nơi cột mốc thời gian 1945. Bởi thời điểm này chính là địa phương của chân trời sự kiện trên bình diện địa cầu, cùng hội tụ!

Vả lại; Tôi đã có ý lướt qua 3 khúc ngoặc lịch sử, không khai thác những giá trị vô giá, còn tiềm ẩn trong đêm trường quá khứ Nhà Đinh, Trần, Lê nữa!? Bởi những giá trị này, nhất định phải chờ những yếu tố lịch sử mà giai đoạn hội đủ, mới có thể khai thác và trình bày ra được. (đồ cổ mà, đó là những giá trị vô giá... e, có thể gây nhồi máu cơ tim là một sự thật...).

Như thế; Tôi sẽ xin "đáo hạn" khoản nợ hồn thiêng núi sông này, cùng các bạn đọc và thế hệ dân tộc hôm nay lại..., trong một thời điểm cận tương lai vậy. Điều này có nghĩa là khi ta đã thấy được, và có thể với tới một tương lai "trong tầm tay".

Dĩ nhiên những định hướng tương lai đó, có xuất phát nguồn từ nền tảng của những giá trị thực tại tiềm ẩn trong Lịch Sử dân tộc mà chúng ta vừa tham khảo qua. Bằng không, thì tương lai đó chỉ có thể gần thì ở ngay trước mắt, mà xa thì lại mãi tận chân trời vậy. Riêng những quan điểm của tư duy quá khứ, dù chỉ mới là ngày hôm qua. Điều này có nghĩa là trước khi chúng ta tham khảo những giá trị thực tại tiềm ẩn của lịch sử, đã được khai quật trên trang này. Những tư duy cũng như quan điểm vốn lạc gốc cội nguồn đó. Ắt sẽ trở thành bất định hướng trên toàn miền địa phương tương lai, đang phải đến.

Và những diễn biến tiếp theo, có "mô hình tư duy" như sau:

Đặc điểm của phía bên kia không gian chiều thứ tư là; Ta nhất thiết phải hội đủ mọi góc độ quan sát!

Vì thế; Nếu ta chỉ quan sát một góc độ, thì điều đó có nghĩa là phiến diện. Ta cần phải có mọi góc nhìn toàn diện trên... bình diện vũ trụ! Tuy nhiên, để đạt được yêu cầu đó mà không bị lạc mất tư duy là bởi:

Những bài viết trên trang này từ đầu cho đến thời điểm này. Mục đích của tôi là muốn chúng ta xác định lại một quan điểm cũng như tầm nhìn chính xác đối với mô hình thực tại của lịch sử dân tộc Việt Nam. Dựa từ trên nền tảng này; Chúng ta mới có thể đủ để tiếp tục du hành sâu hơn vào thế giới nhiều chiều đang chờ đón.

Bằng như với quan điểm lẫn tư duy đương đại. Ta chắc chắn sẽ bị lạc lối tư duy và không có một nền tảng nào vững vàng để tham khảo nữa cho được. Thế nhưng, trong các góc độ tham khảo đó. Tôi vẫn dành sẵn từng góc độ cho mỗi cá nhân làm một quan sát viên tham gia. Tùy theo quan điểm của mình, sẽ chọn lấy một định hướng tham khảo làm nền tảng cùng tham gia cuộc du hành này.

Bởi mô hình thực tại vũ trụ tự nhiên tiềm ẩn vốn là đồng nhất bao gồm trên quan điểm: "Vạn vật đồng nhất với tinh thần tham thông". Vì tư duy nơi đỉnh cao của nền khoa học đương đại, với đại diện ưu tú nhất là: Einstein. Vị bác học của những nhà bác học, từng phát biểu lời định hướng, trước thời điểm con tàu nhân loại nhổ neo để đi vào vùng biển cả của kỷ nguyên mới:

" Chúng ta phải dùng Khoa Học để làm sáng tỏ Tôn Giáo, và dùng Tôn Giáo để kiện toàn Khoa Học".

Đó chính là khẩu hiệu; "Định Hướng" tư duy cho nhân loại nói chung.

Do nơi chân tường sự kiện của giai đoạn 1945. Có quá nhiều sự kiện diễn ra trong khoảng không - thời gian này, hội tụ trên bình diện địa cầu đương đại! Ta nhất thiết phải đồng nhất trong tổng thể các sự kiện đó làm một. Từ điều kiện đó, sẽ cho ta nhìn thấy được một nền tảng duy nhất, làm giá trị độc lập trong toàn thể mô hình vận hành của Tạo Hóa.

Vì thế, trong các bài viết tiếp đến: Tôi sẽ viết đồng bộ nhiều hướng (đề tài) cùng hội tụ. Đã đến lúc ta phải hòa nhập tư duy vào biển cả của tri thức. Điều này có nghĩa là ta thâm nhập vào địa phương của không gian chiều thứ 5, thứ 6 v. v... Ta cứ hình dung; Trong những bài viết đầu tiên của trang này. Tôi có giới thiệu qua không gian chiều thứ 5! Và tất nhiên Hội Long Hoa, Pháp Hoa, Thiên Hoa bao gồm, thuộc không gian chiều thứ 6!!

Trong khi ta cũng đã mục kích những giá trị của không gian chiều thứ tư qua rồi. Đó là những bài viết vừa qua. Ta thấy còn có quá nhiều những sự kiện tiềm ẩn và bị vùi lấp trong đó từ hàng bao ngàn năm qua, khiến ta phải sững sờ, kinh ngạc! Điển hình là chỉ trong chừng mực của giai đoạn lịch sử gần, từ giai đoạn Trịnh Nguyễn phân Tranh đến 1945 thôi.

Từ đó sẽ cho ta mường tượng được những giá trị của quá khứ xa mãi 7000 năm ánh sáng tri thức! Trong khi khoảng cách của không - thời gian quá khứ đó. Bắt buộc ta phải đo lường bằng thiết bị tư duy. Bởi vì; Nếu như ta thiếu vắng trang bị cho mình một "thiết bị tư duy", để... đo lường những giá trị vừa qua đó. Ta phản ảnh bằng một vài lời bình phản đối mang vạ vội.

Quả thật! Sự phức tạp đã trở nên trầm trọng vô cùng rồi vậy. Một khi ta ý thức được những giá trị gì đang chờ đón chúng ta trong những bài viết sắp đến. Nếu ta cảm thấy đề tài nào mà ta đang làm phương tiện du hành vào không - thời gian nhiều chiều này có vẻ gây hoang mang cho tư tưởng. Ta nên chuyển sang phương tiện (đề tài khác) du hành khác để tiếp tục tham khảo nhé. Bằng không nữa, thì ta chấp nhận dừng cuộc thưởng ngoạn vào thế giới đó ngay vậy. Không khéo, ắt có kẻ phải "Tẩu Hỏa Nhập Ma" mà chết đuối trên cạn như không, sẽ có.

Đạo, vốn dành cho tất cả.

Bởi Đạo không hẳn chỉ dành riêng cho những bậc trí thức, bao gồm học giả, triết gia, bác học v.v... Mà là của chung cả nhân loại trong đó còn phải kể đến ông ngư phủ, bác tiều phu, anh nông dân... Kể cả những bộ lạc thiểu số hoang dã, thậm chí còn là của những người mù chữ nữa.

Thế nhưng. Điều quan trọng nhất là; Đạo chỉ có thể được làm sáng tỏ ra, nhất thiết phải từ những tư duy khoa học nơi đỉnh cao của tư duy nhân loại, chứ không hề là những tư duy kém cỏi bao giờ cả. Bằng không, nhân loại chúng ta chỉ làm ô uế bản thể của Đạo và càng khiến cho "lạc đạo" đi mà thôi. Điều này cũng có giá trị gần giống như ta lấy quan điểm của ngôn ngữ đơn thuần mà suy diễn rồi "cắt nghĩa" văn u mặc vậy.

Chúng ta tiếp tục tham khảo:

Như chúng ta đã được biết qua thiên số (thiên cơ) Diễn Dịch tính từ lúc Nguyễn Hoàng khởi Vận cho đến lúc chung Cuộc là 384 năm cả thảy. Đó chính là số Đại Diễn của vũ trụ tự nhiên tiềm ẩn trong Kinh Dịch bao gồm mệnh vận của dân tộc Việt Nam.

Thế nhưng con thuyền của dân tộc Việt, phải neo bến sử tại bờ sự cố 1945. Bởi giai đoạn này có quá nhiều sự kiện diễn ra ở ngoài "vùng nước" Việt! Vì còn có "nhiều nước" khác, và khác cả khởi nguồn với dòng sử Việt trên bình diện địa cầu đang vận hành nữa!! Cho nên vùng địa phương 1945, không phải là mồ chôn của cuộc chiến chỉ riêng dân tộc Việt Nam mà thôi đâu. Mà đấy lại là nghĩa địa để chôn mọi cuộc chiến tranh trên toàn cầu đương thời khi đó vậy!!!

Cái "chính khí" của dân tộc Việt đương thời, có phần hoang mang trước những "khí tài" quân sự trên bình diện thế cuộc đương đại khi đấy! Cái dòng nước nguồn của dân tộc Việt có vẻ ngập ngừng rồi tắc dòng, trước các cơn thác nước của hơn hai trăm dòng, từ muôn phương trên bình diện địa cầu đang tuông trào, chảy xiết... qua giai đoạn lịch sử toàn cầu này !!

Thú thật, tôi dù không muốn nhưng vẫn phải diễn tả cùng các bạn rằng:

Cái chính khí của dân tộc Việt đang là nhuệ khí khi đó, có vẻ ra chiều nhụt khí dần đi.... Bởi những hỏa khí hỗn tạp đầy rẫy trên khắp thế giới đang nung đúc nguồn hỏa lực ngút trời mây khi đấy! Tuy nhiên thì dù sao đi chăng nữa; Dân tộc Việt Nam cũng phải hoàn thành và kết thúc sự đoàn viên giữa hai dòng Âu Lạc đã từng phải chịu cảnh trôi lạc từ thuở cội nguồn lại. Và ta khó khăn lắm mới có thể xét thấy Dịch lý lại diễn dịch tiếp qua ba lượn sóng cuối nơi Cửa Vũ với dân tộc Việt là 1975.

Điều này như tôi đã có từng diễn giải qua rồi, nay ôn "lược và thao" tác lại như:

Một độ Mông Hạn Ảnh là có 9 năm (vẫn là số 9). Thế cho nên ta xét thấy lượn sóng Vũ Môn thứ nhất mà dân tộc vượt qua như 1945 đến 9 năm sau đó là 1954! Và từ sự kiện 1954 tính tiếp đến 9 năm nữa là cột mốc mà lượn sóng thứ hai phải về đến; 1963!! Để kết thúc đợt sóng Vũ Môn cuối cùng đó là 1963 đủ 9 năm nữa thì về tại địa phương của thời gian 1972!!!

Và Dân Tộc Việt có 3 bước để thu dọn cũng như hoàn tất sự đoàn tụ giống nòi hàng ngàn năm qua nơi định xứ địa phương của thời điểm 1975.

Thế nhưng có điều rất phải đáng buồn cho dân tộc cũng như giống nòi Rồng Tiên này là: Đã đánh mất hoàn toàn cái chính khí, vốn là hồn thiêng của cả nòi giống oai linh mất đi hết rồi !?

Thật hổ thẹn đến vô cùng...

Những ai trôi lạc... Lại vẫn cứ phải tiếp tục chịu cảnh lênh đênh, mà lạc gốc cội nguồn... giống nòi dân tộc! Những ai dừng lại... Hoàn toàn mụ mẫm, lận đận trong trạng thái mất định hướng... cội rễ tổ tiên!! Tất cả đều thả trôi vận mệnh của dân tộc Việt Nam trong trạng thái Mặc Định cùng số phận "!?".

Thế nhưng... Chúng ta đã nhìn thấy các "Số Phần" (thiên cơ, thiên số) đã từng Diễn Dịch đối với Thế Cuộc vận hành cùng vận mệnh của dân tộc Việt Nam rồi đó vậy. Nhất định; Dân Tộc này sẽ diễn nghĩa, dọc ngang khắp lục cõi đương thời, gẫm cũng không phải là ngoa cho được. Cửa ngõ để ra biển cả vẫy vùng chính là... khu vực Biển Đông rồi vậy.

Đã thế, ta cùng xem xét những sự kiện có tính quyết định thời cuộc trong thời điểm 1945 trên toàn cầu khi đó như:

Vùng nghĩa địa điêu tàn nhất thời điểm đương đại trên bình diện địa cầu khi đó để chôn vùi thế cuộc, chính là địa phương Hirosima và Nagazaki! Bởi ta nhận thấy Nước Nhật chính là một trong Tam Cường. Một liên minh để khởi động cuộc Đệ Nhị Thế Chiến trên toàn cầu này! Cái "khí lực" đóng vai trò quan trọng nhất trong thế cuộc lúc đó ta quen nghe gọi là Vũ Khí!

Và ta xem xét thấy Vũ Khí mang tính quyết định tàn cuộc chiến đó có tên Nguyên Tử. Ta truy nguyên nguồn gốc xuất xứ của loại vũ khí nguyên tử này thì phát hiện ra rằng: Cha đẻ của nó chính là Albert Einstein. Một cây đại thụ, được gieo mầm trong nền khoa học vật lý thế giới.

Ta cũng được biết rằng: Tư duy cũng như quan điểm của phương tây nói chung. Họ đều phản ảnh những gì thuộc thực tại. Điều này có nghĩa là Thành Quả. Và hôm nay, nơi thời điểm hiện tại; Tư duy nơi đỉnh cao của các nhà bác học Phương Tây đã giật mình sửng sốt, khi họ chợt phát hiện ra rằng: Họ đã hoàn toàn bị lạc mất nguyên nhân của cội nguồn từ bao giờ rồi!

Thế nên ta thấy, nơi đỉnh cao tư tưởng đó. Người Phương Tây đang có những cuộc... Hành Trình Tìm Về Phương Đông... Trong cuộc khảo sát đó, họ cũng chỉ có thể bắt đầu xuất phát từ Thành Quả để tìm về những giá trị của Nguyên Nhân! Một quá khứ đã thất lạc trong cội nguồn!

Điều mà tôi vừa nêu ra ở dòng trên. Cho chúng ta một niềm tin về những giá trị cội nguồn bị thất lạc của dân tộc Việt, mà ta đã vừa tham khảo qua trên trang này. Như thế, ta có thể cảm nhận thấy được một tia hy vọng vừa lóe sáng ở phía bên kia của không gian chiều thứ tư này rồi vậy. Điều này củng cố cho một niềm tin rằng: Chúng ta đang đi đúng hướng, và trên hết: Ta đã khai thác được những giá trị thực tại từng thất lạc và tiềm ẩn sâu trong quá khứ của cội nguồn đó rồi vậy.

Tóm lại: Ta đang sở hữu một nền tảng mang đầy kỳ vọng cho một định hướng tương lai của Dân Tộc Việt. Thậm chí cho cả tương lai nhân loại nói chung!!

Dựa trên niềm tin có thực đó. Ta xem xét lại "người quen cũ" cũng như hành tung của "anh bạn" Người Nhật đó ra sao:

Bởi xét trong một chừng mực của một quá khứ vừa đủ lâu: Ngay trong những tài nguyên đã có trên trang này. Ta cũng phát hiện người quen cũ trong giai đoạn Từ Phúc đi tìm thuốc trường sinh! Và không khó khăn cho mấy, khi ta nhớ lại rằng trong thời điểm đó: Từ Phúc có mang theo cuốn "Thái Bình Kinh". Một di bảo của dân Tộc Việt, đã từng thất lạc trong quá khứ cội nguồn và cũng vừa được phục hồi những giá trị tiềm ẩn chung!

Dựa trên những manh mối mà ta có thể phát hiện dấu tích của Kinh Dịch đang hiển hiện trong giai đoạn của năm 1945 đó như sau:

Ta thấy, Ernet Heisenberg. Một trong những cha đẻ của Thuyết Lượng Tử đã từng phát biểu trước cộng đồng thế giới rằng: Nước Nhật đã đóng vai trò rất quan trọng, trong sự phát triển của nền khoa học vật lý hiện đại của thế giới khi đó. Ta xét thấy, bóng dáng của Kinh Dịch thấp thoáng trong tư tưởng cũng như mô hình thiết kế của nền khoa học vật lý đương đại, là một sự thật khó có thể chối cãi cho được.

Tôi có thễ dẫn ra một vài điển hình đơn cử như sau:

Khi Niels Boh (Thuyền Trưởng của Thuyết Lượng Tử) đang phát triển Nguyên Lý Bổ Sung cho Thuyết Lượng Tử. Ông có lục tìm trong Tàng Thư niên giám của nền khoa học vật lý... Bất chợt ông phát hiện di chúc của nhà Toán Học Leibnit có ghi lại rằng: " Nếu tôi được đọc cuốn Kinh Dịch này trước đây. Thì phép toán nhị phân không phải là do tôi lập ra! Bởi trong này đã có sẵn cả rồi" !! Thế là ngay sau đó, khi ta thấy Niels Boh sang thăm Trung Quốc. Nhà bác Học này khi vừa trông thấy hình Thái Cực. Ông đã dùng nó để làm logo, đại diện cho Nguyên Lý Bổ Sung của mình !?

Và hôm nay: Những giá trị của thế giới kỹ thuật số, đang vận hành và mô phỏng lại những hệ thống số của Kinh Dịch không khác!

Thiên Tượng đã mặc định điều này gắn liền với Văn Hóa cũng như dân tộc Việt Nam từ hàng trăm ngàn năm trước rồi. Tôi đã có ý nhắc khéo đến trong những bài trước đó. Thế nhưng các bạn đọc rất khó có thể lĩnh hội như:

"Thương thay thân phận con Rùa.
Xuống đình cõng Hạc, lên chùa đội Bia !?".

Bởi Thần Quy vốn là tượng của Bà Âu Cơ! Đồng thời cũng là tượng của Lạc Thư!! Riêng Linh Vật Hạc vốn lại là tượng của Người Nhật rồi vậy!!! Đây mới thực sự là bóng dáng của Bạch Hạc, từng mất dấu nơi Tiên Cõi khi xưa mà tượng trời có khải định. Hoàn toàn không hề là Hoàng Hạc như Thôi Hiệu đã từng tưởng tượng mà Vịnh Hoàng Hạc Lâu trong quá khứ đầy khôi hài. Nên khiến Thi Tiên phải vứt bút mà trầm mình đi cho rồi. Bởi khắp thiên hạ cứ đua nhau mà ca tụng Hoàng Hạc Lâu của Thôi Hiệu khi đấy.

Thiên Thư cũng đã từng diễn Thiên Cơ trong quá khứ giữa hai mối ràng buộc này như:

Nước Phù Nam của Bà Âu Cơ khi xưa định xứ. Chính là nơi mà Từ Thức đã từng đi tìm trong quá khứ mà lạc hướng! Điều này được thể hiện ở cái tên gọi nước Nhật trong quá khứ đó chính là Phù Tang vậy !!

Tang ở đây còn có nghĩa là Dâu. Vậy toàn ý tiềm ẩn trong ngôn ngữ này là Phù Dâu! Vậy điều đó có nghĩa Phù Nam chính là Phù Rể không khác được !! Ý Tạo Hóa muốn chỉ định sự hợp hôn nào trong tương lai, mà nhân loại nhất định phải dự lễ... "?!". Và sự kết hợp đó là của dân tộc nào hiện nay, trên toàn miền thế giới đương đại vậy...!?

Tạo Hóa có ý gì cho hai dân tộc này trong cuộc Đệ Tam Thế Chiến phải đến hay không!?
Tôi lại tiếp tục nhiều chuyện mà lại "Lậu Thiên Cơ" nữa rồi vậy.
Nhất định tôi phải xem xét, kiểm điểm và cẩn thận lại lời, trước khi viết tiếp bài khác vậy.
Kẻo lại: "Họa tòng khẩu xuất... ", mà chớ.
.
Bạn đọc tự do chia sẻ

Phạm Hùng Sơn - Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN





- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét