📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.82 - ĐO BÓNG THỜI GIAN | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

Sau khi chúng ta đã kiện toàn mọi khiếm khuyết của nền khoa học nói chung. Những công cụ đó, xem ra đã đủ để chúng ta khai thác vào mô hình thực tại cơ bản tiềm ẩn của vũ trụ tự nhiên rồi. Vậy, yêu cầu đòi hỏi được xem xét đầu tiên chính là đối tượng “thời gian”! Bởi thời gian sẽ trả lời tất cả. Qua đó, chúng ta hôm nay mới có thể thiết kế một mô hình của vũ trụ tương lai hoàn thiện và tốt đẹp hơn. Cho nên chúng ta cùng chuẩn bị đột phá tại thời điểm này nhé.

Tuy nhiên, nếu muốn thế. Chúng ta nhất thiết phải đặt lại những câu hỏi đúng về bản thể của thời gian. Sau đến, mới có thể nhận định và tiến hành khai thác cho được. Ví như ta phải xác định một cách rành mạch ra rằng thời gian vốn là chiều Tâm Lý đối với 3 chiều Vật Lý của không gian. Vậy điều đó có nghĩa là thế giới vô hình mà ta chỉ có thể cảm nhận nó được bằng cảm giác mơ hồ mà thôi. Nó chỉ là ảnh gương, là ảnh ảo đối với thế giới hữu hình mà chúng ta đang sống và nhận biết, va chạm hằng ngày bằng trực giác. Tôi có thể đưa ra một ví dụ điển hình như;

Đối tượng Thời Gian mà chúng ta đang bàn đến đó. Nó phản ảnh lên không gian 3 chiều thực tại chính là “Cái Bóng”! Các bạn có thể nhìn vào cái bóng của chính mình và quan sát vật (thể, dạng) bị quan sát đó xem sao nhé!! Ví như thời gian vào lúc 9 giờ sáng. Cái bóng nó dài ra… Đến 12 giờ, nó lùi ngắn lại... 15 giờ thì nó lại tiến dài ra theo chiều ngược lại...

Nó biến hóa từng sát na, không có bất cứ một kích thước hay mô hình nào cụ thể cả! Ở trên mặt đất bằng thì nó dài, gặp tường thì nó đứng theo, gặp bất kỳ trở ngại nào thì nó cũng biến hóa, uốn éo theo muôn dạng đó!! Đồng thời nó chỉ có một dạng đen “mờ mờ nhân ảnh” như nhau mà không có bất kỳ một đường nét nào ở đây cả!!! Thế nên ta không thể nào đo lường, thiết kế, mô phỏng hay phát biểu về đối tượng này một cách cụ thể cũng như rõ ràng cho được. Những gì mô tả về thời gian chỉ có tính chung chung như nhau mà thôi. Đó chính là thế giới song song đang luôn tồn tại đối với thế giới thực của chúng ta. Và những thực tại sự việc của thế giới đó, cũng biến hóa muôn hình vạn trạng đúng như cái bóng đã mô phỏng, phản chiếu về thế giới đó như thế. Nói đúng hơn là cái bóng của thời gian đang phát biểu lên những mô hình thực tại, tiềm ẩn trong không gian chiều thứ tư vốn là như thế cùng nhân loại chúng ta suốt từ ngày tạo dựng vũ trụ đến nay rồi. Thế nhưng chúng ta vẫn chưa có thể nhận ra những thực tại sự việc này cho được. Thời gian vận động rất chậm, rãi từng bước tích - tắc trên giây, một cách từ tốn, miệt mài…! Thế nhưng, khó có ai trong chúng ta đủ kiên nhẫn để theo dõi những bước chân như bà già đi âm phủ đó cho nổi! Chợt quên đi, ngoảnh lại… Nó đã vút qua rất nhanh mất rồi!!! Nó sinh ra tất cả và đồng thời cũng đào thải tất cả. Nó đánh cắp tri thức nhân loại của chúng ta!

Và tôi đã gọi thời gian là “Kẻ Trộm Vũ Trụ”! Tất cả kho tàng của nhân loại chúng ta đang tiềm ẩn trong bản thể của thời gian. Kể cả Khoa Học lẫn Tôn Giáo, bao gồm thiên đường và địa ngục, sự sống và cái chết. Tất cả. Thế cho nên đối tượng “T” nhất định phải được khai thác và sở hữu công cụ này một cách nghiêm túc và thật sự nghiêm túc. Nếu nhân loại chúng ta muốn vận hành đến kỷ nguyên tương lai với mọi mô hình thiết kế.

Xem xét lại trong giai đoạn cuối của kỷ nguyên vừa qua. Ta bắt gặp Einstein đã từng phát biểu về đối tượng thời gian này rồi. Trộm nhớ…; Trong một buổi thuyết trình nào đó, đã từng diễn ra trong quá khứ về thời gian. Ta thấy Einstein có phát cho mọi người nhiều chiếc đồng hồ riêng để làm thử nghiệm cho buổi thảo luận đó. Vậy, qua những hành động ngày đấy. Ta nhận ra rằng Einstein đã dùng chiếc đồng hồ để làm công cụ khai thác đối tượng thời gian này. Tóm lại; Chiếc đồng hồ trong ngày đó, chính là công cụ dùng để đo lường thời gian.

Xem ra ngày đó, Einstein gợi ý công cụ khai thác có chiều còn rất đơn sơ đối với giai đoạn thời gian đó! Như thế. Hôm nay, ngay trên trang này. Tôi sẽ đề cử cùng các bạn đến những 3 công cụ đo lường thời gian để cùng khai thác đối tượng này như sau:

1.Thiết bị đo lường thuộc diện hạn hẹp là; Chiếc đồng hồ.

2.Thiết bị đo lường tương đối hơn với: Lịch Pháp của 1 năm.

3.Thiết bị đo lường quy mô hơn là: Một Vận với 360 năm.

Các bạn thấy đây chính là 3 công cụ dùng để đo lường, hay có thể phát biểu chính xác hơn là kiểm soát thời gian rồi vậy. Bởi chiếc đồng hồ là công cụ kiểm soát thời gian trong 1 ngày với chu kỳ của vòng tròn là 360 ͦ trong đó. Lịch Pháp là công cụ đo lường thời gian trong 1 năm với 360 ngày. Và cuối cùng là Lịch Vạn Niên với Một Vận là 360 năm. Vậy sau đây, tôi sẽ ứng dụng công cụ này để khai thác đối tượng thời gian. Qua đó, chúng ta sẽ biết được trong 3.600 Ma Trận mà các bạn đã từng biết. Ma Trận nào là mô hình thực tại cơ bản của vũ trụ tự nhiên tiềm ẩn trong thế giới Ma Trận đó. Như thế; Nếu mô hình Ma Trận nào phản ảnh quy luật của thời gian vận hành trong đó. Thì đấy chính là mô hình cơ bản duy nhất của vũ trụ tương lai mà Tạo Hóa đã mặc định một cách tiềm ẩn đối với nhân loại chúng ta rồi vậy.

Trước khi tiếp tục cuộc phiêu lưu, tôi ôn lại một clip để các bạn hình dung rõ ràng hơn sự việc. Chúng ta cùng tham gia cuộc phiêu lưu thực nghiệm đang chờ đợi ở phía trước nhé:

Video theo dấu thời gian

(Video của tác giả đã bị ẩn không biết vì lý do gì đó, có thể kẻ xấu lợi dụng để học hỏi mà làm việc xấu, mình vẫn còn giữ nhưng cũng không phổ biến lên đây được vì có thể sai ý của tác giả, bạn nào có nhu cầu học hỏi thật sự thì liên hệ mình trên facebook mình gởi riêng video cho xem để tìm hiểu thêm nhé)

… Qua clip bắt buộc ở trên. Bởi các bạn đã ý thức được rằng; Nếu thiếu vắng điều trình bày và mô tả đó. Chúng ta không thể nào hình dung được sự việc, cho dù tôi đã trình bày bằng tất cả 3 công cụ ngôn ngữ trên trang này để khai thác đề tài đang được bàn đến rồi. Từ đó suy ra…, những cuộc tranh cãi đơn thuần, càng không thể nào đối với vần đề này cho được rồi vậy.

Các bạn quan sát thấy tôi trình bày và mô tả hay lập Ma Trận các cấp độ một cách “quán tính” trong clip đó mà thôi! Tôi có thể trộn lẫn các hệ thống số hay một số cơ bản nhất trong cả hệ thống cũng rất dễ dàng mà vẫn bảo toàn kết quả như nhau. Cho dù là Ma trận cấp 3 hay 30, 300, 3000 hay 3 tỷ, hoặc v.v… hơn nữa! Thậm chí là vô giới hạn mà tôi vẫn lập với một tốc độ như thế!!

Đó chính là bản thể nguyên nhân gốc của hệ quy chiếu quán tính!!! Vậy, một trong hai quy tắc mà nền khoa học vật lý sử dụng bắt buộc để trình bày như; Một là dựa trên những phương trình, đẳng thức để trình bày. Hai là dựa trên hệ quy chiếu quán tính. Những gì mà các bạn đang cùng tôi bàn thảo trên trang này mà không nhất thiết phải là nhà chuyên môn. Chính là đã được dựa trên nền tảng của hệ quy chiếu quán tính này đấy. Thế nên các bạn không phải lo lắng có là trong hay ngoài chuyên môn ở trên trang ký sự này làm gì nữa. Mà là một sân diễn luận chung, cùng thảo luận và nói lên chính kiến cũng như quan điểm của mình, cho một mô hình của tương lai chung các bạn nhé.

Với thực trạng thực tại tư duy của các nhà khoa học tại việt nam hiện nay; Trên con đường phát triển khoa học đó. Chúng ta chỉ dẫm dấu quanh trên lối mòn quan điểm hằn sâu tri thức muộn.

Bởi các vị ấy xem nền khoa học thế giới đang tiến như vũ bão! Và các vị đang quan sát họ với ánh mắt đầy kinh ngạc, sững sờ đến xiêu hồn lạc phách hết đi cả rồi!! Trong nền tảng học hàm hoặc tâm khảm của các vị, không hề vương một tí nghi ngờ gì về sự bế tắc của nền khoa học vật lý đã rối loạn suốt gần một trăm năm qua!!! Một sự mù quáng trong khoa học hiện thực. Bất hạnh thay cho học thuyết nào nếu ra đời tại Việt Nam trong thời điểm của giai đoạn tri thức muộn này. Vì thế, giai đoạn đang phải thực thi quy luật của sự đào thải tự nhiên đồng bộ là phải đến. Điều đó, nhân loại chúng ta trên bình đẳng tư duy, quan điểm chung. Thường hay quen gọi là ngày tận thế.

Ngày tận thế tuy có vẻ như đổ xuống rất thình lình. Thình lình như sự phân hủy bêta vậy! Vì thế, thời điểm phân hủy là cơ bản không xác định được, đối với nhân loại chúng ta hiện nay. Nó mãi mãi đến vô tận, đồng thời cũng có thể là bất kỳ lúc nào!!! Vấn đề là trên trang ký sự này xác định được thời điểm đó. Chúng ta đang cùng bàn thảo và nhận định cũng như chỉ rõ điều đó ra trước ánh sáng dù muộn.

Vậy; Tạo Hóa đã ưu tiên khi đã báo hiệu ngày đó cho các quan điểm nơi đỉnh cao tri thức của nhân loại chúng ta chính là lĩnh vực khoa học, tôn giáo, tư tưởng văn hóa v.v… Sau mới đến đồng bộ trên các dân thường ngoài chuyên môn như tôi và các bạn.

Đó chính là hồi chuông cảnh tĩnh mà Tạo Hóa đã cất lên…

Vậy trong bài tiếp đến; Chúng ta cùng ứng dụng xem Ma Trận nào mô phỏng sự tiềm ẩn của đối tượng thời gian là ngụ xứ trong địa phương sở tại đó. Nếu đúng thế; Ma Trận đó chính là mô hình thực tại cơ bản của vũ trụ tự nhiên tiềm ẩn rồi vậy. Qua đó, mô hình thực tại cơ bản của nhân loại chúng ta trong tương lai sẽ được thiết lập một cách cơ bản theo quy luật tự nhiên của Tạo Hóa. Cùng đồng nhất vận hành vào tương lai.

Đó chính là kỷ nguyên thiên đàng. Một địa phương xứ mà ngày xưa khi tạo dựng vũ trụ, Người đã hứa cùng nhân loại chúng ta. Đã đến lúc mà Tạo Hóa phải thực thi lời giao ước đó. Và dân tộc đại diện để nhận giao ước đó trước kỷ nguyên tương lai chính là dân tộc Việt Nam với thế hệ hôm nay rồi vậy.

Không khác được.

Các bạn có toàn quyền lo sợ - vui mừng, lẫn cười chê - nhạo báng cho điều đó, như bản tính vốn có của thế nhân xưa nay. Dẫu sao, ngày mai vẫn đang dần đến…, bước thời gian từng bước thầm…, tích - tắc…, tích - tắc.


Bạn đọc tự do chia sẻ.

Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)

-----------------------

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Hỏi: Tôi chỉ thấy dân tộc Việt đang ở trong thời kỳ tăm tối, tụt hậu so với thế giới về tất cả mọi mặt, khi mà đạo đức xã hội, cái ác, loạn lạc, con người ngày càng nặng nề vật chât...Vậy tại sao tác giả lại nói Việt Nam là dân tộc được chọn?

Trả lời: Sự văn minh được sinh ra từ nơi lạc hậu. Ánh sáng được thắp lên nơi tối tăm. Mọi sự xây dựng được bắt đầu từ nơi đổ nát. Và cuối cùng là trật tự xuất hiện tại nơi hỗn loạn nhất mà thôi.

Những giá trị này chỉ là nhất thời. Thế nhưng giá trị thực tại thất lạc của dân tộc Việt là vạn đại. Do ta lạc mất những giá trị cội nguồn đó làm nền tảng, nên không thể thấy cũng như định hướng tương lai được. Dĩ nhiên, Dân tộc nào được chọn, đồng nghĩa là dân tộc đó phải chịu trả một cái giá đắt và thật sự rất đắt. Chỉ mong sao cái âm đức của tổ tiên ngàn đời, phù trợ phần nào vơi bớt gánh nặng cho những thế hệ hôm nay.

Hỏi: Thế giới vật chất đầy hỗn tạp, luôn vận động theo qui luật sinh trưởng liễm tàng này là một cái lò đào tạo vĩ đại, nó đào tạo cho các tinh linh non nớt của đấng thuần khiết, tinh anh. Bản chất vũ trụ là sinh sôi, nên cả thế giới vật chất và đấng tinh anh cũng vậy, mỗi khi đấng tinh anh có thêm phần non nớt sinh ra, phần non nớt này sẽ được chia ra thành nhiều mảnh và gửi vào thế giới vật chất, đi trong luân hồi lục đạo. Chỉ có tinh linh nào nhận ra bản thể của mình là thuần nhất thì mới được trở về hoà nhập với đấng thuần khiết, ta gọi đó là sự trưởng thành. Còn không thì sẽ huỷ diệt theo tính chu kỳ của thế giới vật chất, để sang chu kỳ khác, tiếp tục...

Suy nghĩ trên của trò có chỗ nào k đúng mong thầy sửa giúp ạ. 

Trả lời: Bạn suy như thế là hoàn toàn không sai rồi vậy. Thế nên tất cả các kinh của mọi giáo phái đều nhắn như nhân loại chúng ta cố gắng “tìm về” bản thể thanh kiết của mình đấy thôi. Vì mãi lầm lạc trong vật chất nên ra ô trọc dần theo thời gian mất.

Ta chỉ việc lưu ý; Luôn luôn có hai thế giới tồn tại song song trong mỗi cá nhân chúng ta. Thế giới vật lý hữu hình là vật chất, xác thân nhiều ô trọc. Thế giới tâm lý vô hình là thể tính, linh hồn đầy thanh khiết. Vật chất là phải có, nhưng ta phải chọn và sắp xếp nó đứng sau tinh thần bạn nhé.

Tiền bạc là quan trọng đấy. Thế nhưng tình người mới là vô giá. Chúng ta đã sai lầm khi đề cao quan niệm “vật chất quyết định ý thức”. Rồi không ngần ngại đặt nó lên làm mục tiêu phấn đấu cho những thế hệ vừa qua và hiện nay. Cái giá phải trả cho sự sai lầm đó là xã hội hôm nay đang hoàn toàn thiếu vắng ý thức tình người. Mọi sự tha hóa, suy đồi đã gây hoang hóa mọi tâm hồn của những thế hệ hôm nay trên bình diện.

Một cái giá rất đắt, đang phải trả từng ngày…, từng giờ… Hồ Chí Minh có nói rằng; “10 năm trồng cây, trăm năm trồng người”. Vậy, nếu “trồng người” mà lỡ có sai lầm. Ắt cái giá phải trả cũng tương đương là 100 năm đấy. Thực tại rất phải lấy làm cay đắng và đau lòng cho dân tộc Việt hôm nay lắm. Vấn đề đáng lo ngại hơn là thế hệ hôm nay lại rất hiếm ai ý thức được chuyện đó. Rất hiếm.

Hỏi: Mỗi sự thoả mãn cuộc sống tức là ta đang huỷ hoại thiên nhiên, nên lão tử chủ trương sống về thời nguyên thuỷ. Thế nên phải chăng k bao giờ có chuyện phát triển mạnh kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường ?

Trả lời: Không, không hề như thế! Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Ta vẫn có thể phát triển kinh tế đến đỉnh cao của nó nhanh nhất, tốt đẹp nhất mà không hề ảnh hưởng đến môi trường!! Do ta không xác định được mô hình thực tại. Thế cho nên không thiết kế được những mô hình cũng như dự án nào phù hợp theo yêu cầu mà quy luật của tự nhiên đòi hỏi cho từng giai đoạn phát triển. Thế nên ý thức thiếu nền tảng tư duy định hướng thiết kế và xây dựng mô hình tương lai chung.

Ví như hiện nay, nếu ta lập dự án mà ý thức về môi trường. Tất nhiên dự án đó tránh được vấn đề tác hại đến môi trường thôi.

Dự án vi mô hiện tại đã phản ảnh thế. Dự án vĩ mô của tương lai vẫn mô phỏng không khác thế.

Tóm lại; Điều cần thiết là ta phải xác định lại mô hình mà ngày xưa Tạo Hóa đã tạo dựng vũ trụ như thế nào. Ta bắt cái chước đó mà mô phỏng theo để thiết kế lại mô hình của tương lai chính xác như thế.

Học thuyết mà tôi đang cố gắng trình bày cùng các bạn trên trang này. Chính là công thức mà ngày xưa Chúa Trời đã tạo dựng vũ trụ cùng muôn loài đấy.

Bạn hãy nhớ lời phát biểu này là đủ. Bởi mọi người sẽ đòi hỏi điều đó cho một tương lai chung của cộng đồng nhân loại chúng ta.

KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét