📢 Bài mới

6/recent/ticker-posts

(Ký sự Phạm Hùng Sơn) - Phần 3.94 - TRAO ĐỔI CÙNG BẠN ĐỌC | Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư

Bạn Hac tien ba

"Con chào thầy, thầy cho con hỏi một chút là từ khi thầy viết về học thuyết điểm tựa và có ý định công bố học thuyết ra công chúng thì đã có ai hiểu được về cơ bản các vấn đề thầy viết chưa ạh.

Theo con thấy các comment trên trang ký sự này, thì chỉ thấy là người đọc cảm nhận các bài viết bằng suy nghĩ hiểu biết của cá nhân đối với các vấn đề xoay quanh bài viết của tác giả, nhưng không thấy xuất hiện một ý kiến phản biện của học giả, nhà chuyên môn hay các nhà khoa học hoặc những người có trí tuệ trong các tôn giáo nữa…Ngôn ngữ “Tư duy phương đông” được thầy sử dụng tối đa nhằm tạo “lối tắt” cho cho người đọc để có thể dễ dàng tiếp cận bằng tất cả cả các lĩnh vực như lịch sử, khoa học, tôn giáo…nhưng do có lẽ người đọc không có cái nhìn tổng các lĩnh vực theo ngôn ngữ của Kinh Dịch phương đông trong các bài viết, nên tư duy của người đọc bị phân hiểu rời rạc không kết nối được ngôn ngữ của khoa học và toán học, dịch lý hay lịch sử… hầu như mọi người không thể tiếp cận tư duy theo hướng này được.
Hay các nhà khoa học, nhà chuyên môn trong các lĩnh vực khoa học muốn tiếp cận học thuyết của thầy nhưng có thể nói là không thể hiểu nổi ngôn ngữ u mặc này, các nhà chuyên môn nặng về số liệu công thức… mà quên hết tượng và lý của Kinh dịch của phương đông, và những nhà huyền học phương đông là những người nghiên cứu về dịch lý và tượng số thì lại bỏ qua cái gốc rễ của DỊCH mà đi thẳng vào “ lý dịch” và ứng dụng dịch, dẫn đến lệch sang hướng bói dịch…, Đó là những thành phần nghiên cứu có chiều sâu trong các lĩnh vực khoa học hay huyền học đã có tư duy sai lạc như vậy…
Những người dụng dịch với quan điểm “Y DỊCH đồng nhất lý” thì bản chất của dịch lý trong y học được các nhà chuyên môn đông y áp dụng đã rất gần nhau, “đồng lý”… nhưng so với điều thầy viết, họ lại lạc mất cái gốc căn bản giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ nên không thể thấu tỏ được ngọn nguồn… “Học thuyết điểm tựa “ thầy viết có thể nói, đó là tổng các mối quan hệ đồng nhất chung trong một mô hình vũ trụ cơ bản…Đó là giá trị tuyệt vời của học thuyết và là điều thầy muốn chứng minh cho độc giả được biết, theo cách hiểu của con đó là một mô hình xã hội “ Thiên Đường” tương lai được xây dựng và đưa về hiện tại, thực tại và phải được bắt đầu từ tương lai và ngược trở về hiện tại, điều mà thầy muốn nói tới và sẽ làm được điều đó, hay hiểu đơn giản là thầy lấy thành quả của tương lai là thế giới cực lạc thiên đường và áp dụng vào thực tại... điều mà thầy phản ảnh qua thế giới hạt của khoa học, nhưng con thấy ít người hiểu được ý này quá. Nên học thuyết kén độc giả cũng là điều dễ hiểu…"
--------------------
Tôi có vài ý muốn trao đổi cùng bạn như sau:
Qua ý thứ nhất mà bạn Hactien ba nêu ra thì;
Theo như dự kiến ban đầu là tôi viết sách, giới hạn trong phạm vi của Lịch Sử, Văn Hóa, Tôn Giáo và Khoa Học như nội dung trên trang đã trình bày. Nền tảng chính là dựa trên ánh sáng của khoa học để soi nẻo chân lý bị phủ lấp sự thật. Để hiểu cơ bản về học thuyết này thì đó phải là các nhà Khoa Học trên thế giới. Mục đích của tôi cũng là muốn đánh tiếng đến với thế giới. Các bạn phải biết rằng khi Einstein công bố Thuyết Tương Đối. Lúc đấy, tư tưởng tinh hoa của toàn cầu đang tập trung tại nước Đức. Những khối óc vĩ đại nhất của toàn nhân loại đã tranh cãi nhau triền miên đến gần 30 năm, tính từ lúc Einstein ra đi (1905-1933). Chỉ giới hạn khoảng thời gian bấy nhiêu thôi. Vẫn không một ai hiểu được gì về Thuyết Tương Đối cả! Vậy hôm nay các bạn nghĩ sao, khi Học Thuyết Định Luật Điểm Tựa hợp nhất cả Thuyết Tương Đối lẫn Thuyết Lượng Tử (chưa kể tôn giáo). Nếu ở Việt Nam, các nhà chuyên môn tranh cãi, thì có 30 năm hay 300 năm nữa đây. Vậy trên trang này thì sao…
Ấy, vậy mà trên trang này có không ít các bạn ra vẻ thấu suốt và phán những câu rất toàn triệt vấn đề mà chưa ý thức nổi ý mà tôi vừa nêu trên. Thế nên tôi mới có thỉnh thoảng những câu hơi nặng lời, e họ gây rối lại sai lạc nội dung của trang, khiến chạm lòng tự ái của nhiều các vị khác hơn.
Tất nhiên, tôi đứng về phía cộng đồng chúng ta hôm nay. Thế nên mới có sự việc là cùng thảo luận và trao đổi với bất cứ bạn nào có nhã ý muốn tham khảo đến.
Dù các bạn không tiếp cận góc độ khoa học thì chúng ta tiếp cận các góc độ khác như tôn giáo và lịch sử đều được kia mà. Bởi nếu một khi đã là một học thuyết của tất cả, nó phải bao hàm được những giá trị ấy. Không nhất thiết chỉ dành riêng cho các nhà chuyên môn. Vậy các bạn thấy; Đại đa số Người Việt chúng ta nói chung, đều có 2 điểm mạnh để tiếp cận trang ký sự này là; Ý thức giống nòi và lịch sử dân tộc. Nó như một niềm đam mê, khát khao, hoài vọng tiềm ẩn sức mạnh vô hình trong huyết quản của từng mỗi cá nhân trong tổng thể cộng đồng chúng ta hôm nay. Lại còn một điểm mạnh rất nguy hiểm nữa. Đó chính là “Lòng Mộ Đạo” của người Việt. Sở dĩ tôi gọi nguy hiễm là vì tính thiếu tri thức sáng suốt, khiến nên dễ gây ra mê muội thôi.
Tất nhiên các ý kiến phản biện của các nhà chuyên môn cao trên bình diện các lĩnh vực mà bạn vừa nêu. Họ có theo dõi mà rất cẩn thận tuyệt đối. Vì ý thức họ đủ để nhìn thấy vấn đề rất quan trọng đang diễn ra. Sao họ có thể lẫn cùng những lời bình vô tội vạ trên mạng xã hội như thế cho được. Cái danh dự của họ là rất trọng. Bằng như muốn tham khảo hay tranh luận. Tất nhiên họ sẽ có những cuộc gặp gỡ và trao đổi riêng với tôi một cách rất nghiêm túc phía bên ngoài diễn đàn tranh cãi của trang.
Vì Đại Cuộc, luôn dành riêng cho những ai thuộc trầm tĩnh chứ không nôn nóng vội. Dù có nghe trái ý đấy, thế nhưng họ cũng vẫn im lặng theo dõi chứ chưa lên tiếng vội. Trên thực tế. Trên trang này đã có xuất hiện một vài nhân vật thăm dò ý kiến rất kín đáo mà ta rất khó phát hiện ra họ cho được (chân nhân bất lậu tướng). Thế nên các bạn nào càng ra sức công kích. Các bạn đó càng tự tố cáo giá trị tri thức hão của mình trước công luận rõ ràng hơn mà thôi. Trên trang này cũng đã xảy ra rất nhiều tình huống như thế rồi. Chỉ còn lại những lời trao đổi của các bạn nào vốn rất chân thành và những lời trao đổi rất tế nhị từ ban đầu mà thôi. Vì họ vốn đã có những câu rất công bình nên khiến như thế. Dù có thắc mắc thì cũng dựa trên ý kiến của lẽ phải để nêu phản biện nên đã cùng với thời gian mà tồn tại. Bởi đó là giá trị của tri thức không lầm lạc. Một yếu tố rất cần của đạo lý tự nhiên để hình thành một vũ trụ cơ bản đồng nhất vận hành.
Về ý thứ hai của bạn thì;
Xét theo nguyên lý “Tổng các lịch sử”. Vì nếu muốn hiểu một Hạt, bắt buộc ta phải hiểu đồng bộ tất cả các Hạt khác! Các cha đẻ của nguyên lý này (Các Bác Học) cũng đã kết luận: Đó là điều không thể.
Vậy muốn có thể, Học Thuyết Định Luật Điểm Tựa đã đưa ra một giải pháp có thể làm điểm tựa như sau:
Xét công thức E=mt.
Nếu E là năng lượng. Vậy ta muốn có năng lượng tri thức để thấu suốt nó, bắt buộc là một khối óc với chỉ số IQ cao nhất định so với tầm phát triển của các noron thần kinh trong não bộ hiện nay của nhân loại chúng ta đang giới hạn hoạt động. Vậy đối tượng “m” là “Hạt của Chúa”, chính là một Tiểu Vũ Trụ như trang này đã chỉ rõ. Một “Nhân Tố” nền tảng mà nền khoa học hiện nay chưa xác định được. Họ vẫn đang ngỡ rằng Hạt Higg là Hạt Của Chúa với dự Án Nhà Máy LHC đầy tai hại đang diễn ra đấy thôi.
Và “t” là Thời Gian. Vậy cái khối lượng vật thể “m” của Tiểu Vũ Trụ này nhất định phải được nhân với “t” là thời gian là 49 ngày (hằng số 10-49) tham thiền, để mở ra trí huệ Phật. Đó cũng là ánh sáng tri thức của Chúa Thánh Thần mà bên Nhà Chúa muốn ám chỉ đến với ý tượng trưng hình lưỡi lửa (lửa tri thức).
Điển hình:
Các hạt Neutrino là vốn mang một lượng điện tích nguyên sinh rất nhỏ mà với khả năng của nền khoa học hiện nay là không đo lường được (lượng tử). Hằng ngày, nó đi xuyên khắp vũ trụ như cả một mạng lưới của Tạo Hóa, tựa hồ như một vũ điệu giao động cộng hưởng tác động lên vạn vật. Với văn hóa của người phương đông chúng ta gọi hiện tượng đó là “thấm nhuần ơn trời đất”.
Vậy khi ta thiền. Điều này có nghĩa là ta đang trực tiếp nạp các Neutrino có tích điện mà ta quen gọi là “Điển” nhiều hơn bình thường. Đến khi các nguồn điện năng này tích tụ đủ năng lượng cần đến. Nó kích hoạt cho các noron thần kinh còn đang nằm co trong não bộ thức dậy hoạt động. Vậy chỉ số IQ sẽ có giá trị cao hơn bình thường rất nhiều và cao lắm. Thế cho nên sự hiểu biết của chúng ta đang trong giai đoạn phát triển giới hạn hiện nay là không thể nắm bắt kịp những giá trị của thông tin đó. Ví như khoảng 4% noron thần kinh thì không thể so sánh với 8% noron thông tin mà nó mang trong đó được.
Bằng như ta có thể lấy cái biết tổng thể trong chúng ta từ các lĩnh vực cũng như tri kiến xưa nay để suy xét thì: Ta vẫn có thể nhìn thấy phản ảnh một giá trị chính xác tuyệt đối mà không cách gì bác bỏ cho được. Vì thế, nếu một góc độ đã huy động hết 4% noron cho sự hiểu biết chuyên môn của mình. Thì sẽ cẩn thận lời đối với các góc độ của lĩnh vực khác mà ta thiếu đầu tư tri thức cho nó (nguồn vốn đầu tư đã cạn). Không thể khai thác thành quả cho được nữa. Bằng như các nguồn vốn tri kiến đầu tư cho các giá trị tạp tri kiến là nông nổi vô cùng.
Đó chính là lý do tại sao bạn không thấy các cao thủ lên tiếng. Họ đang rất e dè… Và tôi cũng rất cần điều đó. Bởi vì dù đúng, dù sai. Nó không làm hỗn loạn và gây rối lạc lên hết. Nếu như có một vị nào đó. Công kích đúng vào một điểm nào đó, lung lay nền tảng của trang này. Lập tức các bạn sẽ thấy xuất hiện cùng lúc đầy cao thủ ngay thôi.
Người dân thường vùng Nam Bộ, họ thường có câu nói đơn giản nhất như: Cạn đìa mới biết Lóc, Trê. Hoặc lòng ròng chết trước, cá lóc mẹ chết sau.
Và sau đây là những trao đổi cho ý cuối cùng là:
Khi mới sinh ra. Nhất định đứa bé phải cất lên tiếng khóc để… “chào đời”. Tiếng khóc chào đời của học thuyết này. Có ý muốn vẳng đến tai của các nhà bác học trên khắp thế giới cơ. Cái vòng nôi đó mới có thể đón nhận được kích cỡ của học thuyết này được.
Tôi chưa đăng clip thứ 5 lên trang này. Trong clip đó, tôi chứng minh Lý Thuyết Dây và Thuyết Big Bang đã bị lật tung và lung lay nền móng tận cội rễ của nó rồi. Tôi cũng lấy làm tiếc lắm, chưa muốn xô đổ đấy thôi. Tôi có nói đến tình huống diễn ra trong góc độ của Phật giáo tại Việt Nam hiện nay. Có những kẻ chỉ cần khoác lên mình chiếc áo có gam màu nâu hay xám thôi. Đọc qua vài ba cuốn kinh là lập tức giảng thao thao bất tuyệt về đạo pháp. Khiến cho thiên hạ không kịp rửa tai mà nghe.
Vậy mô hình đó cũng phản ảnh bên góc độ khoa học vật lý trên trang này không khác đấy thôi. Các bạn cũng quan sát thấy đã có xuất hiện một vài nhân vật cũng mô phỏng chính xác như thế đối với lĩnh vực quan sát trong góc độ khoa học vật lý! Những tiến sĩ với chiếc áo giấy khoác trên mình đó. Cũng cật lực giảng và tỏ ra một cách rất có vẻ như quán triệt tất cả vậy!!!
Thế nhân cứ tranh nhau đóng mãi những tấn tuồng bi hài kịch mãi từ ngàn xưa đến nay rồi.
Vậy tôi kết thúc bài viết này với một bài thơ cảm nghĩ thoáng qua từ một giai đoạn khá xa trong quá khứ của tôi nhé:
SÂN KHẤU TRÒ ĐỜI!
Sân khấu trò đời, ôi nhàm chán.
Tranh diễn vai hời, vạn kẻ đua.
Đẽo ngôn, gọt ngữ, đùa Hiền Thánh.
Vẽ mặt tô lòng, lạnh nghĩa nhân.
Thoảng trong một giờ bao lớp diễn.
Miệng uốn vài lời, mặt đổi vai.
Chuyển sắc đổi màu như… Cắc Ké!
Không! Phải vai Cha (cơ)!! Đây, có Ông!!!
….
Sân khấu trò đời.., ôi nhàm chán.
Tranh diễn vai hời…, vạn kẻ đua…
Giống như ngày xưa, khi Chúa hay Phật ra đời. Chỉ có các nhà thông thái mới biết được Người mà thôi. Đối với tất cả thế nhân thì cho dù có được các nhà thông thái đó nói lên giá trị sự thật của tương lai đó. Họ cũng chỉ nghi ngờ rồi bỏ ngoài tai hết mà thôi. Đến khi sự việc thành hiện thực. Họ vẫn cứ không chịu chấp nhận nữa kia mà. Chỉ có mỗi số ít với lòng chân thành là tin theo thôi. Đại đa số là quay lưng.
Chỉ có khác chăng thì đó là: Ngày trước là Trung Cuộc, hôm nay lại là Tàn Cuộc. Bởi chu kỳ của Thời Gian vốn vận hành là như thế.
Bạn đọc tự do chia sẻ.

Tác giả: Phạm Hùng Sơn (Ký sự phía bên kia không gian chiều thứ tư)


KÝ SỰ PHẠM HÙNG SƠN




- Hỗ trợ Dân tộc King -

Đăng nhận xét

0 Nhận xét